Hạnh phúc vợ chồng mới cưới: 3 xung đột nên biết để tránh sớm

14:37, 10/05/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Có nhiều điều mới mẻ sẽ khiến cặp vợ chồng mới cưới bỡ ngỡ và phát sinh những xung đột mà khi là người yêu các bạn chưa từng có cơ hội trải nghiệm.

Chuyển từ tình yêu đơn thuần sang hôn nhân là một bước tiến lớn với rất nhiều điều bỡ ngỡ mà cặp vợ chồng mới cưới cần chuẩn bị kỹ càng để đối mặt. Trong số đó, có 3 xung đột đã được liệt vào hàng “kinh điển”, gây bao sóng gió cho các cặp đôi trẻ suốt nhiều thế hệ qua. Những mâu thuẫn ấy cũ mà không cũ, phổ biến nhưng không dễ gì vượt qua được.

vợ chồng mới cưới xung đột hôn nhân 2

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếu cũng là người sắp bước vào đời sống vợ chồng son, mời bạn cùng Marry điểm lại 3 vấn đề ấy và tìm phương hướng để giải quyết sao cho thấu đáo và êm đẹp nhé.

1. Xung đột tài chính

Chắc chắn rằng tiền bạc là một trong những vấn đề nổi cộm nhất đối với các cặp vợ chồng mới cưới. Giờ đây, hai bạn không còn là hai cá thể tách biệt hoàn toàn và có thể duy trì chủ trương “tiền ai kiếm nấy tiêu” nữa. Rất nhiều hạng mục mới xuất hiện sẽ đòi hỏi hai bạn cần “chung lưng đấu cật”, gom góp vào quỹ chung từ thời gian tới tài chính.

vợ chồng mới cưới quản lý chi tiêu

Thông thường, rắc rối tiền bạc xảy ra chủ yếu là do 3 lý do: vợ chồng mới cưới thiếu, thừa hoặc không biết cách quản lý tài chính gia đình. Vậy nên cách giải quyết tốt nhất không gì hơn là cùng lập bảng chi tiêu cụ thể và tuân thủ sát sao. Marry cũng từng có bài viết hướng dẫn cách lập bảng quản lý tài chính thông minh cho nàng dâu mới, bạn tham khảo để thêm vững tâm bước vào hôn nhân nhé.

Mách cách quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả cho nàng dâu mới
Mách cách quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả cho nàng dâu mới
Tiền không phải là tất cả nhưng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững hạnh phúc hôn...

2. Quan hệ với thông gia

Những câu chuyện bất tận về mẹ chồng và nàng dâu có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Thế nhưng đối với vợ chồng mới cưới, xung đột thường không ra xảy ra một chiều như vậy. Trên thực tế, ngay cả các chàng rể cũng có thể nảy sinh va chạm ngoài ý muốn với gia đình vợ. Bởi lẽ ấy, trước khi bước vào đời sống hôn nhân, hai bạn cần tìm hiểu cũng như chấp nhận mọi ưu khuyết điểm của nhà thông gia. Nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ là bạn không thể cưỡng chế gia đình họ thay đổi mà chỉ có thể thay đổi chính mình. Giữ lấy sự tự chủ và quyết đoán là cần thiết nhưng “nhập gia phải tùy tục”. Bạn có thể tham khảo thêm chuỗi bài viết thuộc chuyên đề quan hệ thông gia từ Marry để trang bị đủ kiến thức cũng như tinh thần cho mình.

3. Nhận thức về vai trò mới

Chỉ vừa chuyển từ tình yêu đơn thuần sang hôn nhân, nhiều cặp vợ chồng son thường chưa nhận thức được đầy đủ về vai trò mới. Đây là yếu tố nền tảng dẫn đến vô số những xung đột khác, mà dễ thấy nhất chính là mất niềm tin vào tình cảm lứa đôi. Sau đám cưới, nghĩa vụ của cả hai trong cuộc đời nhau đều tăng lên một cấp độ mới.

vợ chồng mới cưới xung đột hôn nhân 1

Bạn không nhất thiết phải đeo chiếc nhẫn cưới, nhưng bằng nhiều cách thức khác, hãy đảm bảo rằng mọi người xung quanh đều biết bạn đã kết hôn. Khi tham gia những cuộc gặp gỡ khách hàng, vui chơi cùng công ty hay nhóm bạn riêng, hai người đều cần chú ý cư xử tinh tế hơn để không gây hiểu lầm không cần thiết. Tiếp theo, hai bạn cũng cần chuẩn bị cả tinh thần, thể lực lẫn tài chính cho việc sinh em bé. Nếu chọn không sinh con, bạn vẫn cần hướng sự tập trung vào nhiệm vụ cân bằng giữa sự nghiệp, quan hệ xã hội và đời sống gia đình.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất