12 ý tưởng thú vị để gây ấn tượng bằng sổ ký tên đám cưới

11:09, 02/05/2018 bởi: Brides
 0 bình luận  0 love

Sổ ký tên đám cưới là một phần không thể thiếu trong đám cưới. Bên cạnh sự hiện diện đến chung vui cùng khách mời thì đây chính là món quà ý nghĩa sẽ ở lại cùng cặp đôi suốt những năm tháng sau này.

Vậy nên nhiều cặp đôi muốn tạo một “quyển sổ” ấn tượng thay cho sổ trắng nhàm chán. Bạn chỉ cần 1 trong 12 ý tưởng thú vị dưới đây để sở hữu một tác phẩm nghệ thuật độc đáo:

Cuốn sổ trí tuệ

Đó là một cuốn sổ làm các khách mời sẽ phải suy nghĩ một chút bởi những câu hỏi rất đơn giản, ví dụ như: “Bạn gặp chúng tôi lần đầu tiên ở đâu?”, “Kỉ niệm đáng nhớ nhất của bạn về chúng tôi là gì?”, “Một nơi thật lãng mạn mà chúng tôi nên ghé thăm sau khi kết hôn?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hay “Bạn có lời khuyên nào về đời sống vợ chồng dành cho chúng tôi không?”… Có thể coi đây như một trò chơi nho nhỏ để hâm nóng bầu không khí nơi bàn tiệc, và cuốn sổ sẽ trở thành vật lưu niệm mà bạn muốn lưu giữ, thỉnh thoảng mang ra đọc.

Sổ phong bì

Bên trong cuốn sổ là những phong bì nhỏ xinh, nơi các khách mời sẽ bỏ vào đó những tấm thiệp ghi lời chúc mừng đám cưới hay nhắn nhủ dành cho cô dâu – chú rể.

Sổ ký tên đám cưới

Đa dạng phong cách

Tại sao không làm một bộ 2-3 cuốn sổ với những kiểu thiết kế khác nhau nhưng vẫn dựa trên phong cách và màu sắc chủ đạo của đám cưới?

Ví dụ với một đám cưới lấy 2 màu chủ đạo là màu đỏ và màu xanh nước biển, sổ ký tên đám cưới cho khách mời có thể là một bộ 3 cuốn sổ: Cuốn thứ nhất có bìa bọc vải và gáy đỏ. Cuốn thứ hai có bìa giấy với họa tiết màu xanh nước biển và dây ruy-băng đỏ để đánh dấu trang.

Cuốn thứ ba có bìa cứng màu đỏ và dây khóa sổ như kiểu dây thắt lưng với một cái nút áo to. Và dĩ nhiên bút cho khách ký tên cũng là một cây bút có vỏ màu đỏ rồi.

Cách dán chữ đám cưới bằng xốp trong đám cưới truyền thống
Cách dán chữ đám cưới bằng xốp trong đám cưới truyền thống
Cách dán chữ đám cưới - một phần gần như không thể thiếu khi trang trí trong các lễ cưới hỏi...

Dùng máy đánh chữ

Thêm một ý tưởng độc đáo nữa khi thay cuốn sổ quen thuộc bằng một chiếc máy đánh chữ kiểu cũ được sắp sẵn giấy. Một chiếc máy loại này có thể tìm thấy trong các cửa hàng hay khu chợ đồ cổ.

Nên tìm một chiếc máy có màu phù hợp với màu chủ đạo của đám cưới. Sau đám cưới, tấm giấy dài sẽ được cuộn lại và cột bằng ruy-băng. Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho đám cưới phong cách Vintage.

Cuốn sổ nghệ sĩ

Khơi gợi tâm hồn nghệ sĩ trong mỗi khách mời bằng cách đề nghị họ ghi ra những cảm nhận của bản thân trong ngày vui của cô dâu – chú rể.

Tại khu vực đón khách mời, sắp xếp một cái bàn có trải khăn và bày hộp xinh xắn đựng thiệp chưa viết, bút chì màu, sticker để khuyến khích khách mời ghi lại lời nhắn của họ kèm theo những hình vẽ vui nhộn do chính họ nghĩ ra.

Bạn còn có thể chọn một bức tranh ký tên tay hay tranh vân tay tô màu để các vị khách ghi dấu ấn riêng của mình trong ngày đặc biệt.

Sổ ký tên đám cưới 5

Phong cách origami

Chuẩn bị sẵn một chiếc bàn lớn với nhiều mảnh giấy có màu sắc và họa tiết khác nhau. Sau khi ghi lời chúc lên giấy các vị khách có thể gấp hạc, sao hoặc trái tim và cho vào hũ thủy tinh.

Sổ theo vần

Một ý tưởng cho ngày cưới thêm đáng yêu. Thay vì là cuốn sổ kí tên thường thấy, sao không dùng những trang trong sổ địa chỉ được chia theo vần. Khi chuẩn bị cưới, bạn cũng có thể đặt nhà cung cấp thiệp cưới thiết kế thêm cho một quyển sổ ký tên đám cưới theo phong cách này.

Sổ ký tên đám cưới 4

Để những tấm thiệp chúc mừng trên bàn với một bảng hướng dẫn yêu cầu các khách mời để lại vài dòng, sau đó họ sẽ đặt chúng theo thứ tự bảng chữ cái. Như vậy, sau đám cưới, bạn sẽ có thật nhiều lời chúc tốt lành theo các vần từ A-Z. Thật độc đáo phải không nào?

Cây lời chúc

Sổ ký tên đám cưới 1

Đừng quên để sẵn bút và một tấm bảng nhỏ hướng dẫn cách ghi và treo lời chúc nhé

Khách mời sẽ ghi lời chúc lên các tấm thiệp nhỏ và sau đó treo chúng lên một cây treo lời chúc được trang trí sẵn.  Cành cây cần phải khô, nhiều nhánh và mấu để có thể treo thiệp. Bạn có thể chọn thiệp giấy, mảnh gỗ trái tim hoặc bất cứ ý tưởng nào mình thích.

Sổ album ảnh

Không chỉ có lời chúc mà các khách mời còn tự tay dán những tấm ảnh kỷ niệm giữa họ và cô dâu – chú rể vào sổ kí tên. Hoặc nếu như tất cả ảnh có kích thước như nhau, các trang trong của sổ có thể được thiết kế sẵn những mấu để khách cho ảnh vào.

Sổ ký tên đám cưới 3

Trao và nhận

Tại bàn đón khách mời, gia đình và bạn bè có thể ghi những lời chúc phúc cho cô dâu – chú rể đồng thời nhận lại những lời cám ơn từ đôi uyên ương.

Khách ghi lời chúc lên những tấm thiệp và bỏ chúng vào một bình thủy tinh, sau đó lấy ra một tấm thiệp nhỏ đã ghi sẵn lời cám ơn của cô dâu – chú rể từ một bình thủy tinh khác.

6 loài hoa cưới đẹp mang ý nghĩa về
6 loài hoa cưới đẹp mang ý nghĩa về "Tình yêu vĩnh cữu"
Ngày cưới với rất nhiều loài hoa đẹp để chọn lựa, hãy cùng Marry tìm hiểu những loài hoa thông...

Sổ ký tên đám cưới dạng scrapbook

Mỗi bàn tiệc đều có một quyển sổ nho nhỏ – là dạng sổ handmade, những trang sổ được bấm lỗ và nối lại với nhau bằng dây ruy-băng hay vòng inox giúp thêm, bớt trang dễ dàng.

Sổ ký tên đám cưới 2

Cuộn giấy lời chúc

Một cuộn giấy dài được cố định bằng đồ chặn giấy có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với phong cách và màu chủ đạo của đám cưới – đây là nơi mà gia đình và bạn bè của cô dâu – chú rể sẽ gửi gắm những lời chúc phúc cho họ. Đi kèm nên là bình hoa và lọ đựng bút cùng phong cách.

Đám cưới không còn rập khuôn, chán chường chính là nhờ những thay đổi nho nhỏ mà thú vị này đấy.

Bài: Xuân An

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất