DẤU HIỆU GIÚP MẸ NHẬN BIẾT THAI NHI ĐANG PHÁT TRIỂN TỐT

14:40, 23/12/2019 bởi: Phạm Ánh
 0 bình luận  0 love

Lúc nào cũng hồi hộp, lo lắng không biết thai nhi có khỏe mạnh không là tâm trạng chung của hầu hết các mẹ bầu.Thực ra, không cần siêu âm mà chỉ cần theo dõi dấu hiệu thai phát triển tốt, thai phụ cũng có thể an tâm về bé yêu trong bụng.

Ốm nghén

Tuy gây phiền toái cho mẹ nhưng các cơn ốm nghén lại là dấu hiệu bạn đang có một thai kỳ khoẻ mạnh.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Kết quả hình ảnh cho dấu hiệu thai nhi đang phát triển tốt

Nguyên nhân gây ra triệu chứng này không rõ ràng. Nhưng hóc-môn thai kỳ chorionic gonadotropin được cho là thủ phạm chính. Khi cơ thể có càng nhiều chất này, cảm giác buồn nôn của bạn sẽ tăng lên. Một số chuyện gia cho rằng mẹ càng hay nôn nao thì càng ít nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non.

Tăng cân đều đặn

Tăng cân là việc rất bình thường đối với mọi phụ nữ mang thai. Tuy trong 3 tháng đầu mẹ không tăng cân quá nhiều. Mẹ có thể dựa theo chỉ số BMI trước khi bầu bí để xác định được số cân nặng mình cần tăng khi mang thai.

Mẹ thấp bé sẽ cần tăng cân nhiều hơn một chút và ngược lại. Đối với những mẹ có chỉ số bình thường, số cân nặng tăng lên trong suốt thời kỳ mang thai là khoảng 12 – 15kg. Tháng đầu tiên 1 – 3kg, những tháng giữa khoảng 3 – 5kg, tháng cuối 5 – 6kg là chỉ số vừa vặn.

Nếu mẹ tăng cân đều đặn trung bình khoảng 0,3 – 0,5kg/tuần là dấu hiệu thai nhi khoẻ mạnh 3 tháng đầu.

Chỉ số siêu âm đạt chuẩn

Bằng việc siêu âm, các bác sĩ sẽ xác định được sự phát triển của thai nhi. Nếu cân nặng, chiều dài của thai nhi tương ứng với tuổi thai thì mẹ có thể yên tâm.

Tuy nhiên, việc siêu âm cũng có sai số, nên nếu chỉ số của con yêu có hơi lệch chuẩn thì mẹ cũng không nên lo lắng nhé. Hãy tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ.

Nhịp tim của bé

Theo dõi nhịp tim cũng là cách nhận biết thai nhi khoẻ mạnh. Nhịp tim của thai nhi thay đổi theo từng giai đoạn. Như trong tuần thứ 6, nhịp tim thai là 100-160 lần/phút, tuần thứ 7 nhịp tim khoảng 150 lần/phút. Nhìn chung, nhịp thai bình thường dao động từ 120-160 lần/phút.

Những cơn đau nhẹ

Đau đầu, đau lưng, đau xương chậu, đau cơ bắp do chuột rút… là những cơn đau hầu hết mẹ bầu nào cũng phải trải qua. Khi thai nhi càng lớn dần thì người mẹ sẽ gặp phải nhiều cơn đau hơn. Do sự gia tăng kích thước của tử cung và trọng lượng thai nhi chèn ép lên một số vùng trên cơ thể. Hiện tượng này khác bình thường và phổ biến ở mẹ bầu nếu chúng chỉ dừng lại ở những cơn đau nhẹ.

Mẹ đi tiểu thường xuyên

Sự lớn lên của tử cung sẽ chèn ép các bộ phận xung quanh dẫn đến tình trạng mẹ bầu luôn muốn ghé thăm nhà vệ sinh thường xuyên. Triệu chứng này xuất hiện từ khi thai nhi ở những tuần tuổi đầu tiên và kéo dài cho đến lúc mẹ sắp sửa lâm bồn.

Điều này hoàn toàn bình thường thậm chí còn chứng tỏ thai nhi đang phát triển rất tốt. Cụ thể, nó cho thấy tử cung cùng em bé không ngừng lớn lên trong cơ thể người mẹ và không gặp bất cứ biến chứng gì nguy hiểm như thai lưu, chậm phát triển.

Xuất hiện hiện tượng khó tiêu, ợ nóng

Mẹ bầu có thể sẽ thường xuyên bị khó tiêu và ợ nóng sau khi ăn uống. Đây là dấu hiệu khiến hầu hết các mẹ bầu khó chịu. Nhưng chính nó lại là dấu hiệu tốt cho thấy rằng hormone trong thai kỳ vẫn đang hoạt động bình thường khi làm chậm lại quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc chất dinh dưỡng đang tìm cách len lỏi vào cơ thể để được hấp thụ.

Huyết áp và lượng đường trong máu ở mức ổn định

Chỉ khi huyết áp và lượng đường trong máu ở mức ổn định, mẹ có thể yên tâm là tránh xa được chứng tiền sản giật và tiểu đường trong thai kỳ.

Kết quả hình ảnh cho dấu hiệu thai nhi đang phát triển tốt

Nếu như hai chỉ số này chuẩn, chứng tỏ là mẹ bầu đang ăn uống và luyện tập rất lành mạnh đấy. Đây cũng là dấu hiệu thai nhi khoẻ mạnh 3 tháng đầu. Mẹ hãy tiếp tục phát huy nhé!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất