07 chiêu dùng hoa mà vẫn tiết kiệm

05:10, 28/06/2010 bởi: Admin
 3 bình luận  0 love

Trước đây bạn có thể đã mua rất nhiều hoa để làm quà tặng mẹ trong ngày 8-3, hay tặng bạn thân của mình trong ngày sinh nhật, nhưng việc trang trí toàn bộ một tiệc cưới bằng hoa và hoa, lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Có thật nhiều hoa trong ngày cưới của mình là điều mà hầu như tất cả mọi cô dâu đều mong muốn. Nhưng, hoa cũng có thể là nguyên nhân chính khiến cho ngân sách của bạn đội lên rất nhiều lần. Hoài nghi về điều này ư? Trước đây bạn có thể đã mua rất nhiều hoa để làm quà tặng mẹ trong ngày 8-3, hay tặng bạn thân của mình trong ngày sinh nhật, nhưng việc trang trí toàn bộ một tiệc cưới bằng hoa và hoa, lại là một chuyện hoàn toàn khác. Và cái bó hoa hoành tráng mà bạn đã từng mua ấy, giờ sẽ chỉ là con số nhỏ so với những gì bạn muốn làm.

Vì lý do đó, marry.vn mang đến bài viết này, để giúp bạn có một vài tuyệt chiêu dùng hoa mà vẫn tiết kiệm tối đa đến mức có thể:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Địa điểm là yếu tố then chốt đầu tiên:
Hãy tìm cách tiết kiệm chi phí dành cho hoa ngay từ việc chọn địa điểm cưới. Nếu bạn muốn tổ chức ngày cưới trong một sảnh thênh thang của khách sạn, việc trang trí hoa để lấp đầy các khoảng trống cũng như tạo được cảm giác thiên nhiên lãng mạn cho cả khán phòng sẽ khiến bạn bị sốc khi nhìn thấy bảng báo giá của các nhà cung cấp. Thêm nữa, bàn tiếp tân đặt xa khu vực tiệc cũng có thể khiến bạn phải gồng lưng để phủ hoa nối kết hai không gian này. Giải pháp cho việc chọn địa điểm là nên chọn một địa điểm ngoài trời, như công viên, cạnh bờ sông, hồ, sân vườn, vườn rau, vốn dĩ đã được phủ một màu xanh mướt, và bạn chỉ cần điểm xuyết trên đó mà không cần phải trang trí mọi thứ lại từ đầu. Đối với đám cưới trong nhà, nên tận dụng những điểm nhấn khác, ví dụ hồ bơi, sân thượng, villa, những ảo giác nhấn nhá trong không gian có thể khiến mọi người không còn quan tâm đến phần trang trí xung quanh nữa.

07 cách tiết kiệm khi mua hoa trong ngày cưới

2. Chọn một người làm hoa tốt:
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng lại cực kỳ quan trọng. Nếu bạn tự tay lên kế hoạch cho mình thì việc lựa chọn một bên làm hoa tốt nên được đưa vào danh sách những việc cần làm trước tiên. Có thể tốn của bạn kha khá thời gian, nhưng tiêu chuẩn để chọn lựa là sáng tạo, cần cù và nhất là thực tế với con số ngân sách bạn đang dành ra cho phần trang trí.

07 cách tiết kiệm khi mua hoa trong ngày cưới


3. Tự làm
“Tự làm” nghe có vẻ luôn là cách tiết kiệm nhất cho hầu hết mọi trường hợp (vẫn sẽ có trường hợp bạn tự lên kế hoạch cưới cho mình, và cuối cùng phải đau đầu với hàng đống hóa đơn phát sinh gửi về). Nhưng đối với hoa trang trí, đây là một lựa chọn tốt. Xung quanh bạn có rất nhiều người yêu thương bạn và sẵn sàng bỏ công sức một ngày hai ngày để làm giúp bạn những việc này: cô bạn chí thân từ thời tiểu học, mẹ, dì, em gái, em trai… Bạn chỉ cần nói ra ý mình muốn, và phải nhớ trong đầu là, khi đã nhớ đến người thân, thì cần tìm ra một người có khả năng chỉ đạo tốt nhóm người này, và phải tôn trọng quyết định của họ về mặt chi tiết, cũng như không quá đi sâu vào quá trình làm của họ.

07 cách tiết kiệm khi mua hoa trong ngày cưới

4. Ít mà nhiều: dùng ít hoa, nhưng đó là những bông hoa nở to, lớn, và màu sắc ấn tượng có thể biến mọi thứ trở nên hoành tráng. Lọ thủy tinh chỉ gồm 1 bông hoa hồng đỏ rực, để giữa bàn, trang trí thêm bởi ruy băng màu trắng, hoặc vài cánh hoa lung linh xung quanh. Nên nhớ nguyên tắc chung: càng ít càng to càng tốt.

07 cách tiết kiệm khi mua hoa trong ngày cưới


5. Đừng đi trái mùa
: mùa xuân có hoa đào, hoa cúc, mùa hạ là mùa của hoa hồng,  hoa hướng dương… nên xem xét kỹ thời điểm cưới của mình, xem có gần những ngày lễ đặc biệt mà người ta thường tặng hoa cho nhau (lễ tình nhân, 8/3, ngày của Mẹ…), gần những ngày lễ hội quốc gia (Festival hoa Đà Lạt), hay nghịch mùa với loại hoa mà bạn yêu thích hay không. Vì tất cả những yếu tố này có thể làm tăng giá hoa một cách đột biến mà đôi khi bạn không thể nào lường trước được.

07 cách tiết kiệm khi mua hoa trong ngày cưới


6. Tô điểm bằng màu xanh
: không ai nói cây lá không tượng trưng cho thiên nhiên và cảm giác lãng mạn tươi mát cả. Và củng không ai ngăn cản việc bạn đệm thêm cây lá vào cùng với những trang trí hoa trong không gian cưới. Hãy tối đa hóa việc sử dụng màu xanh cho việc trang trí của mình.

07 cách tiết kiệm khi mua hoa trong ngày cưới


7. Không cần hoa
: Và nếu tất cả những phương án đó đều vượt quá ngân sách của bạn thì hãy chấp nhận chuyển hướng sang một cách nghĩ khác. Hoa có thể không phải là hoa tươi, có thể là cỏ may, có thể là hoa làm từ giấy xếp, có thể là những cánh hoa. Tất cả những thứ này đều có thể được xem là những lựa chọn thay thế thông minh cho hoa.

07 cách tiết kiệm khi mua hoa trong ngày cưới

 

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất