Cả Tây Bắc thu bé lại với trời hoa ban trắng tại Đà Lạt

10:42, 22/01/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Xuân về rồi! Nếu muốn ngắm hoa ban trắng, các cặp đôi ở miền Nam chẳng phải nhọc công lên tận Sapa hay Lào Cai đâu nhé! Vì ngay tại Đà Lạt, loài hoa đặc trưng của Tây Bắc này vẫn đang hiện hữu nhuộm trắng từng con phố nơi đây.

Hoa ban trắng được Công ty Quản lý công trình đô thị Đà Lạt lấy giống cây của miền Tây Bắc về trồng từ năm 2007. Đến nay, sau tám năm loài cây này đã lớn thành cổ thụ. Có cây vươn cao gần bằng nóc nhà, và đến mùa xuân lại trao tặng cho những cặp đôi yêu Đà Lạt những chùm hoa trắng ngần.

Đặc sản Tây Bắc giữa lòng Đà Lạt

Hoa ban trắng có tên khoa học là Bauhinia Variegata. Loài hoa này có nguồn gốc ở miền đông nam châu Á, từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

hoa ban trắng 1

Hoa được người dân tộc Thái trồng nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc và là biểu tượng văn hóa của vùng Tây Bắc. Trong văn hóa các dân tộc, hoa ban tượng trưng cho sự thủy chung.

hoa ban trắng 2

Các đôi trai gái dân tộc Thái thường nâng niu và tặng nhau những cành hoa ban trắng trong dịp đầu xuân. Họ xem như lời hẹn ước “ra giêng anh cưới em”.

Truyền thuyết về loài hoa của lòng chung thủy

Chuyện kể rằng: Thuở ấy, có một chàng trai tên là Khum đem lòng yêu cô gái tên là Ban. Cả hai là một đôi trai tài, gái sắc. Nhưng nàng bị gia đình ngăn cấm.

Trong bước đường cùng, nàng Ban đã chạy sang bản của Khum gặp chàng để cầu cứu. Nhưng chẳng may khi đến nhà Khum, thì được tin chàng đã theo cha đi mua trâu ở bản xa.

hoa ban trắng 3

Nàng bèn lấy chiếc khăn piêu của mình, buộc vào nơi cầu thang nhà người rồi bươn bả đi tìm chàng. Cuối cùng kiệt sức nàng ngã gục sau khi vượt qua một dãy núi cao.

Nơi nàng nằm xuống sau đó mọc lên một cây hoa mang búp trắng như búp tay người con gái. Khum, sau khi về đến nhà, thấy chiếc khăn piêu của người yêu vắt nơi cầu thang. Biết là có chuyện chẳng lành, bèn vội vã đi tìm nàng.
hoa ban trắng 5

Dò hỏi bà con bên bản người yêu, Khum biết được là nàng đã bỏ nhà ra đi, còn đi đâu thì không rõ. Thế là chàng trai lên đường đi tìm người yêu.

Đi mãi hết mường này, bản khác mà vẫn không tìm thấy bóng người yêu. Cuối cùng, chàng kiệt sức, ngã xuống. Sau khi chết, chàng hoá thành con chim sống lẻ loi trong rừng.

Cứ đến mùa hoa ban nở, tiếng chim rừng lại hót vang như tiếng gọi người yêu tha thiết từ năm nào.

Mai anh đào Đà Lạt nhuộm hồng thành phố rồi, cặp đôi lên chụp hình cưới ngay thôi!
Mai anh đào Đà Lạt nhuộm hồng thành phố rồi, cặp đôi lên chụp hình cưới ngay thôi!
Ngạc nhiên chưa! Mới đầu tháng 1 Dương Lịch mà mai anh đào Đà Lạt đã bừng nở nhuộm hồng một góc...

Những cung đường ngập trời sắc hoa ban ở Đà Lạt

Để săn màu trắng hoa ban thì các cặp đôi đừng nên bỏ qua đường Quang Trung. Nhiều con đường khác như Trần Phú, Phù đổng thiên vương, loại cây này cũng xuất hiện rất nhiều.

hoa ban trắng 6

Vào mỗi dịp đầu xuân, cây cứ trút lá hoặc chỉ mới vừa vàng lá là bung nở màu hoa trắng tinh khôi của mình.

Đà Lạt vốn là miền đất của hoa. Giờ đây bên cạnh sắc hồng của mai anh đào, màu trắng tinh khôi của hoa ban lại càng tạo thêm sức hút cho những bước chân lãng du tìm tới.

Có một “thiên đường sống ảo” mang tên hoa ban trắng

Hoa ban nở rộ dịp đầu xuân thu hút rất đông người tới chụp hình, cả khách du lịch lẫn người địa phương. Những cánh hoa trắng tinh nổi bật giữa nền trời xanh còn mang lại chất thơ, chất điện ảnh cho từng khung ảnh.

hoa ban trắng 7

Sự hiện diện của hoa khiến mỗi bức ảnh lãng mạn đậm chất Hàn mà nhiều bạn trẻ yêu thích. Các đôi tình nhân có thể diện những bộ trang phục mùa đông, đứng tạo dáng dưới gốc hoa ban cực kỳ lãng mạn.

hoa ban trắng 8

Các bạn có thể phối thêm một số phụ kiện như khăn choàng, chiếc ô (dù), xe đạp… để bộ ảnh hoa ban của mình thêm ngọt ngào và ấm áp.

Đặc biệt các cặp đôi cũng có thể chụp ảnh cưới với hoa ban trắng cũng rất lãng mạn và mới mẻ.

hoa ban trắng 10

Có thể nói với những ưu thế đến từ người bản địa hiền hòa mến khách, ẩm thực phong phú, chổ trú ngụ lý tưởng lại thêm những mùa hoa lãng mạn đến nao lòng như mai anh đào hay hoa ban trắng, Đà Lạt đúng là mảnh đất của tình yêu.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất