Cô dâu ăn gì để khỏe mạnh trước ngày cưới?

11:44, 29/01/2015 bởi: Hailey Hoàng
 4 bình luận  0 love

Đẹp, có nghĩa là phải đẹp cả từ bên trong ra đến bên ngoài. Cô dâu không thể xuất hiện hoàn hảo nếu trên gương mặt trang điểm cẩn thận nhưng thần thái kém sắc, đôi mắt trau chuốt nhưng kém tinh anh hay đôi chân thon dài nhưng kém săn chắc. Marry xin chia sẻ bí quyết để các cô dâu luôn khỏe mạnh trước ngày cưới

Đa số các cô gái chỉ mong muốn có một thân hình thon gọn gợi cảm, khoe những đường cong quyến rũ khi diện váy cưới nhưng lại không chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe trước ngày cưới để đi qua những ngày trong đại một cách vững vàng. Thậm chí nhiều người đã ngất  xỉu hoặc gặp tình trạng choáng váng, xây xẩm, mệt lả vì kiệt sức. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, trước khi muốn sở hữu vóc dáng cân đối, bạn phải có một cơ thể khỏe mạnh, tươi tắn, tràn đầy sức sống. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các cô dâu luôn mạnh mẽ và khỏe khoắn dù có chịu bao nhiêu áp lực, căng thẳng đi nữa.

 1. Ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, chất đạm, chất béo và chất xơ. Trong đó ưu tiên chất đạm và chất xơ, giảm tinh bột và chất béo ở mức thấp nhất có thể. Thực phẩm tốt cho sức khỏe cô dâu như thịt bò, cá, hải sản, tránh ăn nhiều thịt lợn. Các loại họ đậu, rau xanh đậm và hoa quả như bưởi, cam, ổi, dưa chuột, cà rốt cũng rất tốt cho sức khỏe, cung cấp chủ yếu chất xơ, vitamin và khoáng chất và chứa ít calorie nên bạn có thể yên tâm ăn nhiều loại thực phẩm này. Lưu ý chọn thực phẩm sạch, tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng.

Ăn đầy đủ thực phẩm trong 4 nhóm thực phẩm chính, chú ý nạp thêm chất xơ

Ăn đầy đủ trong 4 nhóm thực phẩm chính, chú ý nạp thêm chất xơ

2. Khi ăn cần nhai thật chậm và kỹ, đồng thời chia bữa ăn làm nhiều bữa nhỏ (5-7 bữa) trong ngày để tránh tình trạng quá no hoặc ngán và giúp giảm sự ám ảnh về lượng mỡ tích tụ ở vòng hai của bạn. Hạn chế ăn thực phẩm chiên xào, đặc biệt là các loại thức ăn nhanh. Trong đó, nhớ cân đối lượng thực phẩm nạp vào cơ thể buổi tối là ít nhất và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc: chỉ ăn trước 8 giờ tối và không bao giờ bỏ bữa sáng.

Nên ăn chậm, nhai kỹ để tiếp thu nhiều dưỡng chất

Nên ăn chậm, nhai kỹ để hấp thu nhiều dưỡng chất

3. Không được tùy tiện bỏ bữa, nhịn hẳn nếu ăn thấy kém vị giác, kém ngon, có thể thay thế bằng cách uống sữa ít đường, không béo hay ăn trái cây tươi để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Kiên quyết “nói không” với các loại nước có gas, cồn, caffeine, thay vào đó hãy chọn những loại nước có tác dụng thải độc tố cho cơ thể, giúp thoải mái tinh thần như các loại trà thảo mộc, nước ép trái cây, rau củ.

Chọn các loại nước ép, trà thảo mộc, sữa tươi khi có cảm giác chán ăn

Chọn các loại nước ép, trà thảo mộc, sữa tươi khi có cảm giác chán ăn. Tuyệt đối không bỏ bữa

4. Luôn uống đủ nước, và thức uống tốt nhất cho cơ thể là nước khoáng. Đây cũng là cách đơn giản và tác dụng nhất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể, cho cô dâu một làn da căng mịn, vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh, tươi mới.

Luôn uống đủ nước, chọn nước khoáng thay vì nước có gas, nước ngọt

Luôn uống đủ nước, chọn nước khoáng thay vì nước có gas, nước ngọt

5. Lựa chọn các loại vitamin, thực phẩm chức năng phù hợp. Cuối cùng, nếu mọi cố gắng dung nạp thực phẩm tự nhiên vào cơ thể vẫn không hiệu quả, các bạn gái có thể nhờ đến các loại vitamin tổng hợp, thuốc bổ hay thực phẩm chức năng để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, cần sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng, tránh tình trạng lạm dụng quá đà hay dùng sai quy cách có thể gây tác dụng ngược.

Nên lựa chọn các loại vitamin và thực phẩm chức năng phù hợp

Nên lựa chọn các loại vitamin và thực phẩm chức năng phù hợp

VÂN NGÔ

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất