Tiệc cưới ở quán cà phê – một phong cách mới

14:48, 10/05/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Những bàn tiệc chật chội, những thực đơn nghèo nàn, trùng lặp, những nghi thức rườm rà chính là nỗi ngán ngẩm của chúng ta mỗi khi nhận được thiệp mời cưới dù rằng chúng ta hết sức vui mừng cho sự kết duyên của bạn bè, họ hàng. Chính vì vậy, một phong cách cưới giản tiện, ấm cúng, độc đáo đã được sáng tạo ra và đang dần trở thành trào lưu trong giới trẻ: Tổ chức tiệc cưới ở quán cà phê.

Tại sao không?

Với một không gian ấm cúng, đầy màu sắc cá nhân, tràn ngập tình yêu hãy để bạn cũng như những người tham dự cảm nhận sự thích thú đặc biệt. Đừng để người tham dự cảm nhận tiệc của bạn duy nhất qua thức ăn vì còn đó những điều thật đáng thật yêu mà chúng ta đã lãng quên.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thông thường, tiệc cưới ở quán cà phê, cà phê sân vườn sẽ chỉ giới hạn một lượng khách nhỏ thật thân thiết với cô dâu và chú rể. Khi tổ chức ở những nơi này, bạn phải có ý tưởng tổ chức, ý tưởng trang trí sân khấu… và sắp xếp người thực hiện những ý tưởng đó. Nếu thuê nhân viên của quán thì bạn cũng phải hợp đồng trước. Hoặc nếu kinh phí cho phép, bạn có thể thuê dịch vụ wedding planner. Nếu thuê wedding planner thì bạn chỉ việc đưa ra ý tưởng chứ không phải bận tâm, mất quá nhiều thời gian lo toan mọi thứ từ nhỏ đến lớn. Và dù có tự mình lên kế hoạch hay thuê wedding planner thì điều quan trọng nhất là bạn có gu của mình và làm sao để tiệc cưới đó thể hiện đúng gu của mình nhất.

Cô dâu chú rể có thể làm MC cho tiệc cưới của mình

Khách tham gia tiệc cưới chỉ việc đến, hòa vào không gian thân mật, gần gũi. Đám cưới ở không gian này đôi khi không nhất thiết phải có bánh kem, tháp rượu hoành tráng như ở các nhà hàng. MC có thể là chính cô dâu, chú rể – tự nhiên và chân thành, ngượng ngịu kể lại câu chuyện tình yêu của bản thân với bạn bè, người thân. Sự giản dị trong trang phục của cô dâu, chú rể sẽ khiến buổi tiệc nhỏ càng thêm thân tình.

Thực đơn cho tiệc cưới cũng không cố định mà tùy theo khả năng quán cung cấp, bạn có thể chọn buffet hoặc set menu. Tiệc ngọt cũng là lựa chọn khá thú vị, đầy màu sắc, gợi cảm nhưng không kém phần ngon miệng với nhiều loại bánh. Nếu ở Hà Nội, bạn hãy thuê một chiếc thuyền dạo quanh Hồ Tây cùng buổi tiệc nho nhỏ với quan khách cùng đàn hát ngắm trăng thì còn gì thú vị bằng phải không ?

Người trong cuộc nói gì

Chị Hằng, người tổ chức cưới ở quán Nostalgie, quận 1 cho biết rằng: “Quán vốn là một ngôi biệt thự cổ, với những trang trí mang tính hoài niệm. Việc thuê trọn tầng một với hơn ba triệu rưỡi, cùng với một thực đơn buffet khá ngon miệng đã khiến đám cưới của chúng tôi đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè. Cổ kính, lắng đọng và ấm áp là cảm giác của chúng tôi lúc ấy.”

Thân mật, ấm áp là cảm nhận của cô dâu, chú rể, khách mời

Riêng anh Hà, người đã tham dự đám cưới tiệc ngọt của bạn mình trên một chiếc du thuyền ở Hồ Tây vui vẻ kể lại rằng: “Đám cưới thật đầm ấm và ý nghĩa, cứ như một buổi gặp bạn bè thân mật vậy. Chúng tôi như trở lại thời sinh viên, vừa đàn hát, vừa nghe sóng vỗ nhè nhẹ và ngắm ánh trăng ở Hồ Tây”.

Một số địa điểm tham khảo tại TP.HCM

Quán Nostalgie, 54 Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM là một sự lựa chọn cho bạn. Với không gian cổ kính, trần nhà cao và rộng, những dãy phòng đan xen nhau tạo nên một không khí phảng phất hương xưa gợi nhớ. Nostalgie – theo tiếng Pháp nghĩa là “hoài niệm”, chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân cho những người yêu thích sự hoài cổ phong cách kiến trúc Pháp đầu thế kỷ 20. Số lượng khách mời vào khoảng 50-70 người.

Quán Q&A là một gam màu trầm, sang trọng và lãng mạn. Có một sự đảm bảo tuyệt đối ở đây là nếu bạn tổ chức vào buổi tối dưới ánh nến và hoa tươi, bạn không thể không hài lòng. Quán khá rộng và thoáng, số lượng khách có thể lên đến gần 200 khách. Bạn tha hồ mời bạn bè dự tiệc. Địa chỉ 3/4 Thành Thái, quận 10. TP.HCM.

The Journey rất mộc, tông màu trắng và nâu nhẹ. Décor rất có phong cách, nhiều đồ trang trí rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Quán có riêng một không gian sân khấu nhỏ với nhiều nhạc cụ dành cho bạn và bạn bè. Số lượng tối đa cho số khách mời tham dự là không quá 80 người. Đại chỉ: 158/12 Trần Huy Liệu, P.15, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

Khắc Huy

Ảnh minh họa: Chương Bùi

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất