“Chuyện ấy” đối với cô dâu mới

14:29, 20/03/2012 bởi: damcuoi
 5 bình luận  0 love

Các cô dâu mới khi bắt đầu bước chân vào đời sống vợ chồng sẽ luôn có những băn khoăn bỡ ngỡ. MarryWedding sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ kiến thức nhé!

Hiểu biết về cơ thể mình

Tìm hiểu và học hỏi về cơ thể mình sẽ giúp các cô dâu mới biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn, sinh hoạt lành mạnh, đúng cách và hợp vệ sinh. Đồng thời, tìm hiểu về cơ thể của đối phương, về giới tính, tình dục cũng sẽ giúp cho các cô dâu có sự hiểu biết nhất định, không trở nên quá ngờ nghệch trong chuyện ấy khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Sách báo, Internet sẽ là những phương tiện hữu ích. Kiến thức tình dục căn bản thực sự rất quan trọng trong việc tăng cường sự hiểu biết, và sự gần gũi, gắn bó với nhau nhằm tạo nên hạnh phúc của cuộc sống lứa đôi.

Chuẩn bị tâm lý cho lần đầu tiên

Nhiều cô dâu mới thường nghe bạn bè, các chị lớn “cảnh báo” rằng lần đầu tiên trong đêm tân hôn sẽ rất đau, rồi phải ra máu. Thực ra, việc đau hay không phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người, tùy thuộc vào sự khéo léo của người chồng. Việc ra máu hay không, lại do cấu tạo màng trinh của mỗi người. Có người loại mỏng, có người loại dày. Loại mỏng thì dễ rách và ít đau, loại dày thì khó rách và làm đau nhiều; có khi lần đầu tiên giao hợp không làm cho màng trinh rách được. Quan trọng là bạn có sự chuẩn bị tâm lý, có sự trao đổi với người chồng để người chồng hiểu và giúp bạn vượt qua nỗi lo lắng trong lần đầu tiên này.

Đừng tưởng tượng, mơ mộng quá mức về lần đầu tiên

Nhiều bạn nữ đã tâm sự rằng, họ quá mơ mộng, tưởng tượng về lần đầu tiên làm chuyện ấy. Nào là phải lãng mạn, phải nhẹ nhàng… đến khi việc không như tưởng tượng thì lại thất vọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vợ chồng những năm về sau. Hãy thực tế đêm đầu tiên của bạn, từ từ đón nhận một cách tự nhiên nhất. 

Khi yêu” lần đầu, bạn nên chú tâm với những cảm giác đang có và cất đi hết sự lo lắng trong đầu. Có như vậy, bạn sẽ thấy cảm xúc đến nhẹ nhàng, tự nhiên  như nó phải có.

04-brides-veil

Thảo luận với chàng

Thực ra, không phải dễ dàng để thảo luận, để nói với chàng những cảm xúc của bạn trong lần đầu tiên vì lúc này bạn và chàng đều còn ngượng ngập, e dè. Nhưng hãy để cơ thể bạn nói tiếng nói thật của nó. Nếu bạn đau, hoặc cảm thấy vui, hài lòng hãy thể hiện cho chàng biết.  Đồng thời lắng nghe và quan sát anh ấy để biết điều gì anh ấy thích. Quan sát xem điều gì mà bạn làm anh ấy “nóng” lên sẽ mang lại cho bạn sự tự tin và thoải mái, hài lòng hơn.

Những lưu ý cần thiết cho chuyện ấy

Việc chuẩn bị, lo toan đám cưới trong một thời gian dài, đặc biệt việc tiếp khách, tiệc tùng sẽ khiến cho hai bạn cảm thấy mệt mỏi rã rời, chỉ muốn được ngủ ngay. Đêm đầu tiên chú rể của bạn có thể cũng say mèm. Trong trường hợp này, hai bạn có thể chỉ nói với nhau những lời yêu thương, rồi ôm nhau ngủ, dành lần đầu tiên đó vào sáng hôm sau hoặc đêm sau.

Các cô dâu trước cũng cần biết, trong lần đầu tiên đó, chú rể của mình có thể gặp tình trạng bất tỉnh lúc đang “yêu”, thở nhanh nông, mồ hôi vã ra như tắm, tay chân lạnh toát. Đây là biểu hiện của chứng “đột quỵ” tình dục. Dân gian gọi là chứng phạm phòng, hay “tẩu dương” hoặc “thượng mã phong” (bị khi đang giao hợp) hoặc “hạ mã phong” (bị sau khi giao hợp). Nếu không cấp cứu kịp thời và xử lý không đúng cách, chú rể có thể ngừng thở, ngừng tim và tử vong. Theo kinh nghiệm dân gian, khi chú rể lâm vào tình trạng này, cô dâu phải hết sức bình tĩnh, ôm giữ lấy chồng trong tư thế nguyên trạng, hà hơi vào miệng rồi nhanh chóng dùng bất cứ vật nhọn gì như kim băng, cây trâm cài tóc, kim châm cứu… châm mạnh vào đầu xương cứng cụt (vị trí của huyệt trường cường gần hậu môn) hay huyệt hội âm (điểm giữa nối từ gốc dương vật đến hậu môn). Ngày xưa trước khi con gái về nhà chồng, mẹ thường tặng con gái một cây trâm cài tóc nhằm vào mục đích dự phòng tình trạng “phòng sự hôn quyết”. Ngoài ra, có thể kết hợp dùng móng tay cái bấm thật mạnh vào huyệt nhân trung nằm ở điểm nối giữa 1/3 trên và 2/3 dưới của rãnh nhân trung. Dân gian còn dùng bột gừng trộn với bột bồ kết, lấy chút ít thổi vào mũi bệnh nhân hoặc lấy ngô thù du sao nóng cùng với muối ăn rồi chườm vào rốn.

Anh Vũ

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất