Áo dài cưới gấm trắng – nét đẹp truyền thống và sang trọng cho cô dâu

15:30, 24/09/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Áo dài cưới gấm luôn được biết đến là một trang phục truyền thống với chất liệu gấm sang trọng luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của cô dâu chú rể trong ngày cưới. Loại trang phục cưới này ngày càng hiện đại với những họa tiết và hoa văn trẻ trung, nhưng […]

Áo dài cưới gấm luôn được biết đến là một trang phục truyền thống với chất liệu gấm sang trọng luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của cô dâu chú rể trong ngày cưới. Loại trang phục cưới này ngày càng hiện đại với những họa tiết và hoa văn trẻ trung, nhưng trong đó áo dài gấm trắng vẫn là sự lựa chọn mà đa số các cặp đôi yêu thích.

Tại sao nên chọn áo dài cưới gấm trắng?

Nhiều người có nhận định rằng việc mặc áo dài cưới gấm trắng nói riêng cũng như các loại áo dài gấm cưới khác sẽ khiến cô dâu trong lớn tuổi hơn và không thể giúp tôn lên được hết những nét đẹp của người phụ nữ. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn không đúng, dưới đây là một số ưu điểm khi cô dâu lựa chọn áo dài cưới gấm trắng trong ngày trọng đại của đời mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Gấm luôn là chất liệu sang trọng

Áo dài cưới gấm trắng - nét đẹp truyền thống và sang trọng cho cô dâu Marry

Áo dài cưới gấm trắng luôn là chất liệu sang trọng

Từ xa xưa, vải gấm luôn được đánh giá là một loại vải chỉ dành cho những người phụ nữ thuộc gia đình có điều kiện, giới quan lại trong triều đình bởi giá của vải gấm không hề rẻ. Có những gia đình phải dành dụm rất lâu mới có thể mua được một bộ áo dài cưới gấm trắng cho con gái mặc trong ngày cưới. Sau này, đời sống của mọi người được ổn định hơn, giá của vải gấm không còn được xem là quá đắt đỏ nên việc áo dài gấm trắng cô dâu xuất hiện trong các đám cưới cũng trở nên phổ biến hơn.

Vải gấm được tạo ra rất công phu, giá trị của nó không chỉ thể hiện qua vật chất mà còn là ở công sức của những người thợ miệt mài từng đường kim mũi chỉ để có thể dệt nên tấm vải, những đường nét, họa tiết, hoa văn luôn được thể hiện một cách tinh xảo giúp cô dâu khi khoác lên mình chiếc áo dài cưới gấm trắng sẽ trở nên nổi bật, quyền quý và cũng quyến rũ hơn.

Áo dài cưới gấm trắng không chỉ để mặc vào ngày cưới.

Trang phục áo dài là trang phục cưới thường được lựa chọn trong các buổi lễ dạm ngõ cũng như đám hỏi. Áo dài cưới gấm trắng sẽ giúp cô dâu trong ngày đám hỏi thật tươi tắn bởi thông thường, đám hỏi sẽ được diễn ra vào ban ngày, lúc này bộ áo dài cưới gấm trắng sẽ trở nên rực rỡ, các đường nét tinh xảo cũng trở nên lung linh dưới ánh nắng giúp cho buổi lễ càng thêm ý nghĩa và ấn tượng.

Thiết kế đa dạng, họa tiết phong phú

Áo dài cưới gấm trắng - nét đẹp truyền thống và sang trọng cho cô dâu Marry

Thiết kế đa dạng, họa tiết phong phú áo dài cưới gấm trắng

Không riêng gì áo dài gấm trắng cô dâu, những loại trang phục áo dài cưới gấm hiện nay luôn được các nhà thiết kế chú trọng để mang đến sự mới mẻ, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, dù có thiết kế mới lạ, cách tân ra sao thì những trang phục này luôn giữ được sự truyền thống và nét dịu dàng của người con gái Việt Nam. Chất liệu gấm giúp ôm trọn những đường cong của người phụ nữ, tạo được cảm giác vừa vặn, thoải mái, giúp cho dáng người mặc càng thêm cân đối hơn.

Bên cạnh đó, các họa tiết được sử dụng trên trang phục áo dài cưới gấm cũng trẻ trung hơn với nhiều chi tiết ấn tượng chứ không còn nét già dặn như những họa tiết trước kia.

>>> Xem thêm: Áo dài cưới đẹp gấm trắng thanh nhã cho cặp đôi trẻ

Kinh nghiệm lựa chọn áo dài cưới gấm trắng

Chú ý đến phom dáng

Áo dài cưới gấm trắng - nét đẹp truyền thống và sang trọng cho cô dâu Marry

Chú ý đến phom dáng áo dài cưới trắng

Để trở thành một cô dâu thật xinh đẹp với bộ áo dài cưới gấm trắng thì bạn nên lựa chọn chiếc áo dài phù hợp với phom dáng của mình. Chiếc áo dài là loại trang phục chỉ thật sự trở nên đẹp nhất, thướt tha nhất, quyến rũ nhất, tôn lên vóc dáng đẹp nhất khi nó vừa vặn vặn nhất đối với người mặc. Bạn đừng lo nếu bạn sở ngoại hình không quá lý tưởng, với những đường may và đường cắt tinh tế, những chiếc áo dài cưới gấm trắng sẽ khéo léo giúp che đi những khuyết điểm về ngoại hình của bạn một cách thông minh. Bên cạnh đó, đi cùng với bộ áo dài cưới gấm trắng thì bạn nên lựa chọn những chiếc quần ống rộng, để thêm phần thướt tha cho mỗi bước chân của mình.

Chọn họa tiết phù hợp

Áo dài cưới gấm trắng - nét đẹp truyền thống và sang trọng cho cô dâu Marry

Chọn họa tiết phù hợp áo dài cưới gấm trắng

Một chiếc áo dài cưới gấm trắng chỉ thật sự hoàn hảo khi được tô điểm bằng những họa tiết trên thân áo phù hợp. Những họa tiết này thường là những chi tiết cầu kỳ, đặc sắc thể hiện được sự tinh xảo và khéo léo của người thiết kế, những hoa văn ánh kim, những họa tiết thêu tay sẽ giúp cô dâu trở nên rạng rỡ hơn và sang trọng hơn rất nhiều trong ngày cưới của mình. Nếu bạn có ngoại hình không được thon gọn thì bạn có thể chọn những mẫu áo dài gấm cưới có họa tiết nhỏ với màu tối, còn nếu bạn là cô dâu hơi gầy thì những họa tiết sọc ngang hay họa tiết to là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Chọn nội y không gây phản cảm

Thật ra thì việc này bạn không cần phải quá lo lắng bởi chất liệu gấm là chất liệu dày dặn nên sẽ khó có trường hợp bạn lộ nội y. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lựa chọn nội y có màu sắc và kiểu dáng phù hợp để bạn có thể thoải mái và tự tin hơn trong ngày cưới của mình. Có một gợi ý nhỏ dành cho những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn chính là bạn có thể lựa chọn những mẫu áo ngực có đệm lót để dễ dàng “ăn gian” kích thước vòng 1, để bạn trông xinh đẹp và gợi cảm hơn.

Phụ kiện đi kèm khi mặc áo dài cưới gấm trắng

Áo dài cưới gấm trắng - nét đẹp truyền thống và sang trọng cho cô dâu Marry

Phụ kiện đi kèm khi mặc áo dài cưới gấm trắng

Một phụ kiện tất nhiên không thể thiếu của một bộ áo dài truyền thống chính là mấn đội đầu, bạn nên chú ý lựa chọn mấn có màu sắc tương đồng với màu đỏ của áo dài đang mặc để tạo nên được sự đồng bộ. Nếu kết hợp với trang sức thì không gì có thể hoàn hảo hơn một chiếc kiềng vàng giúp gương mặt bạn thêm sáng. Một lưu ý là nếu trang phục áo dài cưới gấm trắng của bạn có quá nhiều hạo tiết cầu kỳ thì nên hạn chế trong việc sử dụng trang sức, tránh gây rối mắt và tạo cảm giác nặng nề.

Bảo quản áo dài cưới gấm trắng

Áo dài cưới gấm trắng - nét đẹp truyền thống và sang trọng cho cô dâu Marry

Bảo quản áo dài cưới gấm trắng

Đối với trường hợp áo dài cưới là bạn thuê thì đây không hẳn là vấn để bạn phải lo, tuy nhiên nếu đây là chiếc áo dài bạn tự may và bạn mong muốn có thể lưu giữ nó như một kỷ niệm hạnh phúc suốt những năm tháng về sau thì bạn nên chú ý đến việc bảo quản. Một trong những điều tuyệt đối không được làm với chất liệu vải gấm chính là giặt máy, nó sẽ làm hỏng chiếc áo dài cưới của bạn, bạn nên giặt tay với nhiệt độ nước dưới 30 độ C bới nước quá nóng sẽ khiến áo bị nhăn và trở nên tối màu, nếu có thể thì tốt nhất vẫn là bạn nên giặt khô. Sau đó treo áo dài lên cẩn thận, tránh gấp nếp làm nhăn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc lựa chọn áo dài cưới gấm trắng, nếu bạn là một cô dâu yêu thích sự truyền thống và vẫn muốn thể hiện được nét sang trọng, quyền quý thì đây thật sự là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn trong ngày vui của đời mình.

>>> Xem thêm: 13 mẫu áo dài cưới màu trắng đẹp tinh khôi cho nàng dâu Việt

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất