Những câu hỏi khi may áo cưới

11:03, 17/06/2013 bởi: Marry
 0 bình luận  0 love

May áo cưới chứa nhiều rủi ro hơn so với việc mua hay thuê áo cưới có sẵn. Vì vậy, trước khi đến may đo áo cưới tại một cửa hàng, bạn cần chuẩn bị trước các câu hỏi sau:

1. Mất bao lâu để hoàn tất việc may áo cưới?

Tùy theo kế hoạch chuẩn bị cưới của bạn mà thời gian may áo cưới cho phép nhiều hay ít. Vì thế, bạn cần biết khi nào chiếc áo cưới của bạn sẽ sẵn sàng. Nếu thời gian bên may áo cưới đưa ra nhiều hơn khoảng thời gian mong muốn của bạn, bạn nên tìm đến một địa chỉ khác. Thời gian trung bình để may một chiếc váy cưới là 20 ngày tới một tháng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Tôi được bao nhiêu lần thử và chỉnh sửa áo cưới?

Một số cửa hàng sẽ cho bạn số lần nhất định để thử áo cưới và chỉnh sửa theo ý bạn. Nếu vẫn tiếp tục chỉnh sửa, bạn sẽ phải trả thêm phí. Bạn nên hỏi kỹ các chi tiết này trước khi quyết định đặt may. Một số thương hiệu áo cưới cao cấp sẽ không giới hạn số lần thử áo cưới và sẽ chỉnh sửa cho tới khi bạn hài lòng.

May áo cưới 1

3. Nếu tôi tăng hoặc giảm cân sau khi thử áo cưới lần cuối thì sao?

Đa số các thợ may đều có khả năng đối phó được với sự thay đổi các số đo cơ thể, miễn là chúng không quá lớn. Vì vậy, chuyện chỉnh sửa áo cưới vào phút cuối không phải quá khó khăn. Còn nếu đã có dự định sẽ tăng hoặc giảm bao nhiêu ký trước khi cưới, bạn nên nói trước với cửa hàng áo cưới hoặc thợ may. Việc này sẽ giúp bên may áo chủ động hơn để có các phương án chuẩn bị cần thiết cho việc chỉnh sửa sau này. Và đừng quên hỏi xem việc này có phải trả thêm phí không nhé.

4. Tôi có được chỉnh sửa mẫu áo cưới theo ý mình?

Có những nơi sẽ làm mọi việc theo ý muốn của khách hàng, có những nơi chỉ đồng ý chỉnh sửa một số chi tiết nhất định, và cũng có những nơi chỉ nhận may theo mẫu có sẵn và không đồng ý tùy biến bất cứ chi tiết nào trên mẫu đó. Tùy theo sở thích và yêu cầu, bạn nên kiểm tra trước vấn đề này để tránh những tranh cãi về sau.

Đi may áo cưới

5. Váy cưới có sẵn phần đệm ngực hay không?

Vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến việc chọn trang phục lót của bạn, vì thế bạn nên hỏi trước. Bạn cũng nên nhờ họ tư vấn kiểu dáng và nhãn hiệu đồ lót phù hợp với chiếc váy bạn đặt may. Tùy theo chất liệu và kiểu dáng của váy, việc may hoặc không may đệm ngực sẽ phù hợp. Bên cạnh đó, hãy nhớ mang theo bộ đồ lót mà bạn dự định mặc trong ngày cưới mỗi khi thử áo cưới.

6. Nội dung chi tiết hợp đồng sẽ như thế nào?

Các địa chỉ uy tín nên cung cấp cho bạn một hợp đồng cụ thể trong đó ghi rõ mức giá cuối cùng, những tùy chỉnh cho phép và chi phí đi kèm, và hẹn ngày giao váy.

Đi may áo cưới

7. Cần đặt cọc trước bao nhiêu % giá trị hợp đồng?

Con số này sẽ tùy thuộc từng cửa hàng, một số nơi sẽ yêu cầu khách hàng trả toàn bộ chi phí rồi mới tiến hành việc may đo. Trong trường hợp này, bạn cần hỏi kỹ về chi phí bồi hoàn sau đó nếu bạn không hài lòng về chiếc áo cưới.

8. Chiếc áo cưới thành phẩm có giống với mẫu áo cưới khi đặt?

Nếu bạn đặt may theo mẫu của cửa hàng, chiếc áo cưới của bạn thường sẽ giống gần như hoàn toàn về nguyên vật liệu và kiểu dáng. Còn nếu bạn đặt theo mẫu riêng, áo cưới thành phẩm thường chỉ giống 70-80% bởi sự khác nhau về nguyên vật liệu và kỹ thuật may. Trong cả hai trường hợp nói trên, bạn nên hỏi kỹ về chất liệu may áo vì với cùng một kiểu nhưng hai loại vải khác nhau sẽ cho ra hai kiểu dáng váy khác nhau.

Xuân An

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất