3 mũi tiêm phòng cần thiết cho vợ chồng son trước khi có thai

18:35, 24/07/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  5 love

Đối những nàng sắp kết hôn và đang có ý định nạp thêm thành viên cho gia đình nhỏ, bạn nên quan tâm đến việc tiêm phòng để tránh những rủi ro về sau. Dưới đây là mũi tiêm 3 trong 1 vô cùng cần thiết mà phái đẹp không nên bỏ qua khi có ý định mang thai nhé.

4 tư thế quan hệ dễ có thai được chứng minh có khả năng tăng tỉ lệ mang thai tự nhiên dành cho các cặp vợ chồng đang mong con.

Thông thường, khi có ý định mang thai, các bác sĩ sẽ khuyên chị em nên thực hiện tiêm phòng 3 trong 1 để bảo vệ sức khỏe của mình và con yêu. Những mũi tiêm này vô cùng quan trọng và cần thiết với phái đẹp trước khi mang thai. Marry sẽ cùng các nàng dâu tương lai tìm hiểu về những mũi tiêm “nhỏ nhưng có võ” này nhé.

Tiêm phòng 3 trong 1 là gì?

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể của các nàng sẽ trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Đồng thời, hệ thống miễn dịch và sức đề kháng lúc này cũng hoạt động kém hơn thường ngày. Chính vì thế, nguy cơ bị lây nhiễm bệnh cũng sẽ cao hơn. Điều này sẽ tạo nên những tác động tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và bé.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Việc tiêm vaccine lúc này là hết sức cần thiết để có được một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh. Mũi tiêm 3 trong 1 luôn được khuyến khích thực hiện trước khi mang bầu bởi những lợi ích bất ngờ mà nó mang lại. Mũi tiêm này bao gồm sởi, quai bị và Rubella.

tiêm phong

Những căn bệnh này luôn gây ra những tác động tiêu cực hay thậm chí là nguy cơ tử vong cho cả mẹ bầu lẫn em bé trong thai kỳ. Chúng còn có khả năng gây những di chứng đau lòng cho trẻ khi chào đời. Thời gian lý tưởng để thực hiện những mũi tiêm này là 3 tháng trước khi mang bầu. Lời khuyên từ Marry là bạn cũng có thể tiêm từng mũi nhưng nên giới hạn về thời gian.

Vợ chồng son phải lưu ý gì khi
Vợ chồng son phải lưu ý gì khi "yêu" nếu muốn có thai?
Nhiều cặp vợ chồng dù muốn sinh con nhưng vẫn hiểu sai hoặc hoàn toàn chưa rõ cách quan hệ để có...

Tác dụng của 3 mũi tiêm trong thai kỳ

Bệnh Rubella

Căn bệnh Rubella là nguyên nhân gây ra dị tật thai nhi lên đến 90%, đồng thời cũng gây sảy thai, nếu mẹ mắc phải trong tam cá nguyệt thứ nhất. Virus này thường gây ảnh hưởng xấu lên não, tim, tai và mắt của bào thai.

Bệnh sởi

Nếu như mẹ không tiêm phòng bệnh này, thai nhi có khả năng cao sẽ đối mặt với nguy cơ dị dạng. Ngoài ra, loại bệnh này còn gây ra biến chứng nguy hiểm như sinh non, thai chết lưu hay sảy thai.

tiêm phong 2

Bệnh quai bị

Căn bệnh này sẽ gây nhiễm khuẩn buồng trứng cho phái đẹp. Đồng thời, bệnh quai bị còn phá hủy các tế bào trứng – nguyên nhân gây vô sinh và khó thụ thai. Thêm vào đó, khi mang thai, nếu mẹ bị nhiễm bệnh, con cá khả năng bị dị tật bẩm sinh hay sinh non. Những biến chứng này gây ra những tác động xấu nhất khi mẹ bầu mắc bệnh trong tam cá nguyệt thứ nhất.

Lưu ý khi thực hiện mũi tiêm 3 trong 1

Khi có ý định tiêm phòng, các nàng dâu tương lai hãy tìm hiểu kỹ thông tin cũng như thời gian quy định của mỗi loại vaccine. Đồng thời, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn trong giai đoạn tiêm phòng. Nếu chẳng may “lỡ kế hoạch”, các nàng cần liên hệ với bác sĩ ngay để có cách giải quyết phù hợp.

Cô dâu mới nên sử dụng biện pháp tránh thai nào?
Cô dâu mới nên sử dụng biện pháp tránh thai nào?
Cùng Marry tìm hiểu mức độ hiệu quả của các biện pháp tránh thai phổ biến sau để chọn phương án...

Hơn thế nữa, không chỉ với mũi tiêm 3 trong 1, phái đẹp nên thực hiện các mũi vaccine ngay khi có thể. Bạn không cần phải đợi tới khi mang thai mới tiêm phòng nhé. Nếu các nàng có triệu chứng sốt, cảm hay mắc các bệnh liên quan khớp, thận…, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bái sĩ khi quyết định tiêm phòng.

tiêm phong 3

Thêm vào đó, sau khi tiêm, các nàng nên ở lại nơi tiêm phòng khoảng 30 phút để đề phòng các tác dụng phụ của thuốc. Khi về nhà, bạn cũng cần theo dõi cơ thể từ 24 đến 48 tiếng. Điều này sẽ giúp bạn biết chắc chắn mình không gặp phải các tác dụng phụ của vaccine.

Chính vì thế, nếu có ý định tiến tới hôn nhân và sinh con, các nàng nên tham khảo các mũi tiêm phòng cần thiết. Vì không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bạn mà còn giúp thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh nhất trong suốt thai kỳ.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất