Sắc màu mới cho lời chúc phúc trong đám cưới

12:05, 27/01/2018 bởi: damcuoi
 6 bình luận  0 love

Khi đi đám cưới, bạn hay ghi lời chúc “trăm năm hạnh phúc” đến với cô dâu chú rể vào một cuốn sổ đặt ngay trên bàn tiếp khách. Và đến lượt mình, bạn muốn làm mới hình thức ghi lời chúc phúc này? Bạn hãy thử tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé

Rót cát thay lời chúc phúc

Tại một số tiệc cưới gần đây, bạn rất dễ bắt gặp một chiếc bàn trang trí xinh xắn với đủ các màu cát, mỗi ly cát màu đính kèm một biểu tượng: niềm tin, hy vọng, hạnh phúc, lạc quan,…

Khách mời sau khi ký tên có thể ghé bàn cát và chọn màu cát đại diện cho những lời chúc ngọt ngào gửi gắm đến cô dâu chú rể thông qua việc rót cát vào một chiếc ly thủy tinh lớn hơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cùng những màu cát đa dạng và bắt mắt trộn lẫn vào nhau trong chiếc ly trở thành một tác phẩm nghệ thuật mà cô dâu chú rể có thể gìn giữ sau này như một món quà kỷ niệm của khách mời.

Để chuẩn bị bàn rót cát chúc phúc, bạn có thể tìm mua cát màu, ly thủy tinh và muỗng (tùy theo số màu mà chuẩn bị số lượng ly tương ứng, cộng thêm một chiếc ly cỡ lớn hơn để khách rót cát vào), thêm một vài khung ảnh cưới và phụ kiện nhỏ trang trí, bàn trang trí và khăn trải bàn.

Biến tấu sổ ký tên

Nếu như trước đây, khách mời dự tiệc ký tên vào tấm khăn rồng phụng hay sổ ký tên đơn giản thì ngày nay, các cặp đôi có thể thử thay đổi để tạo cảm hứng mới cho khách mời.

Hãy trang trí cho quyển sổ ký tên đám cưới như một quyển lưu bút, có dán ảnh hoặc vẽ chân dung hai vợ chồng theo phong cách tiệc cưới.

lời chúc phúc trong đám cưới

Thú vị hơn, bạn có thể tìm những tấm bìa hình vuông được trang trí sẵn theo cùng một kiểu (có thể khác màu), dùng dây nối các tấm bìa và treo sát tường cách mặt đất chừng 1m2 – 1m4 (sao cho người thấp nhất tiệc cũng có thể ký tên vào bìa), xung quanh tường nên trang trí thêm cho sinh động và nổi bật.

Việc biến tấu nhiều hay ít hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của cô dâu chú rể và không gian xung quanh sảnh tiếp khách nữa.

“Điểm chỉ” lưu dấu ấn

Bên cạnh việc ký tên đã trở thành thông lệ, dạo gần đây, khách dự tiệc cưới còn được mời “điểm chỉ” vào một bức tranh còn thiếu để lưu lại dấu ấn kỷ niệm cho cô dâu chú rể sau này.

Thường thì hình ảnh dấu vân tay có thể thay thế cho những chùm bong bóng, trái ngọt hoặc lá trên cành cây hay bất kỳ thứ gì có hình tương tự dấu tay mà bạn có thể nghĩ ra.

Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị khăn hoặc hướng dẫn khách đến nhà vệ sinh rửa tay sau khi đóng dấu.

Cây tình yêu cho ngày chung đôi

Ý tưởng làm một vòm cây chúc phúc, có nhiều lá – trên đó ghi những lời chúc mừng hạnh phúc của quan khách bắt nguồn từ hình thức wish-note (tạm dịch là lời chúc mừng trong ngày cưới cho cô dâu chú rể).

Để làm được cây hạnh phúc, trước tiên bạn cần có một cái khung hình (dựa theo kích thước của cây tình yêu mà bạn muốn).

Phía sau khung hình gắn sẵn một miếng gỗ để làm điểm tựa. Dùng những chiếc ghim nhiều màu sắc để đính wish-note thì sẽ chắc chắn hơn là bạn dùng băng dính (vì băng dính không đẹp, dễ bị rơi).

Chọn một miếng xốp màu để làm nền cho bức tranh (lựa độ dày mỏng thích hợp để có thể cắm ghim lên thật chắc). Đối với cây, dùng loại bông gòn mỏng cắt, ghép và dán thành hình cái cây.

Sau đó mua giấy cứng khổ A4 hoặc A5 ở nhà sách với nhiều màu sắc khác nhau, và cắt thành hình trái tim. Bạn nên dựa vào số lượng khách mời của mình để ước lượng và cắt số lượng hình trái tim cho đủ, tránh dư hoặc thiếu quá nhiều.

Khi vào tiệc, bạn chuẩn bị 1 hộp đựng ghim, 1 hộp đựng giấy hình trái tim đã cắt sẵn, vài cây viết, 2, 3 miếng gỗ mỏng (có thể lấy loại gỗ dùng lót phía sau khung hình) – để làm mặt phẳng cứng cho khách ghi lời chúc phúc, vì các mặt bàn tiếp khách hay trải khăn khiến khách khó ghi chữ.

Ngoài hình thức này, bạn có thể đặt làm một cây giả với nhiều cành nhánh, sau đó treo những mảnh giấy ghi lời chúc phúc lên bằng chỉ hoặc dây màu.

Tranh ghép làm từ những lời chúc phúc

Trước tiên, bạn cần chọn một bức ảnh cưới mà bạn ưng ý, sau đó đặt làm bức tranh ghép với số lượng mảnh tương ứng với lượng khách mà bạn mời. Mỗi khách đến tham dự sẽ ghi lời chúc phúc cho hai bạn vào mặt sau của một mảnh ghép bất kỳ.

Những mảnh ghép này sẽ được cho vào một lọ thủy tinh. Hôm sau, cô dâu chú rể sẽ ngồi đọc lại những lời chúc phúc của từng vị khách và ghép lại thành bức ảnh ban đầu dự tính.

câu chúc mừng ngày cưới

Bạn cũng có thể đặt một chiếc bàn nhỏ bên cạnh, để khách ghi lời chúc xong sẽ tự tay ghép thành bức ảnh hoàn chỉnh.

Lưu ý khi ứng dụng những sáng tạo cho bàn tiếp khách

Do còn lạ lẫm với những ý tưởng cưới mới này, các cặp đôi nên nhờ vài người nhà hướng dẫn, hỗ trợ khách thực hiện đúng và đẹp theo ý định của mình.

Ngoài ra, có thể thành phẩm kỷ niệm sau tiệc chưa được hoàn thành (ly cát chưa đầy, dấu vân tay còn ít, mảnh ghép còn trống…) thì sau đám cưới, bạn có thể huy động người nhà và những bạn bè khác hoàn tất giúp bạn.

Đối với hình thức ghi lời chúc phúc, bạn nên chọn những cây bút nhiều màu sắc để lời chúc của quan khách đối với hai bạn thêm phần rực rỡ. Bạn cũng đừng quá bất ngờ nếu có khách không thích thực hiện ý tưởng hoặc tham gia quá hào hứng nhé!

Hãy để họ có quyền chọn tham gia hay không, vì một số người không thích bẩn tay, hoặc chỉ đơn giản là ngại. Ý tưởng của hai bạn cũng cần phù hợp với phong cách tiệc cưới và phần đông đối tượng khách mời hôm đó.

Petit (tổng hợp)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất