Hướng dẫn tự làm cây treo lời chúc đám cưới xinh xắn

10:07, 12/03/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Trong ngày cưới, mỗi vị khách mời đến tham dự đều mong muốn gửi đến cô dâu chú rể lời chúc phúc chân thành nhất. Cây treo lời chúc đám cưới chính là nơi lưu lại những câu chúc đám cưới như một kỷ niệm đẹp khó quên.

Nếu ngày trước đa phần đám cưới dùng sổ ký tên thì nay cô dâu chú rể có nhiều lựa chọn độc đáo, thú vị hơn hẳn: Tranh vân tay, scrapbook, cây chúc phúc trong đám cưới… Dù ở hình thức nào, đây luôn là chi tiết được các cặp đôi quan tâm hàng đầu.

Trong đó, cây treo lời chúc đám cưới rất được lòng các cặp đôi tự chuẩn bị cưới (DIY). Bạn cũng có thể tự làm một cây chúc phúc mang đậm dấu ấn riêng theo hướng dẫn dưới đây:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cách làm cây treo lời chúc đám cưới

Làm cây chúc phúc

Cây chúc phúc có nhiều kiểu dáng. Đơn giản nhất là dùng một chậu cây xanh còn sống và nhiều cành nhánh. Sau này, hai bạn có thể tiếp tục chăm sóc cây, tựa như một cách gìn giữ kỷ niệm thi vị.

Cây treo lời chúc bằng gỗ cắt lazer và treo các trái tim ghi lời chúc cũng khá phổ biến. Bạn chỉ cần đặt dịch vụ trang trí cưới một cây gỗ ép kèm nhiều trái tim gắn dây như hình dưới. Bạn cũng có thể tìm mua ở các cửa hàng trang trí nội thất, handmade.

Cây treo lời chúc đám cưới

Nếu muốn tự tay chuẩn bị một cây lời chúc thì cây từ cành khô là lựa chọn tuyệt nhất. Cành gỗ khô (gỗ trơn hoặc đã sơn màu) có bạn ở các tiệm handmade, cửa hàng hoa như chợ Hồ Thị Kỷ (TP.HCM), Quảng Bá (Hà Nội).

Đối với cành khô, bạn có thể tha khảo cách làm cực đơn giản dưới đây, rất thích hợp cho đám cưới phong cách Rustic.

Chuẩn bị: Cành khô, đế cắm cành bằng xốp cứng, rêu giả, kéo, súng bắn keo, dây ruy băng, thiệp treo

Bước 1: Cắm cành khô (1 hoặc nhiều) vào miếng xốp. Lưu ý phải cắm thẳng sao cho cây tự đứng vững được, dùng súng bắn keo cố định cành.

Bước 2: Dùng rêu giả phủ kín phần đế. Để giữ cố định lớp rêu bạn có thể cho một chút keo nến hoặc dùng kẽm bọc rêu uốn chữ U ghim vào đế.

Cây treo lời chúc đám cưới 2

Bước 3: Cắt dây ruy băng thành từng đoạn vừa vặn (thường dài 8-10 cm), dán vào tấm thiệp ghi lời chúc để khách mời treo lên cây. Bạn có thể trang trí thêm hoa, đèn, giấy màu, hình chụp… tùy thích.

Cây treo lời chúc đám cưới 3

Kiểm tra lần cuối xem thiệp treo có chắc chắn không, cây đứng vững chưa là bạn đã có một cây chúc phúc đơn giản.

Tranh ký tên: Điểm nhấn đáng yêu cho đám cưới
Tranh ký tên: Điểm nhấn đáng yêu cho đám cưới
Những mẫu tranh ký tên đầy sáng tạo đã trở thành trào lưu mới thay cho sổ kí tên truyền thống....

Chọn thiệp treo

Điều quan trọng nhất trên cây lời chúc là gì? Dĩ nhiên là những tấm thiệp ghi lời chúc mừng đám cưới. Cô đâu chú rể có thể tự thiết kế mẫu và in kỹ thuật số trên giấy bìa cứng; Mua bưu thiếp có sẵn; Tự cắt giấy bìa thành nhiều hình dáng… Ngoài ra, bạn có thể dùng các trái tim, hoa, bướm bằng gỗ được cắt laser tinh xảo.

Bạn nên lưu ý chọn kích thước thiệp cân xứng với kích thước cây và số lượng khách mời. Sẽ rất không hay nếu những vị khách đến sau không tìm nổi một chỗ “đặt chân”.

Cây treo lời chúc đám cưới 5

Trên thiệp phải xuyên dây sẵn hoặc dập lỗ để khách mời tự buộc dây. Bút ghi lên thiệp nên dùng bút bi để tránh lem màu và không giữ được lâu.

Sắc màu mới cho lời chúc phúc trong đám cưới
Sắc màu mới cho lời chúc phúc trong đám cưới
Khi đi đám cưới, bạn hay ghi lời chúc “trăm năm hạnh phúc” đến với cô dâu chú rể vào một cuốn sổ...

Một số mẫu cây chúc phúc đẹp

Bên cạnh cây chúc phúc đơn giản như trên, bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu cây phổ biến hiện nay:

Cây treo lời chúc đám cưới 7

Rực rỡ sắc màu nhưng vẫn rất hài hòa

Cây treo lời chúc đám cưới 6

Bạn có thể treo các quả cầu thủy tinh đựng lời chúc mà không phải treo, một ý tưởng thú vị

Cây treo lời chúc đám cưới 1

Cây treo lời chúc đám cưới DIY chính là món quà vô giá. Món quà khách mời tặng bạn mà cũng là món quà cả hai tự tặng mình. Để rồi mai này lỡ có giận hờn, gắt gỏng nhau, chỉ cần đọc đôi lời nhắn nhủ “trăm năm hạnh phúc, bách niên giai lão” là lại nghe hạnh phúc tràn trề trong tim.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất