Phong cách chụp ảnh cưới hiện nay

15:54, 25/04/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Nếu ngày xưa, ông bà, bố mẹ, cô dì chú bác chúng ta thường chụp ảnh cưới với cùng một phong cách là cổ điển, trang trọng, “nghiêm nghiêm” thì hiện nay các cặp đôi càng ngày càng sáng tạo ra nhiều phong cách chụp ảnh cưới độc đáo.

Phóng sự ảnh báo chí (wedding photojournalist)

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phong cách chụp ảnh cưới đầy ngẫu hứng này du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. Đặc trưng của ảnh cưới phóng sự là trân trọng khoảnh khắc và hành động tự nhiên của chủ thể hơn là bố cục sắp đặt. Bộ ảnh được từ hai tay máy trở lên chụp ở nhiều góc khác nhau, có thể bắt đầu từ lúc trang trí nhà cửa, trang điểm cô dâu, làm lễ lạy gia tiên đến khi rước dâu rồi ra nhà hàng đãi tiệc,…  Các tay máy sẽ nắm bắt khoảnh khắc tự nhiên, độc đáo của mọi thành viên có mặt, trong đó tập trung vào hai nhân vật trung tâm là cô dâu, chú rể.

chupphongsutieccuoi02

Thể hiện cá tính

Cô dâu chú rể không nhất thiết phải mặc trang phục cưới rườm rà mà cá tính với áo thun, quần jeans, váy ngắn. Họ thoải mái vui đùa chạy nhảy hay tâm tình với nhau, nhiếp ảnh gia sẽ quan sát và nắm bắt những khoảnh khắc tự nhiên nhất đó. Với phong cách này, địa điểm chụp ảnh cưới có thể ở bất kỳ nơi đâu: đường phố, một khu du lịch, bãi biển….

anh-cuoi-nha-trang-duc-hollywood-photo-studio

Kể lại câu chuyện tình yêu

Địa điểm chụp ảnh cưới có thể là bất kỳ nơi nào: quán cà phê hay ghế đá công viên lần đầu tiên hai người hò hẹn, mái trường xưa hoặc tại khuôn viên tư gia… Qua từng bức ảnh câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể (từ lúc quen nhau, tỏ tình, yêu nhau, làm đám cưới, chung sống trong một mái nhà, về già…..) sẽ hiện ra. Những bức ảnh sẽ có sự dàn dựng nhưng là sự dàn dựng tự nhiên, chân thật nhất để từng khoảnh khắc, kỷ niệm của đôi uyên ương sẽ hiện ra trọn vẹn, ý nghĩa.

13321981373_4c90922960_z

Phong cách vintage (cổ điển)

Để có được bộ ảnh cưới phong cách vintage đúng nghĩa, bạn phải chọn trang phục cưới phù hợp và chọn những nơi có nét cổ kính, cũ kỹ để thực hiện bộ ảnh cưới.

[500e9bed]original_anh cuoi vintage codauchure (6)

Phong cách cổ điển kết hợp hiện đại

Sự pha trộn, kết hợp hài hòa này mang lại vẻ hoài niệm lãng mạn mà vẫn đảm bảo sự sang trọng. Với phong cách chụp ảnh cưới này cô dâu, chú rể có thể tự do lựa chọn áo dài, áo bà ba, áo tứ thân, áo sơ mi hay vest. Để có được những bức ảnh cưới như ý đòi hỏi nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới phải nhạy bén lựa chọn bố cục ảnh phù hợp và điều chỉnh tông màu cho hài hòa.

Nguyên tắc chung cho các phong cách

Một điểm chung trong tất cả các phong cách chụp ảnh cưới trên đó là tự nhiên. Trong đó, điều quan trọng thứ nhất và cũng được chú ý hơn cả đó là “cảm xúc” của bức ảnh. Muốn được cảm xúc thì cô dâu chú rể phải cười thật, nói thật, mọi thứ phải là thật. Make up, quần áo đẹp, tự nhiên và phù hợp với cảnh chụp ngay từ lúc chụp, hạn chế photoshop để chỉnh sửa quá mức hay ghép cảnh về sau.

Cô dâu chú rể “diễn” nhưng là cách diễn tự nhiên, “hóa thân” được vào hoàn cảnh chụp, vào câu chuyện mà bản thân mỗi cô dâu chú rể là nhân vật quan trọng trong đó. Lúc đó photographer và stylist cũng đóng vai trò là hoạt náo viên, tạo không khí cho cô dâu chú rể thật sự thoải mái và vui vẻ, từ đó cô dâu chú rể mới phát huy hết được những cảm xúc bên trong.

Phong cảnh chụp ảnh cưới là yếu tố quan trọng tiếp theo. Những nơi lạ sẽ giúp cho cô dâu chú rể có cảm xúc hơn và giúp photographer thăng hoa hơn. Tất cả những thứ trên phải hài hòa và phù hợp nhau, hỗ trợ nhau chứ không chỏi nhau (ví dụ cô dâu mặc áo dài thì ko thể chụp ở quầy bar, hồ bơi…..)

image017

Xu hướng mới đó là sự ngẫu nhiên và sáng tạo, mà ngẫu nhiên sẽ là tiền đề cho sự sáng tạo. Ví dụ ekip đi tới những nơi chưa bao giờ tới, vừa được cảm giác du lịch khám phá, vừa được những bức ảnh độc đẹp (tất nhiên sẽ không dành cho những cô dâu chú rể thích sự an toàn, nhanh, gọn).

Bài, ảnh: Chương Bùi

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất