Nguồn gốc và ý nghĩa thú vị của ngày Lễ Tình nhân 14-2

16:08, 09/02/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Tình yêu luôn là điều gì đó khó hiểu mà con người ta không ngừng theo đuổi. Có lẽ vì thế mà những kẻ đang yêu cần một ngày lễ để tôn vinh tình yêu bất diệt. Và ngày ấy đã xuất hiện từ những thế kỷ đầu tiên: Lễ Tình nhân.

14-2, không khí Valentine đang tràn ngập ngoài kia rồi kìa. Bạn đã chọn được những lời chúc Valentine hay nhất cho “người nào đó” chưa?

Ngày Lễ Tình nhân – ngày của những người yêu nhau đang đến rất gần rồi. Đây là ngày lãng mạn nhất trong năm, là ngày mà bạn dành những phần nồng nhiệt nhất cho “thế giới nhỏ” của mình. Sao lại có Lễ Tình nhân? Ngày tình yêu là ngày mấy? Người ta làm gì trong dịp này?

Ngày Lễ Tình nhân – Valentine là ngày gì?

Lễ Tình nhân hay ngày lễ Valentine là ngày lễ của những cặp đôi, của những tình yêu nồng thắm.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trước đây, ngày Valentine chỉ là dịp mà những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình, người ta gọi đó là Valentine đỏ – ngày lễ Valentine truyền thống và là ngày của những đôi tình nhân.

Valentine đỏ diễn ra vào 14-2 hằng năm. Dịp này, những người yêu nhau trao nhau chocolate ngọt ngào, hoa hồng đỏ cùng với những lời thương yêu cho “thế giới” của mình.

Ngày Lễ Tình nhân 2

Sau này, khi giới trẻ tiếp xúc nhiều với thế giới hơn, chỉ một giấc mơ tình yêu dường như là không đủ, người ta cần những ngày tình yêu dịu dàng hơn. Đó là lý do mà ngày Valentine trắng ra đời.

Valentine trắng còn được biết đến với cái tên White Day hay White Valentine. Valentine trắng bắt nguồn từ Nhật Bản, là dịp cho những chàng trai bày tỏ tình yêu với cô gái đã tặng quà cho mình vào ngày lễ Valentine đỏ.

Valentine trắng diễn ra đúng một tháng sau ngày lễ Valentine truyền thống, tức là 14-3. Nó còn được coi như là sự đáp trả của chàng trai đối với tình cảm của người con gái.

Và đôi khi, Valentine còn chẳng là ngày cho tình yêu hay là dịp của những đôi đang yêu. Ở Hàn Quốc, Valentine đen được coi là ngày của những người cô đơn. Họ tụ họp với nhau, mặc đồ đen, ăn món mỳ Jachang – cũng đen nốt.

Họ chia sẻ với nhau về sự thiếu may mắn hay nỗi buồn trong hành trình đi tìm “nửa kia” của mình. Valentine đen, 14-4 – cũng diễn ra sau Valentine trắng đúng một tháng.

Ý nghĩa Valentine

Valentine – ngày tôn vinh tình yêu bất diệt

Truyền thuyết xưa kể rằng, từ rất lâu rồi, có một vùng đất, nơi ấy cấm tuyệt đối tình yêu. Họ không được phép yêu và cũng chẳng được phép gặp nhau nếu có “lỡ” yêu.

Trong vương quốc vô lý ấy, có một vị mục sư, tên ông là Valentine – người tác hợp những kẻ yêu nhau. Vị vua biết chuyện, liền ra lệnh giết Valentine để răn đe tất cả dân chúng. Ngày lên pháp trường, vị mục sư để lại một lá thư gửi cho người con gái ông yêu.

Ngày lá thư của vị mục sư ấy được trao đi, chính là ngày Lễ Tình nhân sau này. Ngày 14-2 là ngày gì? 14-2 là lời ký gửi của Valentine trong lá thư dành cho cô gái.

Ông gửi tình yêu của mình lại, gửi lời cảm ơn đến tình bạn và tình yêu của cô gái kia dành cho mình. “From your Valentine” – vị mục sư đã ký dưới lá thư ngắn ngủi của mình như vậy.

Ngày 14-2, sau câu chuyện ấy, đã trở thành ngày kỷ niệm cho những tình yêu đẹp, cho đôi lứa thương nhau, “ngày tình yêu bất diệt” và là “ngày lễ Valentine” – Lễ Tình yêu.

Ngày Lễ Tình nhân

Valentine là ngày lễ được lấy theo tên vị thánh tình yêu

Nghe nói, còn có một truyền thuyết về ngày lễ này nữa. Rằng khi hoàng đế Claudias Đệ nhị chiêu mộ binh lính cho những cuộc chiến tranh phi nghĩa đã vấp phải sự phản đối mãnh liệt từ dân chúng. Những chàng trai trẻ không chịu gia nhập vào binh đoàn.

Điều này làm ông cho rằng, sự phản đối ấy là do những chàng trai trẻ không muốn rời xa gia đình, rời xa tình nhân của họ. Cladias đã rất cho huỷ mọi đám cưới, cả lễ đính hôn ở La Mã lúc bấy giờ.

Khi đó, vị giám mục Valentino di Interamna – bạn của Hoàng đế và Thánh Marius đã giúp đỡ các cặp đôi tổ chức cưới hoặc đính hôn trong bí mật. Vì hành động này, Thánh Valentino bị bắt giam, kéo lê trước mặt quận trưởng La Mã và bị ném đá cho đến chết rồi sau đó bị chặt đầu vào 14-2-270.

Rồi từ đó, ngày 14-2 trở thành ngày trao đổi những thông điệp tình yêu và Valentino trở thành vị thánh bảo hộ tình yêu, bởi lẽ đó mà ngày này còn được gọi là ngày lễ Valentine.

Làm gì trong ngày lễ Valentine?

Một dịp lễ tôn vinh tình yêu lớn như vậy thì các cặp đôi nên làm gì nhỉ? Quà tặng và hẹn hò chính là hai từ khoá không thể thiếu cho bạn.

Hãy cùng nhau lên lịch cho một chuyến đi cho hai người đi thôi. Đi để cùng nhau tận hưởng những giây phút ngọt ngào của tình yêu chính là quà tặng Valentine lãng mạn nhất. Chỉ mỗi việc cùng lên kế hoạch thôi đã là kỷ niệm tốt đẹp và ngọt ngào rồi.

Bạn đang tìm món quà vừa túi tiền hay một món quà vừa thực tế, vừa hấp dẫn được bạn gái? Nếu đang phân vân, sao bạn không cùng người yêu đi chọn quà? Lễ Tình nhân hẳn càng thiết thực hơn nếu bạn đưa nửa kia của mình cùng đi mua sắm.

Ngày Lễ Tình nhân 1

Ngoài ra, nhớ đừng quên gửi tặng tới người ấy những lời chúc Valentine ý nghĩa. Dù bạn tặng quà hay cùng người ta du lịch, hẹn hò thì lời chúc chân thành cho tình yêu vẫn chẳng bao giờ là thừa.

Ngày Lễ Tình nhân du nhập vào nước ta từ khá lâu và đến nay nghiễm nhiên trở thành ngày lễ quan trọng trong năm. Đây là dịp để người ta bày tỏ tình cảm một cách tinh tế nhưng đầy thẳng thắn. Đây cũng là dịp các đôi yêu nhau “hâm nóng” tình cảm, để cảm nhận tình yêu nồng ấm, ngọt ngào, lãng mạn.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất