THỜI ĐIỂM CƯỚI TRONG NĂM

Trong 10 ngày thường được chọn làm đám cưới thì 7 trong số đó thường sẽ diễn ra vào tháng 12, với thời gian cưới kéo dài 15 tháng

Ngoài những yếu tố tác động đến việc lựa chọn thời điểm tổ chức đám cưới của các cặp đôi như thời gian, địa điểm, “bác sĩ bảo cưới hay thầy phán”; mùa Thu chính là mùa cưới cao điểm trong năm. Gần 50% các lễ cưới vào mùa thu sẽ diễn ra ngoài trời.

PLANNING

Trung bình các cặp đôi sẽ chuẩn bị cho lễ cưới khoảng 15 tháng, hơn 85% trong số họ sẽ trao đổi với đối phương về những đề xuất cho lễ cưới, cũng như số lượng khách tham gia (63%) và địa điểm (57%) – trước khi đính hôn. Mặc dù rất chủ động, tuy nhiên các cặp vợ chồng tương lai này vẫn cho rằng một trong những thách thức lớn nhất của họ trong quá trình lập kế hoạch là “không biết bắt đầu từ đâu” và “lên kế hoạch đúng ngân sách”.

Bắt đầu lên kế hoạch

Từ việc tìm cảm hứng cho đến tìm kiếm các nhà cung cấp và dự trù chi phí cho đám cưới, các cặp đôi đang chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi đám cưới thực sự diễn ra.

Top 8 hành động lập kế hoạch trước đám cưới

  1. Tìm cảm hứng/tham khảo Internet
  2. Tham khảo trang phục cưới trực tuyến
  3. Tìm hiểu chi phí đám cưới
  4. Tìm kiếm địa điểm cưới
  5. Lập danh sách khách mời
  6. Kiểm tra chi phí/sức chứa của nhà hàng/địa điểm cưới
  7. Đọc reviews của những nhà cung cấp tiềm năng
  8. Bắt đầu theo dõi những nhà cung cấp trên mạng xã hội.

LẬP KẾ HOẠCH NGUỒN LỰC

90% việc lên kế hoạch được thực hiện trực tuyến.

CHỌN NHÀ CUNG CẤP

Trung bình, các cặp vợ chồng thuê 15 nhà cung cấp cho đám cưới của họ. Trong khi giá cả tiếp tục là yếu tố chính trong việc lựa chọn nhà cung cấp, các cặp vợ chồng nhấn mạnh tầm quan trọng của các đánh giá và hình ảnh trong việc ra quyết định của họ. Khi nói đến đánh giá, các cặp vợ chồng nói rằng họ đánh giá cao nhất những đánh giá tổng quan và hình ảnh được gửi bởi các cặp đôi thực sự và mức độ đánh giá của bài review (90%) (đó chính là những mục #shareyourwedding #review trong Hội Cô Dâu Marry)

CHI PHÍ

Bên cạnh các chi phí như địa điểm, ăn uống và chụp ảnh, vô số khoản chi khác khiến chi phí đám cưới tăng thêm. Trên thực tế, gần 60% các cặp vợ chồng tăng ngân sách ban đầu, chủ yếu là do tìm thấy thứ  họ cảm thấy họ cần phải có và nhận ra rằng họ có thể đã đánh giá thấp ở lần đầu tiên. Vào cuối ngày, trung bình các cặp vợ chồng chi khoảng 250.000.000 đ – 500.000.000 đ cho lễ cưới của họ. 

AI LÀ NGƯỜI CHI TRẢ CHO ĐÁM CƯỚI

Các cặp vợ chồng trung bình trả khoảng một nửa chi phí đám cưới, chủ yếu là lấy từ tiền tiết kiệm (45%). Trong khi gần 60% phụ huynh đồng ý trả tiền cho một số mặt hàng, chẳng hạn như trang phục hoặc địa điểm.

Hi vọng qua bài viết này, các nhà cung cấp dịch vụ Cưới sẽ có cái nhìn rõ hơn về các con số cần phải biết trong ngành và có những hoạt động hoặc chính sách thu hút khách hàng bao gồm cả Cô dâu chú rể và gia đình của họ. Để có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng, các bạn đừng ngần ngại liên hệ với Đội ngũ của Marry để kết nối được nhiều khách hàng hơn nhé.

*Báo cáo mới cưới năm 2020 của Marry dựa trên khảo sát trên 1000 cá nhân. Dữ liệu được thu thập từ các cặp vợ chồng đã cung cấp thông tin cho Marry, đã kết hôn trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 05 năm 2020.

0 bình luận