8 gợi ý đáng yêu giúp vợ chồng son giữ mãi sự “tương kính như tân”

12:36, 12/10/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Người xưa thường khuyên, vợ chồng son muốn giữ tình yêu bền lâu, hãy luôn đối đãi với nhau như khách quý. “Tương kính như tân” là lời dặn dò của những bậc tiền bối dành cho các cặp vợ chồng mới cưới. Như thế nào là kính trọng như như khách quý.

Nhẹ giọng trong mọi trường hợp

Chúng ta không bao giờ lớn tiếng với khách quý. Đây cũng là nguyên tắc cần tuân giữ trong quan hệ vợ chồng. Cùng một vấn đề, một câu nói, chỉ cần một trong hai người to tiếng, lập tức sẽ tạo cảm xúc tiêu cực nơi người còn lại. Kéo theo sẽ là một chuỗi phản ứng tiêu cực của cả hai.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hãy bình tĩnh, giữ thái độ hoà nhã, giữ giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng trong mọi cuộc trò chuyện hay “đấu khẩu”. Mọi vấn đề sẽ trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng giải quyết.

Cặp đôi vợ chồng son

Chọn cách trò chuyện nhẹ nhàng, hài hước để cuộc sống chung ban đầu của vợ chồng son dễ chịu hơn.

 

Mỉm cười với tật xấu

Lúc yêu nhau, hầu như cặp đôi nào cũng chỉ nhìn thấy ở nhau những điều tốt đẹp. Chỉ khi về ở chung nhà, bao nhiêu mặt xấu mới có cơ hội bộc lộ. Thường, vợ hay kêu ca chồng về thói bừa bộn, cẩu thả, lười biếng… Ngược lại, chồng thường thấy vợ khó ưa khi lúc nào cũng so đo, thích kiểm soát, nói nhiều…

Có thể góp ý một cách tế nhị hoặc bao dung mỉm cười với những khuyết điểm tương đối nhỏ của cả hai. Đừng vì một lỗi nhỏ mà chỉ trích hoặc lên án người bạn đời của mình như tội phạm.

Mỉm cười với những khuyết điểm sẽ giúp đôi vợ chồng son thoải mái và nhẹ nhàng sửa đổi.

Tặng nhau những món quà xinh

Đừng nghĩ đã là vợ chồng là không cần “tán tỉnh” nhau nữa. Tình yêu không được vun đắp, có thể sẽ nhạt phai và tắt ngấm bất cứ lúc nào.  Hãy tỏ cho người kia biết họ có ý nghĩa với mình như thế nào và mình yêu thương họ ra sao.

Những món quà xinh xắn “thay lời muốn nói” luôn khiến vợ hoặc chồng cảm thấy được trân trọng. Một chiếc kẹp tóc, một cuốn sách, một bó hoa, một hộp kẹo ưa thích… kèm với một lời nhắn nhủ yêu thương chắc chắn sẽ khiến tình yêu luôn ngọt ngào, tươi mới.

Quà tặng nho nhỏ

Quà tặng nho nhỏ không nhân dịp gì sẽ giúp hâm nóng tình yêu của các cặp vợ chồng son

Tạo nên những bất ngờ thú vị

Một sáng cuối tuần, vợ ngủ dậy thấy chồng đang loay hoay chuẩn bị bữa ăn sáng với những món vợ yêu thích. Quá bất ngờ, vợ được chồng mời vào bàn để có thể phục vụ. Có thể món ăn không ngon vì ông chồng vụng về chưa bao giờ làm bếp nhưng chắc chắn, đó sẽ là bữa ăn tuyệt vời nhất mà vợ được thưởng thức.

Bữa nọ chồng đi làm về, đang soạn đồ đi tắm thì thấy trong ngăn tủ lấp ló một cặp vé xem phim với lời rủ rê hết sức ngọt ngào. Chồng vừa tủm tỉm cười vừa tìm vợ để… rủ đi chung.

Những bất ngờ thú vị như vậy sẽ giúp vợ chồng giữ được sự lãng mạn như thuở còn yêu. Đó cũng sẽ là những kỷ niệm ngọt ngào trong cuộc sống lứa đôi mà càng về sau, càng nhớ càng yêu thêm.

Những bất ngờ nho nhỏ của vợ chồng son

Những bất ngờ nho nhỏ như cuộc dã ngoại bất chợt, nấu ăn chung là chất men cho vợ chồng son thêm nồng mặn

 

Tránh những lời thô tục, thiếu đứng đắn

Nhiều người cho rằng, một khi đã trở thành vợ chồng, không cần phải giữ ý tứ trong lời ăn tiếng nói. Điều này là sai lầm. Thực tế, một lời thô tục dù phát ra từ miệng ai cũng sẽ khiến người nghe cảm thấy chướng tai. Dĩ nhiên càng khó chịu hơn nếu phải nghe người mình yêu nói những câu không lịch sự.

Tuyệt đối không nói tục chửi thề. Và hãy tạo nên những “mật mã” chỉ vợ chồng có thể hiểu để ám chỉ những tình huống không được tế nhị hoặc nói giảm nói tránh trong trường hợp buộc phải nói.

Giữ hình ảnh đẹp

Như lúc yêu nhau, cả hai luôn xuất hiện trong buổi hẹn hò với hình ảnh đẹp nhất. Vậy thì hãy giữ điều này khi đã về chung nhà. Đừng xuề xoà trong những bộ cánh cũ kỹ, nhăn nhó. Đừng đối diện nhau với tóc tai bù xù, mặt mày nhợt nhạt.

Đặc biệt, khi xuất hiện cùng nhau ở nơi công cộng hoặc với người quen, bạn bè của vợ hoặc chồng, càng nên giữ hình ảnh đẹp. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng dành cho những người đang gặp mặt mà còn đem lại niềm tự hào, hãnh diện trong mắt bạn đời.

Chăm chút hình ảnh

Tạo những điểm tương đồng

Mỗi người ôm một chiếc điện thoại và chìm vào thế giới riêng của mình là hình ảnh tối kỵ nhất trong cuộc sống hôn nhân. Các hình thức tương tự là đem việc về nhà, hay ôm tivi coi chương trình chỉ riêng mình yêu thích để người còn lại muốn làm gì làm.

Lâu ngày dài tháng, cả hai dường như không tìm thấy ở nhau những điểm tương đồng. Vậy chi bằng, hãy cùng nhau xem 1 bộ phim, đi dạo bộ, nấu một bữa ăn, tham gia một lớp học… Như vậy, cả hai sẽ có nhiều đề tài để trò chuyện, tranh luận, bộc lộ quan điểm. Gần nhau, hiểu nhau, càng yêu nhau hơn.

Quan tâm sức khoẻ

Hơn mọi thứ, dành sự quan tâm cho sức khoẻ luôn khiến người khác cảm động. Đồng thời đó cũng là hành động khôn ngoan nhất. Sức khoẻ là món quà vô giá.

Vậy nên, hãy ân cần hỏi han sức khoẻ của nhau. Khi vợ hoặc chồng ốm đau, hãy tận tâm chăm sóc. Đỡ đẫn nhau trong những việc quá sức của người kia. Chồng hãy dắt giùm vợ chiếc xe máy ra cổng mỗi ngày đi làm. Vợ hãy bỏ trong giỏ chồng 1 hộp vitamin C trong chuyến công tác xa…

Những hành động quan tâm nhỏ nhặt chính là chất keo kết dính tình yêu bền chặt vợ chồng son trong những năm đầu hôn nhân, và tạo thành thói quen cho cả quá trình chung sống về sau.

Diễm Nguyễn

10 điều lãng mạn cho vợ chồng son
10 điều lãng mạn cho vợ chồng son
Hôn nhân là sợi dây gắn kết giữa hai người “dưng” thành một gia đình. Để cuộc sống vợ chồng của...
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất