Quà 8-3 xa hoa 5

Hỏi 10, hết 11 người không thực sự hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa thực sự của Ngày Quốc tế Phụ nữ. Câu chuyện về ngày 8-3 huyền thoại bắt đầu từ năm 1908; 15.000 phụ nữ diễu dành khắp thành phố New York, Mỹ để đấu tranh cho quyền bầu cử, tăng lương giảm giờ làm.

Làn sóng phụ nữ đấu tranh đòi quyền lợi theo đó lan tỏa mạnh mẽ khắp toàn cầu. Từ vị trí khiêm tốn nơi góc bếp, trong công xưởng, một nửa của thế giới hơn bao giờ hết rất cần được tôn vinh và công nhận. Lần đầu tiên phụ nữ có một ngày để lên tiếng cho những nhu cầu, mong muốn của bản thân, cột mốc 19-3-1911 đã đánh dấu cho sự kiện đặc biệt này.

Năm 1913, ngày Quốc tế Phụ nữ đổi sang ngày 8-3 và phải đến năm 1975 Liên Hợp Quốc mới chính thức công nhận danh xưng cho ngày vô cùng ý nghĩa của phụ nữ. Lịch sử nhân loại từ đây thêm một dấu mốc đẹp về sự trỗi dậy mạnh mẽ của cánh nữ lưu khi chống lại phân biệt, ngược mọi định kiến.

Quà 8-3 xa hoa 1 Quà 8-3 xa hoa 4

 

Ở Việt Nam, vô cùng ngẫu nhiên ngày 8-3 vốn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên giành lại chủ quyền dân tộc từ giặc ngoại xâm phương Bắc. Không cần bàn cãi, 8 tháng 3 chắc chắn sinh ra dành cho phái nữ Việt.

Bỏ qua những yếu tố chính trị, lịch sử, xã hội, điểm nhấn 8 tháng 3 dung dị hơn khi là dịp nhắc nhớ phái nữ về quyền được yêu thương và tôn trọng. Triệu triệu những món quà hân hoan gửi đến chị em từ đồng nghiệp, bạn bè, người thương trong ngày đặc biệt của tháng 3. Đau đầu nhất là các chàng trai, những anh chồng khi không biết nên tặng gì cho người phụ nữ của mình. Vậy đâu là món quà tuyệt vời nhất dành cho phái đẹp, món quà trong truyền thuyết chị em nào cũng cần sở hữu?

Quà 8-3 xa hoa 3

Tuổi đôi mươi, cuộc sống màu hồng, nhiệt huyết tràn đầy, yêu thương vây kín. 20 tự do bay nhảy, làm những điều mình thích, thích những điều mình làm. Cô gái trong độ Xuân nồng nhận được đóa hồng thắm từ chàng trai mình yêu nở nụ cười đẹp nhất.

Quà tặng 8-3 cho cô gái thanh xuân mang dáng dấp hình tượng, không khó đoán, cũng chẳng khó tìm. Chỉ là phải đúng ý em! “8-3 này anh đừng có tặng hoa” nghĩa là “8-3 này anh nhớ tặng quà và cả hoa”. Quà cho nàng thì hàng hà sa số: Son, nước hoa, trang sức, sách truyện, đồ lưu niệm… Nêm chút lãng mạn, nếm chút ngọt ngào, chàng trai tinh ý chắc chắn trị được cô nàng ẩn ý.

 

Quà 8-3 xa hoa 2

Chưa hết thanh xuân, cũng không hẳn tứ tuần, phụ nữ tuổi 30 đằm mình trong những ổn định, quân bình của gia đình và trẻ thơ. Nàng nở nụ cười trong ánh mắt khi nhận tin nhắn từ người đàn ông của đời mình: “Chúc mẹ Sóc ngày 8-3 vui vẻ, tối nay anh về sớm cả nhà mình đi ăn nhé”.

Món quà cho người phụ nữ 30 nửa vô hình, nửa hữu hình, mong đợi nhận quà như cô gái 20 năm nào vẫn còn đó nhưng vẫn đủ hài lòng khi đối phương tỏ ân cần, tường yêu thương. Nửa hữu hình kia về món quà cũng rõ ràng hơn, là ngỏ ý chứ ẩn ý làm chi. “Sắp 8-3 rồi, vợ cần mua lò nướng bánh, chồng mua cho vợ đi”. Chỉ cần có tâm ý, lời ngỏ ý thành sự thật mới tròn vẹn yêu thương.

Quà 8-3 xa hoa 6

Chạy theo làm gì những đối tượng bên ngoài, nắm bắt được không những vô thường của cuộc sống? Tình yêu cho bản thân chính là thứ tình cảm cho đi một nhưng nhận lại mười. 364 ngày bạn quên chăm sóc cho cô gái hồn hậu sáng trong tận sâu tâm mình, ngày hôm nay, 8-3, chính là một lời nhắc nhớ chân thành để bạn tự tin tận hưởng một ngày hạnh phúc và tự chủ.

Sự có mặt của bạn chính là món quà tuyệt vời của cuộc sống, nhớ trân trọng mỗi phút giây có mặt, những điều kiện hạnh phúc bạn đang có và đừng để tình thương cho bản thân trở thành món quà xa hoa. Xin phép không gửi tặng bạn món quà nào trong ngày này, và bạn cũng đừng tìm kiếm nữa, bởi bạn chính là món quà vô giá. Ngoài trân trọng và yêu thương “món quà” ấy ra, còn mong cầu gì hơn?

0 bình luận