Tổ chức tiệc cưới ở đâu tốt nhất, tiết kiệm nhất?

08:18, 26/03/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Tổ chức tiệc cưới tại đâu là vấn đề đau đầu của các cô dâu, chú rể. Chúng tôi xin giới thiệu những tiện ích của tiệc cưới tại nhà hàng, tiệc cưới tại nhà, tiệc cưới thuê với mặt bằng thuê để bạn có nhiều sự lựa chọn cho ngày trọng đại của mình.

 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cách thức tổ chức tiệc cưới/

Dịch vụ

Tiệc cưới tại nhà hàng

Tiệc cưới tại nhà

Thuê mặt bằng tổ chức tiệc cưới

Mặt bằng tổ chức tiệc cưới

Không tốn chi phí

Đã có sẵn không gian tại nhà

Thuê mặt bằng tại nhà hàng cưới Phương My, mặt bằng cho 10 bàn tiệc là 15 triệu đồng. Bao gồm bàn tiệc, ly tách và máy điều hòa, cổng hoa, bì thư. Tuy nhiên, bạn mất rất nhiều thời gian cho việc chọn mặt bằng phù hợp với số bàn tiệc để không gian không bị loãng.

Bánh cưới

Bánh cưới 1 tầng thật và 4 tầng trang trí là 400.000 đồng.

Đặt bánh cưới tại các cửa hàng bánh nổi tiếng như Hỷ Lâm Môn với 3 tầng bánh thật khoảng 800 ngàn đến 1,8-1,9 triệu. Tùy theo sự lựa chọn và mẫu bánh mà cô dâu, chú rể chọn. Giá thấp hơn nếu chỉ chọn bánh 1 tầng hoặc 2 tầng.

Có thể đặt bánh cưới ngay tại nhà hàng đặt mặt bằng hoặc chọn bánh tại các cửa hàng nổi tiếng như Hỷ Lâm Môn với giá khoảng 800.000 đồng-1,9 triệu đồng với 3 tầng bánh thật. Bánh cưới 1 tầng hoặc 2 tầng với giá khoảng 300.000 đồngtrở lên.

Thực đơn cưới

10 bàn tiệc/10 người x 3-4 triệu đồng thì có giá khoảng 30- 40 triệu đồng.

Gia chủ có thể tùy theo nhu cầu, vật giá để mua nguyên vật liệu về nấu nướng. Một bàn tiệc 10 người nấu tại nhà khoảng 2-2,5 triệu đồng/bàn. Gia chủ cũng có thể thuê dịch vụ nấu ăn đến tại nhà để nấu với giá khoảng 1,2-2 triệu đồng/bàn tùy món trong thực đơn

Gia chủ phải thuê các dịch vụ nấu ăn đem đến nhà hàng thiết đãi khách. Giá khoảng 1,2-2 triệu đồng.

Bàn ghế, chén đĩa

Nhà hàng cưới đã chuẩn bị sẵn, không mất chi phí

Bàn, ghế chén đĩa, ly tách thuê với giá khoảng 150.000 đồng/ bộ

Khi thuê mặt bằng nhà hàng hoặc nơi cho thuê mặt bằng đã chuẩn sẳn

Sân khấu tiệc cưới

Sân khấu cưới được chuẩn bị sẵn.

Gia chủ có thể tự chuẩn bị sân khấu với phong cách riêng với khoản chi phí rất thấp.

Sân khấu đã được chuẩn bị sẵn khi thuê mặt bằng.

Cổng hoa trang trí tiệc cưới

Dịch vụ nhà hàng đã chuẩn bị chu đáo khoản này

Thuê cổng hoa trang trí tiệc cưới với giá khoảng 300.000 – 500.000 đồng

Nơi thuê mặt bằng đã chuẩn bị sẵn cổng hoa cưới. Có nơi bạn phải tự thuê cổng hoa. Do đó, bạn nên chọn mặt bằng có các dịch vụ phù hợp.

Dàn nhạc cưới

Dàn nhạc cùng ca sĩ tại nhà hàng với giá khoảng 1,2-1,8 triệu đồng, tùy theo bạn chọn loại nhạc nào và số lượng ca sĩ.

Cô dâu, chú rể có thề xây dựng một dàn nhạc sôi động và đặc sắc với các văn nghệ sĩ “ cây nhà lá vườn” mà không hề tốn bất kỳ chi phí nào.

Có thể thuê dàn nhạc tại nhà hàng từ 1- 1,5 triệu đồng (tùy theo cô dâu chú rể chọn dàn nhạc như thế nào). Hoặc tự làm nên một dàn nhạc với các văn nghệ sĩ “cây nhà lá vườn’ với các tiết mục sinh động và đặc sắc mà không hề tốn chi phí

MC cho tiệc cưới

MC tại nhà hàng cưới có giá khoảng 440.000 đồng

Thành viên trong gia đình, bạn bè có thể làm MC cho nghi lễ

Thuê MC hoặc nhờ thành viên trong gia đình, bạn bè làm MC mà không tốn chi phí

Nghi lễ cưới

Với các cách tổ chức nghi lễ cưới phong  phú như duyên thắm lứa đôi, ngày hạnh phúc,…với giá từ 1, 3- 3,2 triệu đồng

Nghi lễ cưới được diễn ra với phong cách truyền thống hoặc hiện đại tùy theo sự lựa chọn của cô dâu, chú rể.

Cô dâu, chú rể có thể tự xây dựng cho mình cách làm nghi lễ tổ chức cưới theo cách thức riêng với sự trợ giúp của MC.

Đánh giá tổng quan

Chi phí cho tiệc cưới khoảng 10 bàn tại nhà hàng khoảng 35-45 triệu đồng cho một tiệc cưới.  Chính vì vậy, khi quyết định đãi tiệc cưới tại nhà hàng, cô dâu chú rể cần phải cân nhắc kinh phí khi đặt tiệc cùng với các dịch vụ hậu mãi của nó.

 

 

Vẫn với đầy đủ các dịch vụ trên nhưng khi đãi tiệc cưới tại nhà thì khoảng chi phí bỏ ra chỉ khoảng 7 -10 triệu đồng (nếu gia chủ tự trổ tài nấu nướng). Nếu đặt người đến nấu theo bàn tiệc thì chi phí khoảng 12- 15 triệu đồng cho toàn bộ chi phí. Tuy nhiên, tiệc tại nhà, gia chủ phải mất nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Đồng thời, các anh chị em trong gia đình phải sắp xếp thời gian cho việc chuẩn bị trước khi đãi tiệc. Ngoài ra, nếu gia chủ tự nấu nướng cho tiệc cưới thì cô dâu, chú rể cùng gia đình phải mất nhiều thời gian cho việc dọn dẹp sau tiệc. Đồng thời, gia chủ và cô dâu, chú rể bận rộn hơn với việc thiết đãi khách và không có nhiều thời gian cho việc chào hỏi khách mời cùng bạn bè. Như vậy đãi tiệc tại nhà tuy hơi vất vả hơn nhưng không gian vẫn đầm ấm, hạnh phúc và đặc biệt là tiết kiệm được nhiều chi phí

Cũng với các dịch vụ nhưng khi chỉ thuê mặt bằng đãi tiệc tại và thuê cả người nấu nướng thì chi phí khoảng 19- 20 triệu đồng. Tiệc cưới tại mặt bằng thuê đem lại cho cô dâu chú rể không gian sang trọng, nhẹ nhàng cùng nhiều tiện ích. Đặc biệt là tiết kiệm được một khoản chi phí trong thời kỳ bão giá này. Bên cạnh đó, cô dâu, chú rể và gia đình không mất nhiều thời gian cho việc chuẩn bị sân khấu hay bàn tiệc. Tuy nhiên, phải mất nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch, tham khảo các dịch vụ nấu ăn và thiết đãi khách.

Như vậy, tiệc cưới có sang trọng và ấm cúng hay không do chính gia chủ và cô dâu chú rể khéo léo sắp xếp chứ không nhất thiết phải nhờ đến các dịch vụ tại các nhà hàng cưới sang trọng. Có những điều đơn giản đem lại hạnh phúc vô cùng lớn, đừng chạy theo những xa hoa mà lãng phí bạn nhé.

Lưu ý: bạn có thể tham khảo giá tại một số nhà hàng tiệc cưới tại khu vực Tân Bình, TP.HCM. 

Kim Ngân

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất