Xem ngay 20 dấu hiệu mang thai sớm và chuẩn xác nhất

10:54, 23/06/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Từ giờ các nàng không cần phải đợi tới khi que thử thai hiện lên 2 vạch mới biết mình đã có thai đâu. Bởi vì hôm nay Marry sẽ  giúp các bạn tìm hiểu 20 dấu hiệu mang thai và các nàng có thể dựa vào những dấu hiệu này để chắc chắn về […]

Từ giờ các nàng không cần phải đợi tới khi que thử thai hiện lên 2 vạch mới biết mình đã có thai đâu. Bởi vì hôm nay Marry sẽ  giúp các bạn tìm hiểu 20 dấu hiệu mang thai và các nàng có thể dựa vào những dấu hiệu này để chắc chắn về sự tồn tại của một thiên thần bé nhỏ trong bụng mình rồi đấy!
Các nàng có biết sau khi quan hệ, khi nào thì có dấu hiệu mang thai sớm nhất chưa? Nếu các nàng chưa biết thì bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu 10 biểu hiện mang thai ngay từ tuần đầu tiên sau quan hệ nhé!

10 biu hin mang thai tun đu tiên đ các nàng nhn biết:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

  1. Thân nhiệt tăng lên
  2. Đi tiểu nhiều hơn
  3. Mất kinh
  4. Vú và núm vú có cảm giác căng cứng và hơi đau tức
  5. Núm vú và quầng vú sẫm màu hơn
  6. Táo bón
  7. Cảm giác nhạt miệng
  8. Cảm thấy khó thở
  9. Thèm ăn bất thường
  10.  Nhạy cảm với mùi hương

Sau 10 biu hin mang thai tun đu tiên, tiếp theo chúng ta s tìm hiu 20 du hiu c th nhn biết mang thai:

1. Ra máu và thay đổi dịch âm đạo
Hiện tượng ra máu được xem là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất nhưng cũng dễ bị các nàng “làm ngơ” nhất. Nguyên nhân là do các nàng nhầm tưởng là kỳ kinh nguyệt của mình tới sớm. Nhưng đây là dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bạn đã mang thai rồi đấy.

Bỡ ngỡ với những thay đổi ở vùng kín khi mang thai, nhiều mẹ bầu cảm marry

Ra máu ở âm đạo là dấu hiệu mang thai sớm nhất nhưng thường dễ bị “ngó lơ”

Khi âm đạo của bạn chảy máu có thể bạn đang trải qua hiện tượng chảy máu do thai vào làm tổ trong tử cung. Theo nghiên cứu có khoảng 20% phụ nữ gặp phải trường hợp này. Hiện tượng ra máu khi phôi cấy ghép vào niêm mạc tử cung không xảy ra ồ ạt như kinh nguyệt mà chỉ là một vài vệt máu nhỏ, có màu nhạt hơn bình thường hoặc nâu đậm và chỉ xuất hiện trong 1- 2 ngày. Thời điểm xuất hiện dấu hiệu mang thai này khá gần ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt nhưng sẽ xảy ra sớm hơn.

Ở một sốphụ nữ, dịch âm đạo thay đổi. Nếu như bạn đang mang thai thì chất dịch trắng và đục như màu sữa sẽ xuất hiện thường xuyên nhưng bạn đừng lo lắng nhé vì nó hoàn toàn không có hại gì đâu. Tuy nhiên, nếu  phát hiện những triệu chứng lạ như dịch âm đạo có mùi hôi, màu vàng, nâu hay xanh và lẫn máu, thì các nàng cần chú ý nhé vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh mẹ. Các nàng cần tìm hiểu nguyên nhân và hãy đến gặp bác sỹ để chắc chắn rằng mình  không bị nhiễm trùng hay nhiễm nấm.

Một lời khuyên hữu ích là các chị em nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chuyên biệt thường xuyên để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm âm đạo.

2. Chuột rút
Bạn cũng có thể nhận biết mình có đang mang thai hay không dựa vào dấu hiệu này. Chuột rút có thể là dấu hiệu của một chu kỳ kinh nguyệt mới, và cũng có thể là một trong những dấu hiệu điển hình cho biết có thai hay không. Nếu biểu hiện này xuất hiện cùng một số dấu hiệu có thai khác, bạn sẽ có cơ sở để chắc chắn hơn.

Nguyên nhân gây chuột rút khi mang thai marry

Chuột rút là một trong những dấu hiệu điển hình cho biết có thai hay không

Các nàng đang thắc mắc vì sao lại dễ bị chuột rút khi mang thai? Theo lời giải thích của các chuyên gia thì hiện tượng này là sự chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi trong 9 tháng tiếp theo. Hiện tượng chuột rút xảy ra là do tử cung bị kéo dãn hơn bình thường và chèn ép các mạch máu ở phía thân dưới. Đừng lo lắng hay ngạc nhiên nếu hiện tượng này sẽ xuất hiện thường xuyên trong suốt thai kỳ, vì theo thời gian bụng bạn sẽ ngày càng lớn hơn và gây áp lực lớn hơn lên nửa người dưới, dẫn đến việc bạn dễ bị chuột rút.

3. Nhiệt độ cơ thể tăng
Nhiệt độ cơ thể tăng cũng là dấu hiệu nhận biết mang thai sớm. Bởi vì trong thời kì thai hormone progesterone tiết ra nhiều hơn làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng cao hơn so với bình thường, gần bằng với nhiệt độ cơ thể trong thời kì “đèn đỏ”. Để dễ dàng nhận biết dấu hiệu này bạn có thể thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể mình. Và các nàng cũng nhớ lưu ý đến dấu hiệu này nhé vì đây cũng là dấu hiệu mang thai dễ bị bỏ sót, vì mọi người có thể nhầm lẫn mình đang bị cảm lạnh hoặc đang mệt mỏi mà thôi.

Khi nhiệt độ cơ thể tăng các chị em sẽ cảm thấy nóng bức, khó chịu nhưng không phải sốt do bệnh,các nàng nên sử dụng những loại nhiệt kế cho kết quả chuẩn nhất để kiểm tra thân nhiệt nhé.

4. Ngực mềm, đau và lớn hơn
Đây là một dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất và phổ biến nhất mà các mẹ nên biết nhé. Nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhanh sau khi trứng được thụ tinh. Sự thay đổi này làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực khiến cho các nàng có cảm giác nóng ran xung quanh đầu và núm vú.

Bên cạnh đó, vòng một cũng to lên đáng kể và đi kèm với đó là những cơn đau tức, nhưng chắc cũng chẳng có ai thấy vui vì điều này đâu vì ngực đang bị sưng lên và đau nữa. Nếu bạn để ý một chút bạn cũng có thể thấy rằng vùng da xung quanh đầu ti của mình thâm và đen hơn bình thường. Khi chạm vào ngực, bạn sẽ thấy ngực mình mềm đi, có cmar cảm giác nặng và tức ngực.

Sự thay đổi hormone sẽ diễn ra ở cơ thể bạn trong vài tuần , và khi các nàng đã thích ứng được với điều này thì những cảm giác khó chịu ở vùng ngực cũng dần biến mất. Vì vậy các nàng đừng cảm thấy lo lắng quá nhé.

Vú đau và căng cứng có phải là dấu hiệu mang thai không? |marry

Đây là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất và phổ biến nhất

Nếu không phải là bạn đang mang thai thì khi ngực mềm nhũn là do ngực không đủ độ săn chắc cơ, các nàng có thể sử dụng các loại kem tăng dưỡng chất cho vùng ngực để lấy lại độ săn chắc cho vòng một, giúp cho vòng một thêm quyến rũ và gợi cảm.

5. Xuất hiện rôm, sảy
Hiện tượng này xảy ra ra do trong thời gian thai kì thân nhiệt của bạn tăng cao hơn bình thường làm da không thoát mồ hôi kịp. Điều đó làm cho những vùng da có nhiều nếp gấp hoặc vùng da thường xuyên ma sát với quần áo rất dễ xuất hiện rôm xảy. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng không phổ biến lắm, không phải mẹ nào nào cũng sẽ gặp tình trạng này.

6. Mệt mỏi
Đây là một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất. Sau khi bạn thụ thai, cơ thể bạn gần như bị vắt kiệt do phải làm việc liên tục không nghỉ để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tim cũng đập nhanh hơn để tăng cường oxy cho buồng trứng. Ngoài ra, hệ tuần hoàn phải làm việc với áp lực khủng khiếp để tăng lưu lượng máu cung cấp cho tử cung để nuôi phôi thai lớn lên. Cùng với đó việc thân nhiệt tăng cao cũng làm bạn mất thêm nhiều năng lượng.

Với cường độ làm việc như vậy thì chắc chắn không cơ quan nào trong cơ thể có thể chịu đựng nổi vì thếcũng không khó hiểu khi mà bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi như vừa chạy bộ 20 km vậy. Và trong khi mang thai lượng hormone progesterone tăng cao, điều dó cũngvkhiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Sự mệt mỏi trong cơ thể là một dấu hiệu mang thai điển hình nhất.

Phụ nữ mang thai dùng tinh dầu có ảnh hưởng đến thai nhi? marry

Các mẹ có thể sử dụng phương pháp trị liệu bằng tinh dầu tự nhiên trong thời thời kì mang thai để giảm căng thẳng và mệt mỏi.

7. Đau đầu
Nhiều mẹ thường bị đau đầu trong quá trình mang thai do hiện tượng hormone progesterone tăng “đột biến” cộng với sự thiếu hụt lượng hồng cầu trong máu. Tuy nhiên, các nàng cũng cần chú ý đến dấu hiệu này và có thể đến khám bác sĩ ngay vì những cơn đau dữ dội và kéo dài có thể là biểu hiện của một căn bệnh nào đó.

hiện tượng đau đầu marry

Triệu chứng đau đầu trong quá trình mang thai do hiện tượng hormone progesterone tăng “đột biến” cộng với sự thiếu hụt lượng hồng cầu trong máu

8. Đau lưng
Nếu như bạn cảm thấy đau lưng thì có thể bạn đã có em bé rồi đấy vì đây cũng là một dấu hiệu mang thai xảy ra sớm nhất. Để chuẩn bị cho sự phát triển nhanh chóng của thai nhi, dây chằng ở lưng sẽ bị kéo dãn, cơ bụng trở nên lỏng lẻo và các cơ quan ở lưng phải hoạt động tích cực hơn. Điều đó dẫn đến những cơn nhức mỏi dọc theo sống lưng và chúng thậm chí còn trở nên khó chịu hơn khi thai nhi đang dần lớn lên trong bụng mẹ. Tuy nhiên, thông thường mọi người sẽ không chú ý đến dấu hiệu này vì cảm giác đau lưng khá giống với cảm giác nhức lưng trước mỗi kỳ kinh nên.

Mới mang thai 15 tuần đã bị đau lưng có đáng lo không? marry

Những cơn nhức mỏi dọc theo sống lưng có thể là dấu hiệu mang thai

9. Đi tiểu nhiều
Nếu không phải là những nguyên nhân liên quan đến sức khỏe khác, việc đi tiểu nhiều hơn so với bình thường có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang có thai rồi đấy! Nếu bạn vừa mới đi tiểu hơn một tiếng trước và giờ đây lại muốn “ghé thăm” toilet một lần nữa thì bạn hãy lưu ý rằng đây có thể là một “điềm báo” cho thấy bạn đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng đấy nhé.

Hiện tượng đi tiểu nhiều xảy ra là do sau khi trứng được thụ tinh khoảng 6 tuần, lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên đáng kể và thận sẽ bài tiết ra nhiều nước hơn. Cùng với đó là sự chèn ép của tử cung ngày càng lớn lên bàng quang. Điều đó khiến cho các mẹ thường xuyên cảm thấy buồn tiểu.

10. Khó thở và hụt hơi
Bạn có thường xuyên cảm thấy khó thở sau một vài tuần quan hệ không? Bởi vì trong những ngày đầu mang thai, thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy tức ngực và hơi có cảm giác khó thở hoặc cũng sẽ xuất hiện cảm giác “hụt hơi” (hơi thở ngắn hơn thường lệ). Nguyên nhân của hiện tượng này là do cơ thể bạn chưa quen với sự thay đổi hormone.

Ngoài ra cũng có một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng khó thở và hụt hơi này. Khi thai trong bụng bạn lớn hơn, đặc biệt là trong tam cá nguyệt cuối cùng, bào thai đang phát triển trong bụng mẹ cần được  cung cấp thêm oxy, điều này khiến cơ thể tự điều chỉnh để làm cho bạn hít nhiều oxy hơn trong mỗi lần thở và dẫn đến tình trạng khó thở, hụt hơi.

Coi thường chứng khó thở khi mang thai mẹ bầu sẽ phải hối hận marry

Nguyên nhân của hiện tượng khó thở hay hụt hơi là do cơ thể các mẹ chưa quen với sự thay đổi hormone

11. Buồn nôn (có thể kèm theo nôn hoặc không nôn)
Đây chính là cơn ốm nghén đầy ác mộng của nhiều chị em phụ nữ trong thời kì mang thai, hiện tượng này có thể xuất hiện khá sớm ở tuần thứ 4-6 của thai kỳ. Và thậm chí “cơn ác mộng” này có thể theo các mẹ suốt 9 tháng mang thai. Không bất kể là buổi sáng hay tối, cảm giác buồn nôn có thể xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, thậm chí cả lúc bạn chưa ăn gì cả. Và cơn buồn nôn có thể đi kèm theo nôn nhưng cũng không nghiêm trọng đến mức nôn ra tất cả những gì mình ăn.

Ốm nghén nặng khi mang thai 7 tuần có sao không? marry

Hiện tượng ốm nghén có thể theo các mẹ suốt 9 tháng mang thai

12. Tâm trạng thay đổi
“Tâm trạng thất thường”, điều này chắc hẳn các mẹ đang mang thai sẽ hiểu rất rõ. Khi mang thai, sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến tâm lý của phụ nữ dễ biến đổi thất thường hơn gấp ngàn lần so với thường ngày. Có khi đang tủi thân, mệt mỏi, đột nhiên bạn đã có thể nổi giận, cảm thấy bức bối khó chịu trong người. Thông thường, bạn sẽ hiếm khi cảm thấy vui vẻ trong những tuần đầu thai kỳ đầu tiên. Sự ủ ê, chán chường thay đổi tâm trạng này có thể liên quan đến hormone và cảm giác mệt mỏi của cơ thể.

13. Thay đổi thói quen ăn uống
Nếu bình thường bạn thích ăn ngọt và cực kỳ ghét ăn chua nhưng đột nhiên tới một ngày bạn nhận thấy mình đang cầm một trái cóc non hay một trái xoài chua và ăn ngon lành thì bạn hãy để ý nhé. Bởi vì tương tự như buồn nôn, thay đổi khẩu vị cũng là một trong những “điềm báo” rõ ràng nhận biết bạn đang mang thai. Trong khi một sốchị em ói đến mật xanh mật vàng và không dám đụng tới bất kỳ món nào thì một số người khác lại lâm vào tình cảnh thèm ăn vô tội vạ trong suốt thời gian mang thai.

Bật mí cách ăn uống khi mang thai vào con không vào mẹ marry

Thay đổi thói quen ăn uống cũng là một trong những “điềm báo” cho biết bạn đang mang thai.

14. Nhạy cảm với mùi hương
Một ngày bạn nhận thấy mình trở nên nhạy cảm hơn hẳn với những mùi xung quanh, ví dụ như mùi thuốc lá bạn cực ghét, mùi nước hoa yêu thích hay đơn giản là mùi cơm chín…chúng khiến bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí buồn nôn. Đó có thể là biểu hiện của sự mang thai đấy.

nhạy cảm với mùi hương marry

Bạn cảm thấy buồn nôn khi ngửi thấy những mùi hương xung quanh? Có thể bạn đang mang thai đấy

15. Dễ ngất xỉu
Đừng ngạc nhiên khi bình thường bạn vô cùng khỏe mạnh nhưng nay lại dễ dàng ngất xỉu, như thể một cô tiểu thư lá ngọc cành vàng chân yếu tay mềm, trói gà không chặt trong các phim truyền hình nhé. Bởi vì khi bạn mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể bạn tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, hệ thống tim mạch đôi khi “trật nhịp” do không điều chỉnh kịp thời và khiến bạn dễ chóng mặt, váng đầu. Thêm vào đó huyết áp trong những ngày đầu thai kỳ giảm hẳn so với bình thường. Những điều đó dẫn đến việc bạn dễ dàng ngất xỉu trong thời kì “mang nặng”.

16. Chảy máu cam
Bạn có biết chảy máu cam là một dấu hiệu của sự thụ thai thành công? Khi mang thai, cơ thể bạn sản xuất nhiều máu hơn và các hormone trong thai kỳ tạo áp lực làm giãn nở các mạch máu nhỏ trong mũi của bạn. Đây là nguyên nhân khién mũi bạn có nguy cơ dễ “đổ máu” hơn bình thường.

Tìm hiểu về hiện tượng chảy máu cam khi mang thai marry

Chảy máu cam là một dấu hiệu của sự thụ thai thành công?

17. Táo bón
Có hai nguyên nhân dẫn đến việc bạn dễ bị táo bón trong thời kì mang thai. Thứ nhất là do sự thay đổi của hormone khi mang thai làm ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của hệ tiêu hóa, làm bạn dễ bị đầy hơi, táo bón. Nguyên nhân thứ hai là do sự phát triển của thai nhi làm tăng áp lực cho xương chậu và bàng quang khiến bạn bị táo bón khi có thai.

18. Tăng cân
Dạo này bạn có cảm thấy cân nặng của mình đang tăng lên? Bạn cảm thấy rất khó khăn mới mặc vừa cái quần mới mặc tháng trước? Hay đột nhiên cảm thấy cơ thể mình trở nên nặng nềhơn bình thường? Nếu các nàng có cảm giác thèm ăn hơn bình thường và có dấu hiệu tăng cân thì chúc mừng bạn rất có thể bạn đang có thai rồi đấy!

Hiện tượng tăng cân marry

Tăng cân là hiện tượng phổ biến nhất khi mang thai

19. Trễ kinh
Trễ kinh là dấu hiệu có thai sớm nhất mà bạn có thể nhận thấy sau 1 tháng. Vì vậy các nàng cần quan tâm đến thời kì “rụng dâu” của mình nhé. Bạn có để ý “Bao lâu rồi kể từ ngày “đèn đỏ” gần đây nhất của bạn?”. Chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít nhất trong 9 tháng tới sau khi trứng được thụ tinh. Một sốngười thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn nhiều so với thời kì kinh nguyệt. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên kiểm tra xem mình có những dấu hiệu khác trong danh sách kể trên hay không, bởi vì hiện tượng trễ kinh đôi khi chỉ là do bạn đang bị stress hay thay đổi thói quen sinh họat.

3 tháng chưa có kinh nguyệt nhưng không có thai, phải làm sao ... marry

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít nhất trong 9 tháng tới sau khi trứng được thụ tinh

20. Que thử thai hiện 2 vạch
Sau khi tìm hiểu tất cả những dấu hiệu kể trên, nếu bạn muốn chắc chắn hơn thì hãy mua một que thử thai về để kiểm chứng nhé. Sử dụng que thử thai là cách nhanh nhất giúp bạn xác định chính xác rằng mình có đang mang thai hay không.

Thông thường, sau trễ kinh hai tuần, bạn đã có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem mình có “dính bầu” không rồi. Que thử thai cho kết quả dựa trên nồng độ hormon HCG trong cơ thể bạn, là loại hormone chỉ xuất hiện khi mang thai. Và tốt hơn hết bạn nên mua 2 bộ que thử thai nhé vì trong một vài trường hợp đặc biệt, ví dụ như thai ngoài tử cung hay khi bạn đang sử dụng thuốc lợi tiểu, que thử thai có thể cho kết quả không được chính xác lắm.

Bạn nên mua que thử thai ở đâu và thương hiệu gì để có kết quả ... marry

Sử dụng que thử thai là cách nhanh nhất giúp bạn xác định chính xác rằng mình có đang mang thai hay không.

Nhưng nhìn chung thì dựa vào 20 dấu hiệu nhận biết mang thai ở trên bạn đã phần nào nhận định được khả năng mình có thai mai thai hay không rồi. Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn tuyệt đối cả, do đó bạn vẫn nên đến bệnh biện để kiểm tra độ chính xác một lần nữa.

Xem thêm: Dấu hiệu giúp mẹ nhận biết thai nhi đang phát triển tốt

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất