Kinh nghiệm dành cho cô dâu mới

14:15, 05/09/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 1 bình luận  0 love

Và để cho những cái lạ thành quen, những bất đồng không có chỗ trở thành mâu thuẫn lớn, thì quy tắc ứng xử đầu tiên dành cho một cô dâu mới về nhà chồng…

Nhập gia tùy tục

Kết hôn rồi chung sống là một quá trình dài để hai con người từ xa lạ trở nên “người một nhà”. Và để cho những cái lạ thành quen, những bất đồng không có chỗ trở thành mâu thuẫn lớn, thì quy tắc ứng xử đầu tiên dành cho một cô dâu mới về nhà chồng là thích nghi. Chẳng hạn, dậy sớm hơn 20 phút vào buổi sáng, về nhà sớm hơn một chút sau giờ làm việc, rửa chén hay lau nhà sau mỗi bữa cơm…Đôi khi, có những việc bạn chưa bao giờ phải động chân động tay khi còn ở với ba mẹ ruột, nên sẽ lóng ngóng trong những bước đầu tiên, nhưng rồi đâu sẽ vào đấy. Các cô dâu mới chỉ cần tinh ý quan sát những thói quen trong đời sống ở gia đình nhà chồng, và thay đổi bản thân để phù hợp với môi trường xung quanh thì chẳng bao lâu sẽ trở nên quen thuộc.

Một quy tắc ứng xử quan trọng dành cho cô dâu mới, là đừng cố thay đổi những lề thói của gia đình chồng. Bạn chỉ có thể kiểm soát những thói quen của chính bản thân mình, nên hãy bắt đầu điều chỉnh bản thân với sự thiện chí. Đó cũng là cách thể hiện tình yêu dành cho gia đình mới.

Quy tắc ứng xử cho cô dâu mới về nhà chồng

Điều chỉnh bản thân một cách chân thành để vừa hòa nhập vào môi trường mới, vừa vẫn là chính mình

Quy tắc ứng xử với người lạ quen thuộc

Từ một tuần gặp một lần, giờ đây, cả hai ăn cùng mâm, ngủ cùng giường và bạn bắt đầu có nhiều thời gian hơn để khám phá chàng. Bạn sẽ thấy chồng mình đáng yêu hơn, và có thể, chàng cũng bộc lộ ra khá nhiều điểm xấu mà lúc đang quen nhau bạn không nhận thấy. Và ngược lại, chàng cũng sẽ cảm thấy như thế về bạn. Chấp nhận sự không hoàn hảo, đón nhận tính tốt nhiều hơn là chấp nhặt những góc cạnh hạn chế của đối phương, tôn trọng và chia sẻ là những nguyên tắc ứng xử quan trọng để các cô dâu mới có thể xây dựng một hạnh phúc bền vững trong bước đầu của hôn nhân.

Tránh những điều không nên

Mỗi gia đình có một đặc điểm riêng, ví dụ như có đông anh chị em, nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, hoặc sự khác biệt về vùng miền. Sự tìm hiểu về những điều kiêng kỵ sẽ giúp bạn hòa nhập vào cuộc sống sau đám cưới một cách trơn tru, nhẹ nhàng. Có một số điều không phải là tuyệt đối tránh, nhưng bạn có thể cân nhắc như:

-Tụ họp bạn bè ồn ào ở nhà: Bạn bè của một cô dâu mới sẽ khó mà nhớ được rằng cô bạn của mình vừa trở thành vợ của ai đó. Vẫn những câu đùa giỡn, trò đùa như ngày còn độc thân…có thể khiến người thân trong gia đình chồng bạn hiểu lầm. Bạn nên trì hoãn việc mời bạn bè về nhà cho đến thời điểm thích hợp

-Bên trọng bên khinh: Đối với đấng sinh thành của cả hai bên, cô dâu mới nên đối xử công bằng, không nên thiên lệch. Đây là một quy tắc ứng xử rất đáng để các cô dâu mới ghi nhớ.

-So sánh không cần thiết: Căn bệnh trầm kha của nhiều cô dâu là đem vị hôn phu của mình ra so với người này người khác mỗi khi có cãi cọ, bất đồng. Nhưng chàng chính là người bạn đã chọn. Vì vậy, trong mọi hoàn cảnh, hãy tin tưởng và hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất