Bật mí 6 cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm đẹp mãi với thời gian

08:47, 06/03/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  2 love

Bạn yêu thích nét tự nhiên, sang trọng của những tà áo lụa. Tuy nhiên, bạn cảm thấy khá lo lắng và lúng túng không biết cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm cũng như chọn mua sản phẩm? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và tự tin hơn khi sử dụng chất liệu truyền thống này!

Để chọn và bảo quản áo lụa đúng cách, các bạn gái cần tìm hiểu kỹ về đặc tính chất liệu này. Một chiếc áo lụa đẹp sẽ hội đủ nhiều yếu tố như mềm mịn, màu sắc tự nhiên, tươi sáng. Cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm cũng rất tỉ mỉ cầu kỳ hơn so với với các chất liệu nhân tạo khác.

Tơ tằm, chất liệu tuyệt vời cho tà áo dài truyền thống

Tơ tằm là một chất liệu quý trong ngành dệt may và đã được xem là chất liệu vải đặc trưng riêng của nước ta. Bản chất sợi tơ tằm khác hoàn toàn so với các chất liệu vải nhân tạo.

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 1

Áo dài lụa tơ tằm được yêu thích nhờ nét đẹp tự nhiên, sang trọng

Mỗi sợ tơ tằm là sự đúc kết bền bỉ tự hoạt động nhả kén của những con tằm ăn dâu. Ưu điểm của vải lụa tơ tằm là sự mềm mại, rủ nhẹ, rất phù hợp để may áo dài.

3 bí kíp vàng để chọn được mẫu vải may áo dài đẹp như mơ
3 bí kíp vàng để chọn được mẫu vải may áo dài đẹp như mơ
Bạn thích mặc áo dài nhưng lại không hài lòng với những kiểu áo dài may sẵn? Bạn băn khoăn làm...

Bên cạnh đó, lụa tơ tằm còn thoáng mát, có sự đàn hồi tốt, ánh sắc ngọc trai tự nhiên tôn lên sự sang trọng, thanh cao của người mặc.

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 3

Các bạn gái sắp lên xe hoa rất thích chọn lụa tơ tằm để may áo dài cưới cho ngày trọng đại của cuộc đời mình. Tuy nhiên để chọn lựa được lụa tốt và biết cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm đẹp mãi với thời gian cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Làm sao để chọn được áo dài lụa tơ tằm thật?

Sợi tơ tằm xét về bản chất tương tự như tóc của con người. Do đó, khi đốt sẽ có đặc điểm: sinh ra mùi khét, tạo thành than vón cục. Khi dùng tay miết nhẹ phần than này sẽ thấy chúng tan rất nhanh.

Khi đi mua vải, bạn có thể xin phép người bán rút ra một sợi (ngang hay dọc) để thử bằng phương pháp đốt cháy. Còn nhìn bên ngoài sợi tơ tằm có sự óng ả, mượt mà và mềm mại đặc trưng hơn các loại vải thông thường khác.

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 9

Lụa tơ tằm thật có màu sắc óng ả tự nhiên, sờ vào thấy mềm mại

Lụa tơ tằm thật rất nhẹ mỏng, mềm, khi chạm vào có cảm giác mát nhưng không lạnh. Các sản phẩm lụa pha thì thường nặng hơn lụa tơ tằm, bề mặt bóng mượt nhưng không có độ mềm mại bằng lụa tơ tằm thật.

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 1

Kết cấu của sợi tơ trên bề mặt tốt giúp áo dài không dễ bị xước, rạn vải. Bạn gái có thể sử dụng ngón tay miết vào đầu vải để kiểm tra các sợi tơ tằm trên bề mặt có chặt không. Nếu như các sợi tơ tằm bị co hoặc xô dạt thì chất lượng của mảnh vải này không thực sự tốt (vải dệt thưa).

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 2

Chọn đã khó, cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm càng khó hơn

Độ bền, đẹp của áo dài lụa phụ thuộc rất lớn vào người sử dụng. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp các nàng “tăng tuổi thọ” của những bộ áo dài lụa tơ tằm:

Những chú ý khi giặt tà áo lụa

Áo dài lụa nên giặt bằng tay, sử dụng bột giặt xà phòng nhẹ, không chà xát hoặc vò mạnh. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc tẩy vì nó sẽ làm hỏng ngay lập tức bộ áo lụa của bạn.

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 4

Đối với những chiếc áo có màu sắc đậm, bạn nên giặt riêng bởi chúng rất dễ bị phai màu. Bạn gái có thể giặt khô để giữ áo dài của mình bền màu.

Lưu ý khi phơi áo lụa

Ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ khiến các sợi tơ tằm bị giòn, khô và cứng. Các nàng nên phơi áo ở nơi thoáng mát và không phơi ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 5

Bên cạnh đó, nếu thường xuyên phơi áo dài lụa ở nơi có nhiệt độ cao hoặc nắng gắt, áo sẽ rất nhanh phai màu. Vải cũng mất đi độ bóng và ánh sắc tự nhiên, trở nên nhanh cũ, sờn.

Chú ý khi là (ủi)

Phái đẹp nên thực hiện khi áo còn ẩm. Khuyến khích bạn sử dụng bàn là hơi và là ở mặt trái của áo dài. Tuy nhiên trong trường hợp trang phục đã khô, hãy thử cho áo vào một túi nilon.

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 6

Sau đó đem áo giữ trong ngăn đá tủ lạnh cho ẩm lại rồi mới thực hiện ủi nhẹ nhàng. Nàng nhớ chọn mức nhiệt độ thấp để không làm hỏng sợi vải.

Cách cất giữ áo dài lụa

Nếu không còn sử dụng thường xuyên, bạn hãy chọn cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm với túi giấy sạch. Cách này giúp sản phẩm luôn mềm mại, không bám bụi, đảm bảo cho chất liệu tơ tằm được giữ gìn cẩn thận nhất.

cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm 7

Từ thời xa xưa lụa tơ tằm đã được các bậc đế vương sử dụng để may trang phục cho mình. Trong các hôn lễ kiểu truyền thống, tà áo lụa tơ càng làm tôn nét sang trọng quyến rũ của cô dâu.

Chúc bạn sẽ chọn được một tà áo dài cưới cổ điển, sang trọng thật đẹp cho đám cưới của mình. Đồng thời sẽ biết cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm kỹ lưỡng để trưng dụng chiếc áo quý này trong nhiều dịp trọng đại của cuộc đời.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất