Muốn cảm nhận được phong vị Tết đậm đà, thiết nghĩ không gì khác hơn chính bạn phải “nêm” vị cho ngày Xuân của mình và mọi người xung quanh thôi! Cụ thể là cách chúng ta đón Tết, cách chúng ta trải nghiệm những ngày Tết, cách chúng ta nghĩ về Tết, những người chúng ta gặp, những nơi chúng ta đến… vào dịp đầu năm.Tết Kỷ Hợi PC 1Tết Kỷ Hợi PC 2Vợ chồng đồng lòng tát biển Đông cũng cạn, cùng nhau chăm chút tổ ấm đón Tết chỉ là chuyện nhỏ. Dẫu bạn chây lười, dùng dằng hay hào hứng, rốp rẻng thì dọn nhà đón Tết vẫn là điều phải làm. Mà làm với tâm thế vui vẻ, hừng hực khí thế đón Tết chẳng phải “mặn” hơn gấp trăm lần sao?

Nhà cửa được quét dọn, lau chùi từ trước ra sau; màn cửa được thay mới; trước nhà dán thêm vài câu đối mừng xuân; bàn thờ cắm hoa tươi, chưng mâm ngũ quả… Xong chừng ấy việc là thấy Tết tràn cả ra ngõ rồi.

Tết Kỷ Hợi PC 3Tết Kỷ Hợi PC 4Cứ đến cuối năm là người ta rôm rả hỏi thăm nhau, “Sắm đồ Tết chưa?”, “Năm nay chừng nào nghỉ”… Người ta háo hức, nôn nao mong về quê ăn Tết là thế mà cứ chê “nhạt”. Mỗi việc sắm đồ thôi đã có muôn vàn vị Tết.

Thay vì ngồi nhà lướt điện thoại đặt hàng online giao tận nơi thì bạn có thể sắp xếp thời gian cùng nhau sắm đồ Tết. Còn gì thú bằng ghé hàng quán thử món này một ít, món kia một tẹo xem ở đâu đúng vị Tết xưa. Còn gì ngọt ngào hơn em chọn đồ anh gật gù “Em đẹp mặc gì cũng đẹp”. Đi chợ mua hoa thì trăm hoa khoe sắc đua hương. Không khí Tết rộn ràng, đủ màu đủ vị như thế thì làm sao “nhạt”?Tết Kỷ Hợi PC 5Tết Kỷ Hợi PC6Câu chuyện gói bánh chưng ngày Tết luôn để lại những kỷ niệm “dở khóc dở cười” đối với mỗi nàng dâu. Cô nào đảm đang thì may mắn cho ra những mẫu bánh vẹn tròn. Bên cạnh đó, cũng có những mẻ bánh chưng xứng đáng được liệt vào “sách đỏ” vì vẻ ngoài khó từ ngữ nào diễn tả được.

Năm mới, các nàng dâu sẽ đón cái Tết ở một nơi xa lạ sau khi rời xa vòng tay ấm êm của mẹ cha. Cảm xúc bồn chồn, lo lắng và nhớ nhà là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, niềm vui khi cùng gia đình mới gói bánh chưng mừng Xuân sẽ giúp các cô dâu nguôi ngoai đi phần nhiều đấy!

Thường thì vào 27 tháng Chạp, mọi nhà đều đã bắt đầu lục tục cắt lá dong, chẻ lạt và gói bánh. Niềm vui của khâu chuẩn bị Tết này là cả gia đình được sum vầy, cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu gói bánh. Sau khi bắt lửa để nấu, mọi người sẽ cùng quây quần bên nồi bánh để kể cho nhau những vui buồn trong năm qua. Đó là khoảnh khắc vui vẻ và ấm áp nhất trong dịp Tết của mỗi gia đình Việt.Tết Kỷ Hợi PC7Tết Kỷ Hợi PC8Với những cô nàng trong độ tuổi xuân thì, Tết là dịp để bạn “hốt hụi”của cả dòng họ gồm các cô, dì, chú, bác, cậu, mợ… Bởi phong tục truyền thống này không giới hạn tuổi tác, người nhận có thể là bé trai, bé gái hay thậm chí là những anh chị lớn đã đi làm vẫn thích nhận tiền mừng tuổi.

Trong ký ức tuổi thơ, chắc hẳn ai cũng từng có một tình yêu mãnh liệt với những phong bao lì xì đỏ chói và những câu nói “xanh rờn” như “Để mẹ giữ cho, không rơi hết bây giờ”, “Của anh/chị nhiều hơn là cái chắc”, “Thôi để cất vào ống heo nhé”…

Bấy nhiêu đó thôi cũng đã đủ dệt nên một mùa Xuân đẹp trong ký ức. Năm nay, các nàng dâu mới có thể sẽ đón Tết ở ngôi nhà mới. Niềm hân hoan mỗi độ Xuân về có thể sẽ giảm đi đôi chút. Xét về mặt tích cực, năm nay bạn đã “đường đường chính chính” đón Tết cùng với anh xã, sẽ thôi cảnh mỗi người một nơi chỉ có những tin nhắn chúc mừng vào giao thừa hay mùng 1 Tết an ủi.

Chừng nào Tết còn là ngày hội cả dân tộc, là ngày gia đình sum vầy bên mâm cơm giao thừa, là thời gian nghỉ ngơi nhìn lại một năm qua, đón mừng một năm mới thì Tết vẫn còn đậm đà lắm. Quẳng hết đi mà hưởng Tết, các nàng nhé!

0 bình luận