10 cách giải tỏa stress cho tuần trăng mật

08:32, 06/02/2015 bởi: damcuoi
 3 bình luận  3 love

Những mệt mỏi và lo toan cho ngày cưới có thể sẽ làm tuần trăng mật của bạn không trọn vẹn. Marry.vn xin chia sẻ những cách xả stress hiệu quả vô cùng.

Tuần trăng mật là khoảng thời gian ngọt ngào giúp các cặp vợ chồng son được xả hơi sau đám cưới. Thế nhưng bạn có biết chuyến du lịch tình yêu này cần được lên kế hoạch từ lúc nào và như thế nào là hợp lý nhất?

1.Lên kế hoạch

Cách tốt nhất để không bị căng thẳng về tuần trăng mật là dành thời gian lên kế hoạch từ trước cho tất cả mọi thứ. Cả hai nên cùng nhau làm việc này để đảm bảo là cô dâu lẫn chú rể đều thích thú với địa điểm sắp đi nghỉ trăng mật và nội dung của kì nghỉ đó. Bạn cũng nên lưu ý chọn địa điểm phù hợp với phong cách của mình, đó sẽ là thiên đường trăng mật của bạn. Những vùng quá nóng hay quá lạnh cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến chất lượng tuần trăng mật của bạn. Đừng quên thống nhất chi phí trước khi đi. Và như mọi chuyến đi du lịch khác, hãy lên một danh sách những việc cần làm và những thứ cần chuẩn bị.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2.Thư giãn

Tránh đi nghỉ tuần trăng mật ngay sau đám cưới, thay vào đó, bạn nên ngủ một giấc thật ngon và khởi hành vào sáng hôm sau hoặc vào thời điểm mà cả hai bạn cảm thấy thuận tiện, thoải mái nhất về sức khỏe, thời gian, tài chính. Đừng quên kiểm tra phòng khách sạn trước khi đi.

Bạn nên dành những ngày đầu tiên của kì trăng mật cho việc ngắm cảnh, bởi vì đây là khoảng thời gian có ảnh hưởng quyết định tới cảm hứng của bạn trong suốt chuyến đi. Hãy nhớ việc ngủ đủ giấc sẽ cho bạn một tinh thần sảng khoái mà tận hưởng kì nghỉ cùng người bạn đời. Nếu bạn là người dễ căng thẳng, nên bắt đầu kì nghỉ ở một nơi yên tĩnh như bãi biển hay vùng quê trước khi tiến vào các thành phố lớn ồn ào, náo nhiệt.

10 cách giải tỏa stress cho tuần trăng mật

Tránh đi nghỉ tuần trăng mật ngay sau đám cưới vì lúc này hai bạn còn đang mệt

3.Giữ gìn sức khỏe

Bạn vừa trải qua nhiều tháng bận rộn chuẩn bị cho đám cưới với những đêm mất ngủ và một chế độ kiêng khem để giữ dáng. Bạn đã có một hôn lễ thật vui nhưng cũng khiến bạn phải xúc động nhiều, bạn đã phải uống khá nhiều rượu bia, cộng thêm việc bạn bị say máy bay, say xe,…  Thật dễ hiểu nếu bạn cảm thấy rã rời cả thể xác lẫn tinh thần, hay bạn bỗng nhiên trở nên nhạy cảm hay nóng nảy hơn thường ngày, bạn thậm chí còn có cảm giác là mình chưa sẵn sàng cho kì trăng mật. Hãy tăng tốc độ phục hồi của bạn bằng cách cân đối lại thời gian ngủ nghỉ và thời gian đi chơi. Một lưu ý nhỏ là lúc nào bạn cũng nên đem theo một bình nước để đảm bảo bạn không bị mất nước và có thứ để “hạ hỏa” khi cần.

4.Tôn trọng đối phương

Bạn thích đi mua sắm còn anh ấy thích đi lướt ván ngoài biển? Không có gì phải tranh cãi cả. Để có một tuần trăng mật ngọt ngào, hãy chia sẻ khoảng thời gian này cùng nhau: buổi sáng bạn theo anh ấy đi lướt sóng, buổi chiều anh ấy cùng bạn mua sắm. Tuyệt đối đừng cãi nhau. Mọi thứ đều có thể cân bằng được.

Giữ gìn sức khỏe cho tuần trăng mật là điều rất quan trọng

Giữ gìn sức khỏe để có một tuần trăng mật ngọt ngào bạn nhé!

5.Tôn trọng giới hạn của đối phương

Đã đến cuối ngày và anh ấy đã mệt trong khi bạn còn rất hưng phấn. Một nguyên tắc cơ bản của một chuyến du lịch vui vẻ là không ép buộc nhau làm theo ý mình. Hãy để cho nhau thời gian để thư giãn và lấy lại năng lượng. Nếu chồng của bạn mệt, bạn có thể nghỉ ngơi cùng anh ấy hoặc dành một khoảng thời gian cho riêng bạn để đọc sách, đi dạo,… Đừng nghĩ rằng trong tuần trăng mật thì hai bạn lúc nào cũng phải dính lấy nhau, đây là quan điểm rất sai lầm. Một chút không gian riêng để rồi sau đó cả hai lại ngọt ngào bên nhau, như thế sẽ tốt hơn nhiều.

7 điều cô dâu không cần phải lo lắng trước đám cưới
7 điều cô dâu không cần phải lo lắng trước đám cưới
Thay vì lãng phí thời gian vào việc lo lắng trước đám cưới, bạn hãy ngồi xuống hít một hơi thật...

6.Không kéo dài kì nghỉ hơn dự định

Điều này có thể khó khăn, đặc biệt là khi bạn đang trên đường khám phá một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều điều hấp dẫn mà bạn còn chưa khám phá. Để tránh ham muốn nhất thời muốn được nhìn, được thử mọi thứ, cũng như để không phải tiếc nuối sau này rằng tại sao mình chưa thử cái này cái kia, hãy chọn một địa điểm phù hợp nơi bạn có thể khám phá tất cả những điều thú vị tại đó trong khoảng thời gian cho phép. Bên cạnh đó, đừng đặt ra quá nhiều việc phải làm, nhiều nơi muốn đi trong một ngày. Bạn đã phải chịu đựng áp lực hàng tháng trời khi phải cân bằng giữa công việc và việc chuẩn bị đám cưới, đây chính là lúc bạn nên thư giãn và tận hưởng. Nếu như lúc nào bạn cũng suy nghĩ về việc mình còn bao nhiêu chỗ phải đi, bao nhiêu món phải nếm thì có thể đầu bạn sẽ nổ tung lên đấy.

Hãy tôn trọng nhau, sở thích của nhau để tuần trăng mật diễn ra thật ngọt ngào, hoàn hảo

Hãy tôn trọng nhau, sở thích của nhau để tuần trăng mật diễn ra thật ngọt ngào, hoàn hảo.

7.Nghỉ ngơi

Có nhiều cặp đôi quên điều này: tuần trăng mật cũng cần những khoảng nghỉ. Đặc biệt nếu thời tiết bên ngoài nóng nực, hai bạn nên dành ít thời gian ngồi nhâm nhi cốc bia hoặc tách café và ngắm đường phố trong một quán nào đó. Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để điều chỉnh lại lộ trình trở nên thú vị hơn, chuẩn bị cho điều tiếp theo muốn làm hay trò chuyện cùng người dân địa phương. Tóm lại, dù bạn đi đến đâu, hãy thật sự tận hưởng nó.

8.Một chút ngẫu hứng

Đừng cố gắng kiểm soát mọi chi tiết của tuần trăng mật của hai bạn. Bạn đã cố gắng làm điều này trong những tháng chuẩn bị lễ cưới, nhưng tuần trăng mật là một chuyện hoàn toàn khác. Hãy để may mắn làm người dẫn đường cho bạn, bởi vì đôi khi những điều thú vị sẽ đến ngoài lịch trình dự tính của bạn: một tiệm bánh nép trong một góc nhỏ, một cửa hàng thời trang cổ điển, một đêm nhạc jazz thay vì bữa ăn tối truyền thống,… Hãy thật thoải mái và đón nhận những gợi ý thú vị mà bạn nhận được.

Cùng nhau đọc một cuốn truyện yêu thích trên bờ biển thơ mộng sẽ rất lãng mạn, phải không nào?

Hãy đi dạo, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe cùng nhau.

9.Khi giận đừng giữ im lặng

Tuyệt đối đừng tốn thời gian của kì trăng mật cho chuyện giận hờn và im lặng, cho dù chỉ trong một giờ. Hãy nhớ rằng bạn phải tốn tiền cho kì nghỉ này, vì thế dù chỉ một giờ đồng hồ cũng là rất giá trị. Hãy rộng lượng hơn và bao dung hơn. Còn nếu đối phương vẫn muốn tiếp tục duy trì tình trạng không mấy khả quan, hãy nghỉ ngơi chứ đừng để cho anh ấy/cô ấy phá hỏng một ngày nghỉ của bạn. Từ từ rồi anh ấy/cô ấy cũng sẽ hiểu ra thôi.

Tương tự như vậy, nếu bạn nhận ra kế hoạch du lịch ban đầu của mình có vấn đề, đừng ngại ngần điều chỉnh nó. Một lần nữa phải nhấn mạnh rằng thời gian có hạn và kì nghỉ sẽ trôi qua rất nhanh. Nếu bạn có tình cờ gặp một cặp đôi khác cũng đang đi nghỉ tuần trăng mật và bạn thấy thích họ, bạn có thể mời họ cùng tham gia các hoạt động của hai vợ chồng bạn. Tuy nhiên, không cần vì phép lịch sự xã giao hay cố làm vui lòng người khác mà ép mình làm điều mình không muốn.

10.Kiên nhẫn

Tuần trăng mật là khoảng thời gian nối tiếp sau những ngày mệt mỏi, căng thẳng. Sau hàng tháng trời chuẩn bị cho hôn lễ, bạn bỗng nhiên lại có khoảng thời gian thư giãn thực sự. Tuy nhiên sự thay đổi đột ngột này có thể gây ra một số rối loạn nhỏ trong cảm xúc. Và bạn cũng nên hiểu rằng dù thế nào đi nữa, bạn và người bạn đời cũng có những suy nghĩ, tình cảm khác nhau, vì thế hãy thật kiên nhẫn nếu đối phương không phản ứng cùng cách bạn mong muốn. Và hãy chấp nhận một sự thật là không phải lúc nào bạn cũng có cách lí giải xác đáng cho sự thay đổi cảm xúc này.

Xuân An

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất