“Yêu” trước cưới, liệu có nên chăng?

15:24, 09/05/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  1 love

Sex – vấn đề tưởng chừng tế nhị nhưng lại không thể bỏ qua, đặc biệt trong bối cảnh cuộc sống hiện đại thì chuyện “Ăn cơm trước kẻng” có nên tránh?

Nếu bạn vẫn chưa biết cách nói chuyện với bố mẹ người yêu để xin tổ chức cưới như thế nào, bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn tự tin mở lời.
Sex là vấn đề khá tế nhịn mà ai cũng phải “đỏ mặt” khi nhắc tới, tuy nhiên đặt trong bối cảnh của cuộc sống hiện đại, những tư duy về vấn đề “phòng the” dần được mở rộng và phổ biến hơn. Có thể nói, sex là một phần quan trọng  của tình yêu nam nữ và là thức ngôn ngữ ý nhị thể hiện tình thương yêu trọn vẹn, đắm say.

Tuy nhiên, sex trước hôn nhân lại là vấn đề gây nhiều tranh cãi, đặc biệt khi đặt trong những hệ tư duy và quan niệm đạo đức của những nước phương Đông như Việt Nam. Đối với xã hội truyền thống, “ăn cơm trước kẻng” là điều tối kị bởi lẽ nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cặp đôi trẻ, mà còn gây những điều tiếng, dèm pha về đạo đức. Vậy sex trước hôn nhân có nên hay không? Các cặp đôi hãy cùng Marry tìm hiểu nhé!

Tình dục trước hôn nhân – Vấn đề gây tranh cãi giữa nếp sống hiện đại với những qui chuẩn đạo đức truyền thống.

Theo cách ví von của nhiều người, sex trước hay sau hôn nhân cũng như khi nhận món quà vô giá trước hoặc sau ngày sinh nhật, bạn phải trải qua một thời gian để tìm hiểu, can đảm và nhẫn nại chờ đợi để được mở hộp quà đó.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cuộc sống hiện đại ngày nay cũng nảy sinh những vấn đề như sống thử hoặc ảnh hưởng từ tư duy phương Tây, chuyện “ăn cơm trước kẻng” cũng trở nên dễ dãi và buông thả hơn đặc biệt đối với các thế hệ trẻ. Không ít câu chuyện đẫm nước mắt khi nhiều cô gái đã “dâng hiến” trọn vẹn cho “vị hôn phu sắp-cưới” và bị quay lưng chà đạp. Chính vì vậy, sex trước hôn nhân có thẻ mang đến những hệ lụy vô cùng nguy hiểm, nhất là người con gái.

Ngoài ra, việc sex trước hôn nhân cũng sẽ làm bạn giảm các giác “ham muốn” vào đêm tân hôn khi mọi thứ đã trở nên quá quen thuộc, bạn sẽ không còn giữ được cảm giác vừa tò mò, e ấp lại không ngừng say đắm, viên mãn khi “động phòng” lần đầu tiên cùng người bạn đời. Tình yêu là sự dâng hiến và bồi đắp tình cảm tận tụy, tuy nhiên dâng hiến bao nhiêu là đủ khi cả hai vẫn chưa “về chung cùng một nhà”?

Theo các chuyên gia, thời điểm tuyệt vời nhất để cả hai có thể “động phòng” chính là đêm tân hôn, khi cả hai đã hội đủ mọi điều kiện, đã cùng nhìn về một hướng. Sex vào đêm tân hôn cũng ví như trái ngọt thơm thảo mà cả hai đều xứng đáng được thưởng thức sau hành trình dài vượt qua ngàn dặm khó khăn để đến bên nhau và sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm về hành vi của mình. Chính vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ những điều sau nếu bạn đang có ý định “ăn cơm trước kẻng” nếu không muốn hối hận vì quyết định của mình:

1.Tình dục có thể không phải là tình yêu

Nhiều người thường khuyên rằng để giữ chân chàng, thì ngay từ những giai đoạn đầu của mối quan hệ người con gái phải yêu và dâng hiến hết mình, ngay cả khi phải “trao thân” để thể hiện sự tận tụy hết mực cho tình yêu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chỉ những cô gái biết giữ gìn bản thân mới nhận được sự trân trọng và yêu thương toàn vẹn từ người đàn ông.

2. Vấn đề mang thai ngoài ý muốn

Ngày nay, việc phòng tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục đã đạt được nhiều bước tiến xa trong y học. Tuy nhiên những vấn đề nạo phá thai hay “ăn cơm trước kẻng” vẫn đi ngược lại quan hiệm đạo đức vẫn còn tồn tại và được xã hội xem trọng đến tận ngày nay.

Cách tốt nhất là luôn bảo vệ bản thân trước mọi tình huống, đồng thời bạn cũng không nên quá tin tưởng vào những biện pháp tránh thai. Bởi dù biện pháp nào, thì kết quả cũng sẽ không hứa hẹn sự tuyệt đối và khả năng cấn thai vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Không những vậy, người con gái đánh mất “cái ngàn vàng” trước hôn nhân cũng chịu những cái nhìn miệt thị hoặc thậm chí sự ghẻ lạnh từ người bạn đời. Đừng đặt bản thân vào bất cứ hoàn cảnh khó xử nào nếu bạn chính là người có thể chủ động đua ra quyết định!

3. Save the best for last! 

Đó là tuyên ngôn bạn phải luôn ghi nhớ – “Hãy dành điều tuyệt với nhất cho ngày cưới”. Sex là quyền tự do, bản năng của con người và không ai ngăn cấm bạn thể hiện tình cảm của mình. Song hãy cùng nhau lấp đầy những ngày tháng chờ mong, ấp ủ cho một chặng đường mới khi cả hai đã chính thức nên vợ, nên chồng.

Sex cũng là cách người bạn đời thể hiện sự nâng niu và tôn trọng cơ thể của bạn, vì vậy chính bạn có quyền chủ động phản đối và dừng ở thời điểm đúng lúc. Người con trai biết tôn trọng người con gái mình yêu, sẽ hạnh phúc lâu dài. Người con gái biết giữ gìn bản thân, sẽ chính là người phụ nữ tuyệt vời mà quý ông khao khát đi đến trọn đời.

4. Sex và phản ứng trái chiều

Dù ở phương Tây hay Đông, sex trước hôn nhân là đề tài nhạy cảm và luôn gây những phản ứng trái chiều bởi nhiều hệ tư tưởng khác nhau. Bạn không nên nghiêng hoàn toàn theo phía nào mà hãy tìm hiểu, tham khảo và lắng nghe từ những bậc cha mẹ, ông bà, những người có đủ kinh nghiệm và từng trải trong cuộc sống. Tương tự, đặt trong bối cảnh của xã hội Việt Nam vốn luôn tồn tại nhiều quan niệm chặt chè về chuyện hôn nhân, quan hệ vợ chồng thì chắc chắn câu trả lời sẽ là những cái lắc đầu.

Có thể nếp sống hiện đại khá phóng thoáng, tuy nhiên sex là vấn đề liên quan trực tiếp đến bản thân và hạnh phúc của bạn, vì vậy hãy làm theo những gì bạn cảm nhận đúng đắn và tránh khỏi các rủi ro không đáng có trong chuyện tình cảm.

5. Dư vị đắng chát nếu chia tay

Không ít những mối tình đã kết thúc chỉ vì vấn đề “ăn cơm trước kẻng”, thậm chí từ yêu thương, nhiều cặp đôi còn trở nên thù oán, hận ghét nhau. Dù bất cứ ai là người chủ động, dư vị đắng chát nếu chuyện tình cảm “lỡ đò” sẽ khiến cả hai trở nên mệt mỏi và gánh chịu nhiều hậu quả mà bạn khó lòng lường trước được.

Như đã đề cập ở trên, vấn đề tình dục trước hôn nhân luôn là điều tế nhị và không thực sự thuyết phục thế hệ đi trước. Sự cho phép quan hệ tình dục trước hôn nhân sẽ cổ xúy cho sự ham muốn trong mỗi người và làm cho tình yêu đích thực đánh mất ý nghĩa thực sự của nó. “Ăn cơm trước kẻng” cũng dễ dẩn đến tỉ lệ đổ vỡ trong hôn nhân tăng cao, vợ chồng mới cưới trở nên nguội lạnh, thiếu niềm tin vào nhau cũng như chuyện “yêu” sau kết hôn trở nên trống rỗng, không còn mặn nồng, cháy bỏng.

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất