Tuần trăng mật đã rút ngắn kỷ lục trong vòng 10 năm qua

16:46, 25/03/2018 bởi: Thu Trang
 0 bình luận  0 love

Theo truyền thống phương Tây, kỳ nghỉ trăng mật thường kéo dài 2 tuần. Đây là dịp những cặp vợ chồng mới cưới đi du lịch đến những địa điểm mơ ước để cùng chia sẻ giây phút yêu thương và riêng tư. Tuy nhiên đó đang dần thay đổi.

Một cuộc nghiên cứu cho thấy tuần trăng mật của những cặp đôi mới cưới chỉ kéo dài vài ngày, rút ngắn một nửa so với thời gian trung bình của 10 năm trước. Áp lực công việc hay chi phí là điều đang giết chết kỳ nghỉ lãng mạn này?

Tuần trăng mật thường kéo dài bao lâu?

tuần trăng mật rút ngắn kỷ lục

Vợ chồng ca sĩ Lam Trường đi nghỉ tuần trăng mật tại Pháp.

Tuần trăng mật là kỳ nghỉ truyền thống của những cặp vợ chồng mới cưới. Các cặp đôi sẽ cùng nhau đi du lịch để nghỉ ngơi và chia sẻ giây phút yêu thương, riêng tư của họ. Thuật ngữ tiếng Anh gọi dịp này là “honeymoon”.

tuần trăng mật rút ngắn kỷ lục 4

Cặp đôi Jennifer Phạm và chồng tới nghỉ tại hòn đảo nổi tiếng Cancun ở Mexico.

Phong tục nghỉ trăng mật đã có ở phương Tây từ kế kỷ 19. Ngày nay nó là một trong những kỳ nghỉ tiêu chuẩn đối với người lao động. Tùy vào nơi làm việc, thời gian nghỉ được phép có thể kéo dài từ vài ngày đến 1 hoặc 2 tuần. Một số người sẽ để dành ngày nghỉ phép để kéo dài kỳ nghỉ trăng mật. Theo truyền thống, các cặp đôi thường có kỳ nghỉ dài 2 tuần.

Ngày càng ít cặp đôi đi nghỉ trăng mật

Thống kê của trang Laterooms.com cho thấy:

  • Chỉ còn 38% cặp đôi được khảo sát đi nghỉ trăng mật 2 tuần, con số này là 80% trong năm 2005.
  • 20% người được hỏi cho rằng áp lực công việc khiến họ không muốn có kỳ nghỉ dài ngày.
  • 30% câu trả lời cho biết họ không đủ điều kiện tài chính để đi du lịch trăng mật.
  • 10% hoàn toàn không có tuần trăng mật
tuần trăng mật rút ngắn kỷ lục 2

Áp lực công việc là nguyên nhân chính khiến nhiêu cặp đôi không đi nghỉ trăng mật.

Theo truyền thống phương Tây, những cặp đôi thường đi nghỉ trăng mật 2 tuần tại những địa điểm hấp dẫn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, áp lực công việc cộng với xu hướng tự lo (tài chính) đám cưới của những cặp đôi trẻ khiến họ phải cân nhắc kỹ hơn về kỳ nghỉ này. 55% những cặp đôi mới cưới và sắp cưới tham gia khảo sát cho biết họ nghiêng về kỳ nghỉ ngắn ngày, tiết kiệm. Và gần như tất cả đều cho biết sẽ chỉ du lịch trong nước hoặc quanh khu vực. So với cuộc khảo sát vào năm 2005, đa số những cặp đôi không ngại đi đến những địa điểm xa như Hawaii, Ahiti, Mexico, Jamaica…

Đi đâu cũng được, bao lâu cũng được, miễn là có nhau

tuần trăng mật rút ngắn kỷ lục 5

Ngày càng nhiều cặp đôi mới cưới chọn đi nghỉ trăng mật ngắn ngày tại các địa điểm trong nước. Vợ chồng ca sĩ Lý Hải sau khi cưới đã đi nghỉ trăng mật tại Bình Thuận.

Xu hướng tuần trăng mật ngày nay chịu ảnh hưởng chính bởi áp lực công việc. Cứ 5 cặp đôi thì có 1 cặp đôi cho biết áp lực công việc khiến họ không có thời gian hoặc không thể tận hưởng một kỳ nghỉ dài. 30% cặp đôi cho biết họ phải tự lo chi phí tổ chức đám cưới nên không còn khả năng du lịch xa.

Du lịch trăng mật trong nước: Hè này đi đâu
Du lịch trăng mật trong nước: Hè này đi đâu "trốn nóng"?
Dù không lạnh như ở xứ ôn đới nhưng Đà Lạt, Sapa, Mẫu Sơn, Phú Quốc... đều là những điểm du lịch...

Mặc dù vậy, một kỳ nghỉ ngắn tại những bãi biển trong nước vẫn điều mà hầu hết các cặp đôi muốn thực hiện sau đám cưới. Trong khi đó 22% muốn đi nghỉ ở vùng ngoại ô, còn 11% thì chỉ cần cả hai được nghỉ ngơi ở nhà vài ngày là được.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất