Những cách bó hoa cưới khác nhau

09:34, 18/05/2012 bởi: Marry
 1 bình luận  1 love

Hoa cưới luôn là điều gì đó đẹp đẽ và trong mắt của mọi người, nó cũng thể hiện phong cách của chính bạn. Và không chỉ có hoa cưới dạng tròn, dạng đổ dài như bạn từng biết. Còn có nhiều kiểu kết hoa cưới khác nữa. Vậy đâu là kiểu hoàn hảo nhất cho bạn?

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn mẫu hoa cưới nào, hãy xem thử những mẫu bên dưới, với nhiều màu sắc và cách sắp xếp khác nhau, có thể bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quyết định. Trước tiên, đây sẽ là những mẫu hoa cưới căn bản nhất:

1.Bó hoa cưới thông thường

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bó hoa cưới tròn, nhỏ và có thể dễ dàng cầm bằng một tay. Có hai kiểu bó hoa, một kiểu phần thân thả tự do và bó hoa được giữ bằng tay, một kiểu phần thân được cắt bỏ, hoa được cố định bằng chân cắm, giúp cho bó hoa nhẹ hơn và dễ cầm hơn.

Những mẫu hoa cưới độc đáo

Những mẫu hoa cưới độc đáo 2

Những mẫu hoa cưới độc đáo 3

Hai kiểu này được sử dụng rộng rãi với phần thân được bọc bằng satin, nhung hoặc ruy băng sang trọng, đôi khi còn được tô điểm thêm bằng các hạt ngọc trai đính kèm hay chuỗi hạt.

2.Bó hoa thơm

Theo truyền thống, dưới thời nữ hoàng Victoria, bó hoa thơm thường là một bó tròn nhỏ với hoa và các loại cỏ, và thường thì phần cỏ nhiều hơn phần hoa. Tất cả được bó lại trong một chân cắm tên tussie-mussie có dạng nón chóp nhọn và thường làm bằng kim loại hoặc kính.

Những kiểu hoa cưới độc đáo

Những kiểu hoa cưới độc đáo

Vào thập niên 80, kiểu bó hoa cưới này trở nên thịnh hành với dạng bó nhỏ được kết thật chặt và quấn ngoài bằng vải tuyn cứng. Kiểu hoa này đặc biệt thường được dùng cho các phụ dâu. Hiện nay, kiểu bó hoa này đã được hồi sinh và đổi mới với sự kết hợp của satin đáng yêu và nhiều hoa hơn.

3.Bó hoa Tussy-Mussy

Xuất hiện lần đầu ở Pháp vào thế kỷ thứ 18, đây là loại bó hoa dùng chân cắm có hình dáng như một chiếc bình kim loại cầm tay. Một số có những chuỗi vòng để cầm dễ dàng.

Những kiểu hoa cưới độc đáo

Những kiểu hoa cưới độc đáo

Được dùng chủ yếu dưới thời nữ hoàng Victoria, và được xem là một hình thức nghệ thuật khi mỗi một chân cắm làm ra là duy nhất, chúng thường được làm từ hợp kim thiếc, thủy tinh coban, bạc, vàng, sứ, nhựa và có khi còn được đính cườm.

Bạn có thể dùng đăng ten hoặc ruy-băng để bọc loại chân cắm này. Những bó hoa cưới dùng loại chân cắm này thường đặt tại khu vực đón khách mời trong hôn lễ bởi vẻ đẹp trang nhã của chúng, và sau đó thường được tặng cho phù dâu làm kỉ niệm.

4.Bó hoa ước lệ

Kiểu hoa cưới này chịu ảnh hưởng từ phong cách Châu Âu. Những bông hoa được kết hợp trong một kết cấu chặt chẽ và được sắp xếp cẩn thận để tạo nên những vòng hoa có màu khác nhau, mỗi vòng là một loại hoa.

Những mẫu hoa cưới độc đáo

Những mẫu hoa cưới độc đáo

Những kiểu hoa cưới độc đáo

Những kiểu hoa cưới độc đáo

Bắt nguồn từ Thụy Sỹ vào cuối thế kỷ 19, người ta thường cho thêm lá cam hoặc chanh vào để tạo nên mùi hương dễ chịu. Tên của kiểu hoa này được đặt theo một phong cách thiết kế nội thất của Đức. Kết cấu hình học của nó làm dịu mắt người nhìn và gần đây bắt đầu được ưa chuộng trở lại bởi vẻ đẹp rực rỡ và sự tương phản giữa các màu sắc trong mỗi bó hoa.

5.Bó hoa “cánh tay”

Bắt đầu trở nên phổ biến từ đầu thế kỷ 20 dưới tên gọi những bó hoa Bernhardt và được lấy cảm hứng từ những bó hoa mà Sarah Berhardt – một nữ diễn viên thời đó hay được tặng sau những màn biểu diễn. Người ta thường dùng những loại hoa và lá có thân dài, và bó hoa cưới sau đó được đỡ trên cánh tay cô dâu.

Đây là một phong cách hoa cưới gây ấn tượng, thay thế cho những kiểu truyền thống, rất sang trọng và đặc biệt thích hợp cho những hôn lễ theo kiểu hiện đại. Cô dâu có thể chọn một bó hoa đơn giản hoặc cầu kỳ tùy ý để nó có thể dễ dàng được đỡ bằng một cánh tay.

Loại bó hoa này có thể có một đầu một đuôi với phần đuôi chính là phần thân hoa, hoặc có 2 đầu và phần thân được giấu trong chân cắm hoặc giấy gói. Một dây ruy băng đi kèm sẽ là nét kết hợp hoàn hảo. Những loại hoa thường dùng trong kiểu bó hoa này là lily, lay-ơn, hoa lan, hoa hồng, phi yến.

6.Bó hoa kết hợp

Xuất hiện từ đầu thế kỷ 20 và rất thường được dùng cho các cô dâu với ngân sách không giới hạn, đây là một bó hoa hình tròn với nhiều loại hoa khác nhau.

Mỗi bông hoa được tạo thành từ hàng trăm cánh hoa, và các bông hoa đó được kết hợp với nhau để tạo nên một bông hoa khổng lồ. Kiểu này khá đơn giản trong thiết kế nhưng vẫn đầy vẻ duyên dáng và thanh lịch. Đặc biệt thích hợp cho những cô dâu mong muốn một hôn lễ mang tính thân mật hoặc sành điệu.

Những kiểu hoa cưới độc đáo

Những kiểu hoa cưới độc đáo

Mặc dù gần đây đã bắt đầu xuất hiện trên các tạp chí thời trang, kiểu kết hoa cưới khá độc đáo và tốn thời gian này vẫn chưa lấy lại được sự ưa chuộng mà nó từng có trước đây. Tuy nhiên, chỉ cần một bó lớn hoa cúc dại, điểm thêm dây satin hoặc ruy băng kiểu cách cũng làm nổi bật lên màu sắc và vẻ đẹp bắt mắt của nó. Kiểu kết hoa này sẽ lấy được lòng những cô dâu yêu thích sự đơn giản và tinh tế.

Xuân An

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất