Áo dài gấm cưới khoe nét đẹp thanh lịch, quý phái của cô dâu

10:40, 23/06/2018 bởi: Vo Tu Anh
 0 bình luận  1 love

Áo dài gấm cưới với chất liệu gấm sang trọng, quý phái càng tôn thêm vẻ nền nã, thướt tha của cô dâu Việt. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu cho cô dâu tổ chức đám cưới theo lễ nghi truyền thống.

Vải gấm may áo dài là loại chất liệu dùng để may xiêm y cho vua chúa thời xưa. Khi các cô dâu thời nay khoác lên người bộ áo dài cưới gấm vẻ đẹp cao nhã, khí chất quý phái của những nàng khuê cát lại một lần nữa tỏa ra trên từng đường nét.

Các loại hoa văn vải gấm may áo dài cô dâu

Gấm là loại vải quý, cao cấp nhất trong các loại vải tơ tằm. Vải gấm may áo dài có rất nhiều loại hoa văn khác nhau để các nàng có thể chọn lựa theo sở thích.

Áo dài gấm trơn

Gấm trơn là loại vải không có hoa văn, có độ bóng và bắt sáng, chất vải mịn, màu sắc tươi sáng. Gấm trơn có rất nhiều màu sắc nhưng màu áo dài cưới yêu thích của đa số cô dâu là hồng đào, đỏ…

Áo dài gấm hoa

Chất liệu vải gấm hoa được phân thành 5 loại dựa trên cách phối màu trên vải, gồm: Gấm nhị thể, gấm tam thể, gấm tứ thể, gấm ngũ thể, gấm thất thể.

Hoa văn trang trí trên vải gấm may áo dài sẽ là những loại hoa văn mang ý nghĩa cát tường, hình hoa cỏ… Hiện nay, các trên vải gấm cũng trang trí những loại hoa văn cách tân, hiện đại, đầy cá tính.

Gấm hoa rất khó dệt, những hoa văn trên loại gấm này được nhiều nơi ưu ái gọi là gấm mây vì đường dệt tinh xảo, sắc nét, gợi nổi như những đám mây. Với kỹ thuật dệt gấm hiện đại, những hình hoa văn được in nổi 3D càng làm cho bộ áo dài cưới trở nên ấn tượng.

Áo dài gấm cưới 1

Áo dài gấm cưới truyền thống

Áo dài cô dâu màu đỏ, hoặc hồng đào luôn là chọn lựa cho lễ gia tiên truyền thống. Bạn cũng có thể phá cách với những mẫu vải gấm may áo dài cưới khác lạ tùy thuộc vào ý thích.

Khi khoác lên người một chiếc áo dài gấm cưới các nàng sẽ thấy mình sang trọng, thanh lịch hơn hẳn. Bạn có thể sử dụng chất liệu gấm để may thân trong áo dài, kết hợp với vải ren lệch tông màu để may thêm một tà áo dài bên ngoài sẽ khiến cho chiếc áo dài cưới 2 thân đẹp rạng ngời trong ngày cưới.

Khi chọn áo dài gấm cho lễ gia tiên, cô dâu có thể trang điểm với các màu đậm như cam đất, đỏ mận sẽ tôn nên nét đẹp cao quý hoặc trang điểm tự nhiên phớt nhẹ sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thanh tú, dịu dàng.

Áo dài gấm cưới

Ưu điểm của chất liệu gấm

Khi chọn vải may áo dài cưới thì gấm là một lựa chọn tuyệt vời. Chất liệu vải gấm mát mẻ, dễ thấm mồ hôi mùa hè nhưng lại giữ nhiệt vào mùa đông sẽ khiến bạn thoải mái dễ thích nghi với thời tiết hơn.

Áo dài gấm trơn thì óng ả, mềm mượt, áo dài gấm hoa thì tinh tế, màu sắc trang nhã, quý phái. Kỹ thuật trang trí đa dạng hoa văn mang tính thẩm mỹ cao, giúp tôn dáng cô dâu.

Mặc áo dài cưới gấm cho lễ gia tiên tôn thêm vẻ đẹp truyền thống của cô dâu Việt bạn có thể khiến mình trông thật hiện đại và phá cách bằng những chi tiết cách điệu như áo dài không cổ trụ, tà ngắn hơn, hoặc mặc cùng phụ kiện hiện đại.

Áo dài gấm cưới 2

Phụ kiện đi cùng áo dài gấm cưới

Các nàng có thể phối áo dài cưới gấm với những loại khăn đóng nhiều tầng, cùng màu với vải áo dài, hoặc có thể sử dụng mấn cô dâu cách tân.

Để cho bộ áo dài thêm nổi bật bạn ên đeo thêm các loại trang sức bằng ngọc trai hoặc đá quý. Dáng áo dài sẽ vô cùng mềm mại và uyển chuyển khi bạn kết hợp với giày cao gót. Áo dài gấm không kén hoa cưới, nhưng ô dâu nên sử dụng những loại hoa cưới lệch tông màu với áo cưới để hài hòa về màu sắc.

Khi khoác lên người bộ áo dài gấm cưới cô dâu sẽ có nét đẹp nền nã, sang trọng của hoàng tộc. Nếu có điều kiện bạn nên chụp ảnh cưới ngoại cảnh ở những những nơi có vẻ đẹp hoài cổ như Huế và Hội An…Áo dài gấm cưới 3

Cô dâu mặc áo dài cưới gấm đứng cạnh chú rể mặc vest hoặc lễ phục truyền thống – áo dài nam đều vô cùng hài hòa. Nàng hãy chọn ngay cho mình một bộ áo dài cưới bằng vải gấm để xinh đẹp, rạng ngời trong ngày trọng đại nhé!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất