4 bệnh lây qua đường tình dục mà vợ chồng son không thể bỏ qua

14:53, 10/10/2019 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Các bệnh lây qua đường tình dục nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể để lại những hậu quả đáng tiếc. Vì thế, các đôi vợ chồng son nên trang bị đầy đủ thông tin về những loại bệnh này để tận hưởng trọn vẹn đời sống tình dục nhé.

Trong cuộc sống hôn nhân, tình dục là sợi dây vô hình gắn kết mọi xúc cảm của các cặp vợ chồng. Đây không chỉ là những phút giây thăng hoa ngọt ngào mà còn liên quan tới vấn đề duy trì nòi giống. Vì thế, nếu sắp hay đã kết hôn, các đôi vợ chồng son không thể bỏ qua thông tin về 4 loại bệnh lây qua đường tình dục phổ biển dưới đây.

Bệnh lây qua đường tình dục là gì?

Bệnh tình dục được hình thành do sự lây lan và phát triển của các mầm bệnh như vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng từ người này sang người khác qua đường quan hệ tình dục. Các hành vi quan hệ tình dục có khả năng lây lan bệnh bao gồm giao hợp âm đạo, quan hệ bằng miệng hay bằng hậu môn.

bệnh lây qua đường tình dục 1

Bệnh chlamydia

Theo thống kê tại Hoa Kỳ, chlamydia là loại bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất. Loại bệnh này được gây ra bởi một loại vi khuẩn nội bào có tên chlamydia trachomatis, có khả năng truyền từ người này sang người khác khi thực hiện các hành vi giao hợp âm đạo, quan hệ bằng hậu môn hoặc bằng miệng.

Nhiễm trùng có thể xảy ra ở mắt, miệng, trực tràng, niệu đạo và cơ quan sinh sản. Đặc biệt đối với phụ nữ, khu vực nhiễm trùng phổ biến là cổ tử cung. Ngay cả khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh như nóng tại vị trí âm đạo hay tắng tiết dịch âm đạo đôi khi làm phái đẹp chủ quan, không cho đó là biểu hiện của bệnh lây qua đường giao hợp.

bệnh lây qua đường tình dục 5

Trong các loại bệnh lây lan qua đường tình dục, đây lại là loại bệnh có thể chữa trị. Chính vì thế, khi có những dấu hiệu nghi ngờ bệnh như trên, bạn nên đến ngay các bệnh viện uy tín để chuẩn đoán nhé. Bởi nếu để lâu, bệnh chlamydia có khả năng làm tắc ống dẫn trứng (gây vô sinh), đau nhức vùng chậu mãn tính, mang thai ngoài tử cung…

Bệnh lậu

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu là vi khuẩn neisseria gonorrhoeae hay gonococcus. Cũng tương tự như bệnh chlamydia, loại bệnh lây qua đường tình dục này cũng lây lan qua các hành vi giao hợp âm đạo, quan hệ bằng miệng hay hậu môn. Ngoài ra, các loại đồ chơi tình dục (sex toys) cũng có thể là “ổ bệnh”.

Bệnh lậu thường gặp ở cả hai giới. Tuy nhiên, tỷ lện nữ giới mắc bệnh thấp hơn nam giới. Trong đó, một nửa số phụ nữ không có triệu chứng rõ ràng của căn bệnh này. Thậm chí, một số nàng khi xuất hiện triệu chứng thì có thể nhầm lẫn với nhiễm trùng âm đạo hay bàng quang.

bệnh lây qua đường tình dục 7

Vi khuẩn neisseria gonorrhoeae hay gonococcus là nguyên nhân gây bệnh lậu.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh lậu có thể gây vô sinh hay mang thai ngoài tử cung ở phái đẹp. Bên cạnh đó, việc vi khuẩn gây bệnh đi vào máu có thể là nguyên nhân gây hại van tim hay một số bệnh viêm khớp.

Đối với phái mạnh, căn bệnh lây qua đường tình dục này sẽ có triệu chứng như đau và sưng ở đầu dương vật hay tinh hoàn, xuất hiện mủ ở dương vật. Nếu không được phát hiện sớm, bệnh lậu có thể gây viêm tinh hoàn, thậm chí là mất khả năng làm cha của đấng mày râu.

Virus HPV

HPV là virus gây ra căn bệnh mào gà, mụn cóc sinh dục. Căn bệnh này hình thành các sùi mào gà tại cơ quan sinh dục của cả nam lần nữ. Bệnh mào gà hiện chưa có thuốc trị dứt điểm. Điều này đồng nghĩa với việc người nhiễm bệnh sẽ phải sống với chúng suốt đời.

bệnh lây qua đường tình dục 8

Virus HPV trong tử cung của phái đẹp.

Thậm chí, loại bệnh này phát triển hơn có thể dẫn đến ung thư vòm họng, âm đạo, cổ tử cung, hậu môn hay dương vật. Triệu chứng bệnh sớm ở phái mạnh là nốt sùi mào ẩm ướt trên bề mật da. Khi tác động vào những nốt sùi này, bạn sẽ thấy có dịch mủ và máu chảy ra, gây cảm giác khó chịu và ngứa rát.

Theo thời gian, nốt sùi mào gà sẽ lan ra xung quanh bộ phận sinh dục với kích thước lớn có thể to bằng một nắm tay. Trong khi đó, phái đẹp khi nhiễm bệnh sẽ không có triệu chứng rõ rệt như đấng mày râu, thường phát hiện ở giai đoạn khá muộn. Bệnh sẽ có biểu hiện như sút cân, mệt mỏi, u nhỏ ở vùng tam giác vàng nhưng không gây đau rát.

Chuyện gì sẽ xảy ra với vùng tam giác của các nàng sau khi quan hệ?
Chuyện gì sẽ xảy ra với vùng tam giác của các nàng sau khi quan hệ?
Có rất nhiều "đồn thổi" xoay quanh chuyện vùng kín sẽ thay đổi kích thước hay màu sắc sau khi...

Herpes sinh dục

Phần lớn các cặp đôi thường nghĩ nhiễm virus herpes sinh dục thì cơ thể sẽ xuất hiện mụn rộp gây khó chịu. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp đều có triệu chứng rõ ràng như vậy hay chỉ xuất hiện một ít triệu chứng nhẹ rất khó nhận ra.

bệnh lây qua đường tình dục 6

Virus Herpes có khả năng truyền từ mẹ sang con qua trong quá trình sinh con theo ngả âm đạo.

Nếu đã nghi ngờ, bạn nên đến các bệnh viện uy tín để nhận được kết quả chuẩn xác nhất nhé. Với các nàng đã nhiễm virus herpes thì bạn có khả năng sẽ truyền cho con trong quá trình sinh con theo phương pháp sinh thường (ngả âm đạo). Nếu nhiễm phải virus này, trẻ có khả năng sẽ tử vong rất cao.

Phòng ngừa các bệnh lây qua đường quan hệ

Để phòng ngừa các căn bệnh lây lan qua đường tình dục, các đôi vợ chồng son có thể tham khảo những biện pháp dưới đây nhé:

  • Khi sử dụng chất kích thích hay say rượu, bạn không nên xảy ra các hành vi giao hợp
  • Quan hệ tình dục chung thủy (một vợ một chồng)
  • Cả vợ lẫn chồng nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe (6 tháng/lần)
  • Có thể sử dụng bao cao su như một biện pháp tránh thai
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục của cả hai trước khi “thâm nhập”
Những vị trí
Những vị trí "yêu" tưởng chừng thăng hoa mà tai họa khôn lường
Để chuyện "yêu" luôn thú vị, các cặp đôi thường trang trí không gian phòng ngủ hay thay đổi vị...

Các căn bệnh lây qua đường tình dục dù nặng hay nhẹ vẫn có tác động tiêu cực đến sức khỏe cũng như đời sống chăn gối của các đôi vợ chồng son. Chính vì thế, bạn cùng “nửa kia” nên cùng nhau kiểm tra sức khỏe định kỳ để tận hưởng trọn vẹn những cảm xúc thăng hoa và thiêng liêng giữa hai vợ chồng nhé.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất