5 bí quyết giúp bảo quản hoa cưới đẹp mãi mãi

15:07, 12/06/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

Cùng Marry tìm hiểu 5 bí quyết cực thú vị giúp bảo quản hoa cưới luôn tươi đẹp và xinh xắn, bạn cũng có thể tạo ra những món phụ kiện trang trí tổ ấm với những mẹo vặt bổ ích này!

Đối với mỗi cô dâu, ngoài chiếc nhẫn và bộ váy cưới luôn là những kỉ vật có thể lưu giữ suốt đời, thì bó hoa cưới cũng là một món phụ kiện quan trọng mà hầu hết phái đẹp mong muốn được giữ mãi vẻ đẹp tươi tắn. Tuy nhiên chẳng có loài hoa nào mà không tàn phai, héo úa theo thời gian. Vậy làm thế nào để lưu giữ vẻ đẹp của bó hoa cưới và bảo quản được sự hoàn hảo của món phụ kiện cưới này? Mời bạn đọc cùng Marry tham khảo 5 bí quyết cực thú vị để bảo quản hoa cưới tươi đẹp mãi mãi.

bảo quản hoa cưới 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ép khô hoa

Để ép khô bó hoa cưới của bạn, bạn có thể sử dụng cả bó hoa cưới hoặc chỉ một vài nhánh hoa bạn thích nhất, sau đó trải chúng lên một tấm giấy nến khổ lớn, sạch. Sau đó, đặt những tờ giấy nến với hoa bên trong xen kẽ vào một quyển sách dày (từ điển, danh bạ điện thoại…). Bạn cũng nên cân nhắc đặt thêm nhiều giấy nến trên và dưới những bông hoa để mực không dây lên các cánh hoa.

Đóng quyển sách lại và đặt đè lên cuốn sách với quả tạ hoặc nhiều chồng sách lớn. Để yên quyển sách như vậy từ 7-10 ngày đến khi các nhánh hoa đã phẳng và khô lại. Bạn có thể xếp chúng lên khung tranh và trang trí như một món phụ kiện độc đáo cho tổ ấm.

Hoa linh lan mơ màng cho hôn lễ đậm màu miền đồng cỏ
Hoa linh lan mơ màng cho hôn lễ đậm màu miền đồng cỏ
Hoa Linh Lan xinh xắn với hương thơm đặc trưng có thể mang lại cho hôn lễ vẻ đẹp miền đồng cỏ...

Phơi khô hoa

Cách hay nhất để bảo quản hoa cưới tốt nhất sau ngày trọng đại là phơi khô bằng cách thủ công, đơn giản. Những gì bạn cần làm là tách các món phụ kiện trang trí trên bó hoa, bó thật chặt những nhánh hoa lại. Sau đó treo ngược bó hoa lên cao tại một góc khô ráo và để đến khi các bông hoa bắt đầu khô lại. Bạn sẽ có một bó hoa khô vô cùng xinh xắn sau khoảng 2-3 tuần, bạn có thể sử dụng như một gói khử mùi trong tủ quần áo hoặc hộp đựng trang sức hoặc trang trí trên bàn trang điểm của mình.

bảo quản hoa cưới 2

Sử dụng Gel Silica để bảo quản hoa cưới

Silica Gel thực tế là những hạt cát xốp siêu nhỏ có tác dụng hấp thụ nước trong hoa tươi và giúp bạn bảo quản hoa cưới cực hiệu quả. Bạn có thể mua được Silica Gel tại bất kì cửa hàng bán đồ thủ công nào với giá cả dao động từ 200.000-400.000 đồng. Khi sử dụng loại gel đặc biệt này, bạn nên lưu ý phải đổ thật nhẹ nhàng lên những bông hoa để tránh làm dập nát những cánh hoa. Nên sử dụng những loại hộp lớn có nắp đậy nếu bạn chọn cách bảo quản hoa cưới này, khi hỗn hợp đã phủ đầy lên toàn bộ các cánh hoa, đậy nắp thật kín và để ở nơi khô ráo.

Silica Gel cũng nổi tiếng với công dụng giữ nguyên được màu sắc của những bông hoa. Sau thời gian khoảng 1-2 tuần, nhẹ nhàng lấy những bông hoa và xịt một lớp sơn bảo vệ để bó hoa cưới đẹp luôn giữ được vẻ tươi mới.

Bảo quản hoa cưới với nhựa resin

Bạn là một cô gái khéo tay? Hãy thử cách bảo quản hoa cưới bằng nhựa resin trong suốt. Cách bảo quản này sẽ giúp bạn có những món đồ trang trí xinh xắn, đồ chặn giấy hoặc ly tách cực ấn tượng. Ví dụ để tạo nên một “hòn đá” chặn giấy hình cầu, bạn có thể tìm mua khuôn tại các cửa hàng bán đồ thủ công. Trút phần nhựa đã nấu chảy vào 1/2 khuôn, sau đó xếp những bông hoa vào hỗn hợp này, bạn cũng có thể tô điểm thêm bằng một ít kim tuyến hoặc các hạt cườm lấp lánh. Tiếp tục đổ phần nhựa còn lại cho đến miệng khuôn và để khô, chắc chắn thành quả sẽ khiến bạn và “nửa kia” vô cùng thích thú, bất ngờ đấy!

bảo quản hoa cưới 3

Ngâm hoa trong sáp

Tuy ngâm hoa trong sáp không phải là một cách hay để bảo quản hoa cưới nhưng bạn có thể kéo dài tuổi thọ cho bó hoa cưới từ 4-6 tháng. Để bảo quản hoa cưới bằng sáp, bạn sẽ cần sáp paraffin (sáp nến) và một chiếc chảo lớn. Nấu chảy phần sáp với nước sôi đến khi có được hỗn hợp sánh, mịn. Giảm lửa từ từ để phần sáp nguội lại nhưng vẫn phải giữ được độ ấm nhất định.

Tiếp theo, bạn hãy chọn những bông hoa đẹp nhất và nhúng vào phần sáp ấm, tuyệt đối không để hoa bị ngấm sáp quá lâu bởi sẽ ảnh hưởng đến các cánh hoa. Sau khi các bông hoa đã hoàn toàn được bao phủ bởi một lớp sáp mỏng, treo ngược chúng lên và để đến khi phần sáp khô.

Những mẹo bảo quản hoa cưới trên hy vọng giúp bạn lưu giữ vẻ đẹp của phụ kiện cưới quan trọng này lâu dài.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất