Tổng hợp 20 câu nói chân thật và ý nghĩa về tình người

15:01, 15/05/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  4 love

Đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy, khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau. Những câu nói hay về tình người có phần trần trụi mà chân thật này sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

Để hủy hoại một người, đôi lúc chỉ cần một câu nói, nhưng để bồi dưỡng một người thì cần ngàn âm vạn ngữ. Chọn những câu nói hay về cuộc sống để làm “kim chỉ nam” cho mình sẽ không bao giờ là sai lầm.

Những câu nói hay về tình người

1. Đừng phí thời gian cho việc giải thích. Người ta chỉ nghe những gì họ muốn nghe thôi.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Đôi khi, rõ ràng chúng ta đã tha thứ cho người ta, song lại không thể thực lòng vui vẻ, đó là bởi vì, chúng ta quên tha thứ cho bản thân mình.

3. Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

Những câu nói hay về tình người 3

4. Một lời bất cẩn có thể gây bất hòa. Một lời độc ác có thể làm hỏng cả cuộc đời. Một lời đúng lúc có thể làm giảm căng thẳng. Một lời yêu thương có thể đem lại hạnh phúc.

5. Bản chất của một người không nằm ở mặt anh ta bộc lộ với bạn mà ở chỗ anh ta không hề bộc lộ với bạn.

Bộ ảnh: Cuộc sống hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là 'một chú chó'
Bộ ảnh: Cuộc sống hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là 'một chú chó'
Cuộc sống hạnh phúc là gì? Đôi khi đơn giản chỉ là có một "người bạn đặc biệt" bên cạnh để lắng...

6. Thời gian của bạn có hạn, đừng lãng phí để sống cuộc đời của người khác. Đừng nhốt mình trong những tín điều nào đó, sống như vậy là sống bằng suy nghĩ của những người khác. Đừng để quan điểm ồn ào của kẻ khác át đi tiếng nói bên trong của riêng bạn. Và điều quan trọng nhất, hãy dũng cảm đi theo sự mach bảo của trái tim và trực giác của mình. Chúng biết rõ bạn thực sự muốn trở thành cái gì. Những điều khác chỉ là thứ yếu.

7. Luôn đặt mình vào vị trí của người khác. Nếu trong vị trí đó, bạn thấy đau, có lẽ người kia cũng sẽ cảm thấy như vậy.

8. Bạn phải dùng tâm thái bình thản mà đối đãi với cuộc đời, đừng cố cưỡng cầu điều gì. Bởi vì nếu đã không phải là của bạn, thì sẽ không là của bạn, cưỡng cầu cũng không đạt được. Phải biết đủ mới an lạc giữa vô thường!

9. Bạn nhất định phải bao dung độ lượng với người khác và cả bản thân mình vô điều kiện. Cho dù người khác có xấu thế nào hay đã từng làm tổn thương bạn, bạn nhất định phải buông bỏ thì mới có được niềm vui chân chính. Không khoan dung và lượng thứ cho người, là bạn chỉ tự làm khổ chính bạn mà thôi!

10. Trong lòng mỗi người đều có nhiều cánh cửa, những đau buồn suy nghĩ, đôi khi không cần thiết phải mở toang cho mọi người cùng thấy.

Những câu nói hay về tình người

Câu nói hay về tình bạn

11. Sự lợi hại thực sự không phải là bạn quen biết bao nhiêu người, mà là vào lúc bạn gặp hoạn nạn, có bao nhiêu người quen biết bạn.

12. Tình bạn có thể vượt qua hầu hết mọi trở ngại để phát triển trên mảnh đất cằn cỗi nhưng nó thỉnh thoảng cần được vun đắp một chút với thư từ, những cuộc điện thoại hay vài món quà ngớ ngẩn.

13. Đôi khi tôi muốn hét to với cả thế giới rằng tôi mới may mắn làm sao khi tôi có bạn là bạn của tôi, nhưng đôi khi tôi muốn im lặng, sợ rằng ai đó sẽ “cướp” bạn đi mất.

14. Mỗi người bạn thể hiện một thế giới trong chúng ta, một thế giới chưa thể được sinh ra cho đến khi họ tới, và chỉ bằng những cuộc gặp gỡ này mà một thế giới mới đã được sinh ra.

15. Tình bạn không phải là cách bạn quên mà là cách bạn tha thứ, không phải là cách bạn lắng nghe mà là cách bạn thấu hiểu, không phải là điều bạn nhìn thấy mà là cách bạn cảm nhận, và không phải là cách bạn từ bỏ mà là cách bạn giữ lấy.

Những câu nói hay về tình người 1

Tình yêu cũng là một phần không thể thiếu

Những câu nói hay về tình yêu luôn là động lực, cũng là lời cảnh tỉnh những trái tim đang sa đà vào tình yêu. Tình yêu quan trọng, nhưng đấy không phải là tất cả.

43 câu nói tiếng anh hay về tình yêu khiến trái tim thổn thức
43 câu nói tiếng anh hay về tình yêu khiến trái tim thổn thức
Những câu nói tiếng anh hay về tình yêu gửi gắm thông điệp nào về mối quan hệ của con người? Yêu...

16. Cưới vợ vì tình yêu mới lý thú. Còn lấy một cô gái vì cô ta xinh đẹp thì chẳng khác gì mua ở chợ một con vật không cần thiết chỉ vì nó đẹp.

17. Phụ nữ, không cần phải nghiêng nước nghiêng thành, chỉ cần một người đàn ông nghiêng về cô ấy cả một đời!

18. Tình yêu không phải là cả đời không cãi nhau, mà là cãi nhau rồi vẫn có thể bên nhau cả đời.

19. Tình yêu chẳng có nghĩa lý gì nếu không có sự tin tưởng.

20. Đừng xem trọng bề ngoài vì nó có thể đánh lừa bạn. Đừng xem trọng sự giàu sang vì nó có thể mất dần. Hãy đến với người biết làm bạn cười, vì chỉ có nụ cười mới biến ngày buồn thành vui.

Những câu nói hay về tình người 2

Điều quan trọng trong đời người không phải là bạn có bao nhiêu tài sản mà là bạn sống ra sao. Nghiền ngẫm những câu nói hay về tình người, đối xử tử tế với người xung quanh là cách để chúng ta sống trọn vẹn cuộc đời. Ngược lại, những ai sống trong hận thù, oán trách sẽ chỉ khiến cuộc sống càng lúc càng bế tắc.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất