Những câu nói tuyệt đối không nên thốt ra lúc vợ chồng nóng giận

11:14, 13/10/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  1 love

Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm. Hôn nhân cũng vậy, nhất là đối với những cặp đôi mới dọn về ở chung. Sự khác biệt giữa hai tính cách dễ dẫn đến những tình huống cãi vả, nóng giận. Nhưng, cho dù căng thẳng đến đâu, tuyệt nhiên đừng thốt ra những câu nói có thể khiến người kia tổn thương sâu sắc.

1. Biết vậy, tôi đã không lấy anh/cô!

Đây là câu nói rất dễ thốt ra khi bất mãn bạn đời về một điều gì đó. Thực ra, khi nóng giận, người ta thường quy hiện tượng thành bản chất. Chỉ một lỗi nhỏ cũng biến người mình vốn yêu thương bỗng thành… kẻ xấu toàn diện.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Về phía người nghe, câu nói như vết dao cứa vào lòng tự trọng. Hoá ra mình tệ đến mức không xứng đáng làm vợ/chồng của người ta hay sao? Mình trở thành cái gai, thành gánh nặng, thành nỗi thất vọng à?

Và sau đó là hàng loạt suy diễn tiêu cực khác.

Im lặng, tránh to tiếng khi cãi nhau

Im lặng, tránh to tiếng khi cãi nhau là giải pháp tích cực để hạ hỏa cho cả hai vợ chồng.

2. Ba/mẹ tôi không bao giờ như thế!

Với con cái, ba mẹ luôn là hình mẫu tuyệt vời trong cuộc sống hôn nhân. So sánh người bạn đời của mình với cha mẹ là tâm lý chung và là thói quen của nhiều người.

Lúc yên bình, sự so sánh với bố mẹ hai bên chính là niềm vui, là động lực  để cùng nhau học hỏi, cố gắng. Nhưng lúc nóng giận cãi nhau, người nghe sẽ dễ dàng nổi tự ái. Làm sao bắt tôi phải giống ba mẹ anh/cô? Mà tại sao phải giống? Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Tôi là tôi. Nếu muốn ở với ba mẹ, sao không ở luôn tới già?

Từ đó, tình cảm vợ chồng đối với nhau bắt đầu nhợt nhạt và đối với cha mẹ đôi bên cũng có phần gượng gạo.

3. Ba mẹ không dạy sao?

Ba mẹ không chỉ là hình mẫu lý tưởng mà còn là hình ảnh thiêng liêng nhất đối với mỗi người. Rất nhiều người có thể dễ dàng bỏ qua nếu bản thân bị xúc phạm nhưng nếu đụng chạm tới cha mẹ họ thì sẵn sang đáp trả bằng mọi giá.

Vì thế, khi cãi nhau, tuyệt đối tránh những câu nói xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm đến các bậc sinh thành. Đặc biệt với quan niệm Á Đông, người bạn đời nếu mất có thể thay thế, riêng ba hoặc mẹ chỉ có một trên đời.

Cãi nhau to

Cãi nhau to đến đâu cũng không được lôi cha mẹ của nhau ra mạt sát.

4. Ly hôn đi!

Đừng đem chuyện “ly hôn” ra doạ dẫm trong bất kỳ trường hợp nào. Trừ phi đó là điều cả hai vợ chồng đã bình tâm suy nghĩ một cách thấu đáo.

Câu nói “ly hôn” chắc chắn là con dao hai lưỡi, một mặt khiến người nghe hoảng hốt lặng yên và chấp nhận thua cuộc cho qua chuyện. Mặc khác có thể khiêu khích đối phương và gợi lên sự tự ái và ý muốn ly hôn thực sự.

Bởi một khi thốt ra từ “ly hôn” là chứng tỏ bản thân đã không còn muốn hàn gắn những bất hoà chắc chắn sẽ gặp trong đời sống hôn nhân.

Trong khi đó, nếu còn tình yêu, chắc chắn sẽ còn khả năng “chín bỏ làm mười”. Đừng đùa với “ly hôn”, đùa với lửa đấy!

 5. Anh/cô đã lừa dối tôi!

Sau khi cưới bắt đầu phát hiện ở nhau những khuyết điểm mà thời yêu nhau chưa bao giờ thấy bộc lộ. Tiếp xúc với nhau 24/24, nhiều tình huống mới nảy sinh, cả hai gần như bộc lộ đầy đủ tính cách cũng như thói quen của bản thân, cả mặt tốt lẫn chưa tốt. Mà có thể những thói ăn nết ở mới vừa bộc lộ ấy không xấu không tốt, chỉ là  không đẹp lòng, đẹp mắt người cùng nhà. Nhưng người ấy cho rằng mình bị lừa dối, rồi phán như đinh đóng cột vào mặt đối phương mà không cần biết người kia bị tổn thương đến mức nào.

Dối trá là một trong những thói xấu tệ hại nhất mà không ai muốn gắn vào bản thân mình. Do đó, nếu không có những bằng chứng xác thực, hoặc chỉ là những việc nói dối cỏn con, bạn đừng phun từ này ra khi cãi nhau, dễ làm sứt mẻ tình cảm.

6. Ra khỏi nhà tôi!

Câu nói này khi cãi nhau sẽ khiến người nghe cảm thấy vô cùng ức chế, dù đó là nhà riêng của vợ/chồng tậu được trước khi cưới hay là nhà do hai vợ chồng mua chung. Câu nói “Ra khỏi nhà tôi” vừa thể hiện thói gia trưởng, ích kỷ vừa phủ định hoàn toàn giá trị và công sức của người bạn đời.

Trong khi nóng giận, nếu không muốn nhìn mặt vợ hoặc chồng, thì người nên đi ra ngoài chính là mình. Hãy thay đổi không khí, nhìn ngắm cảnh vật xung quanh, chậm rãi hít thở để lấy lại bình tĩnh, nguôi giận rồi quay lại nhà – tổ ấm yêu thương của cả hai vợ chồng.

Đuối nhau ra khỏi nhà là hành động khiêu khích ngu xuẩn nhất.

Đuối ra khỏi nhà là hành động khiêu khích ngu xuẩn nhất, bạn đừng bao giờ phạm vào.

Diễm Nguyễn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: ket honvo chong

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất