Honeymoon là gì? Tại sao lại có khái niệm này?

08:00, 25/11/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Tuần trăng mật – honeymoon là gì? Nguồn gốc của khái niệm tuần trăng mật cũng như một số hình thức du lịch trăng mật phổ biến hiện nay.

Tuần trăng mật là khái niệm rất quen thuộc với các bạn trẻ nhất là các cặp đôi mới cưới. Thế nhưng bạn có biết honeymoon là gì và có lịch sử lâu đời như thế nào không? Cùng Marry tìm hiểu nhé!

1. Honeymoon là gì?

Tuần trăng mật là khoảng thời gian ngọt ngào các đôi vợ chồng son dành cho nhau, thường là sau ngày cưới. Kỳ nghỉ trăng mật vừa là thời gian để cân bằng sau quá trình chuẩn bị đám cưới mệt mỏi, quá tải vừa là dịp để vun đắp tình cảm và tận hưởng không gian riêng của hai vợ chồng.

honeymoon là gì 1

2. Khái niệm tuần trăng mật ra đời như thế nào?

Từ honeymoon hiện nay có nguồn gốc từ một từ tiếng Anh cổ, “hony moone”. Không giống ý nghĩa tích cực hiện nay, tuần trăng mật ngày trước là lời cảnh tỉnh, nhắc nhở cho các cặp vợ chồng son: Khoảng thời gian ngọt ngào sau ngày cưới chỉ là hữu hạn, giữ cho hôn nhân bền vững là điều không dễ dàng.

Bên cạnh đó, khái niệm honeymoon là gì còn có nguồn gốc khác nhau tùy thuộc từng nền văn hóa. Theo, truyền thống ở một số nước châu Âu thế kỷ thứ 5, các đôi vợ chồng mới cưới sẽ được uống rượu mead – một loại rượu làm từ mật ong lên men.

Mọi người tin rằng, món rượu mật ong này giúp tăng khoái cảm “yêu” và hy vọng tình yêu sẽ “đơm hoa kết quả” ngay trong thời gian trăng mật. Nhiều sử gia tin rằng khái niệm honeymoon là bắt đầu từ món “rượu mật ong từ mặt trăng” này.

honeymoon là gì 2

Một số người thì tin rằng, tuần trăng mật là di sản từ tập tục “bắt cóc cô dâu” thời xưa. Các chàng trai sẽ đưa cô gái mình thích trốn đi xa trong suốt 1 tháng để người nhà không tìm được cô gái. Họ thậm chí sẽ cố gắng có con để người nhà không thể ngăn cản hôn lễ. Người ta còn tin rằng, tại một số quốc gia châu Á, Nam Mỹ, châu Phi và các nhóm người du mục ở châu Âu, các chàng trai nghèo sẽ bắt cóc cô dâu để không phải chịu tiền cưới cho nhà gái.

Ngoài ra, đa phần các cuộc hôn nhân ngày trước là do cha mẹ sắp đặt hoặc mà không có tình yêu. Thế nên, đôi vợ chồng son không cần cùng nhau du lịch trăng mật riêng. Thay vào đó, họ chọn thăm bạn bè, người thân – những người đã không thể đến dự lễ cưới.

honeymoon là gì 3

3. Tuần trăng mật ngày nay

Khái niệm trăng mật đã thay đổi và ngày nay, honeymoon chính là khoảng thời gian riêng tư, ngọt ngào nhất của đôi vợ chồng mới cưới. Đây là một số gợi ý hưởng trăng mật thú vị bạn có thể tham khảo:

Trăng mật hai lần

Chi phí trăng mật “ngốn” một phần không nhỏ trong các chi phí đám cưới. Nhiều cặp đôi vì tình hình tài chính eo hẹp đã chọn cách du lịch trăng mật hai lần. Chuyến du lịch đầu tiên ngay sau đám cưới thường là du lịch ngắn ngày trong nước, ít tốn kém chi phí. Tuần trăng mật thực sự thường là vài tháng, thậm chí 1 năm sau ngày cưới.

honeymoon là gì ft

Trăng mật kết hợp du lịch nghỉ dưỡng

Đây là loại hình du lịch khá mới với mục đích tăng cường sức khỏe và tinh thần thông qua các hoạt động thể chất, tâm lý hoặc tâm linh. Các điểm du lịch thường là nơi linh thiêng hoặc là địa điểm nghỉ dưỡng trong lành – nơi được tin là có thể tạo nên sự thay đổi tích cực, hướng cặp đôi đến một lối sống lành mạnh và cân bằng hơn.

Tuần trăng mật bắt nguồn từ các truyền thống kỳ lạ nhưng ngày nay honeymoon đã mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Một kỳ nghỉ sau đám cưới gần như là lựa chọn của bất kỳ cặp đôi nào. Bạn đã lên kế hoạch trăng mật cho mình chưa nào?

From Marry with


Tag: honeymoon

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất