Ngập tràn sắc sen trong đám cưới Hữu Anh – quản lý Chi Pu

16:15, 05/06/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Với những chia sẻ chân thành nhưng không kém phần dí dỏm của chú rể, đám cưới Hữu Anh – Bảo Vy ở Huế thật sự là trải nghiệm đáng nhớ không chỉ với đôi uyên ương mà còn với các vị khách quý.

Lễ cưới ở Huế của cặp đôi này được tổ chức một cách trang trọng, đậm truyền thống cố đô với những nghi thức cưới ý nghĩa. Do tổ chức vào tháng Năm, chú rể Hữu Anh và cô dâu Bảo Vy đã lấy sắc sen nền nã làm tông chủ đạo cho ngày trọng đại.

đám cưới Hữu Anh 12

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

đám cưới Hữu Anh 1

Chú rể Hữu Anh đã có những chia sẻ chân thành và dí dỏm cho ngày trọng đại này: Hồi lúc mới quen Vy, nhiều người “doạ” mình rằng quen con gái Huế gia đình khó khăn lắm, nề nếp gia giáo, cưới xin nhiều phong tục lễ nghi. Nên lần đầu tiên ra thăm nhà mình hồi hộp muốn xỉu, đầu cứ suy nghĩ không biết có bị bắt bẻ gì không, có bị thử thách gì không, đi đứng nói năng sao cho phải đạo…

đám cưới Hữu Anh 2

Lần đó mẹ ngồi hỏi chuyện, kỹ càng về tương lai, về hai đứa, và rồi từ đó, mình thấy cũng bình thường chứ không gì quá “ghê rợn” như bao lời đồn làm rể Huế. Mẹ xem mình như con trong nhà, sáng cứ cho hai đứa ngủ thẳng cẳng, ngủ dậy mẹ nấu đồ sẵn cho ăn.

đám cưới Hữu Anh 3

Nhưng không thể phủ nhận Huế nhiều lễ nghi phong tục, mà thấy rõ nhất là trong ngày vui hai đứa mình ở cố đô. Người Huế quan niệm “trọng lễ nghi khinh tài vật”, nên lễ cưới ở Huế cầu kỳ hơn mọi nơi ở phần lễ chứ không nặng về vật chất.

đám cưới Hữu Anh 4

Một lễ cưới chỉn chu theo mình biết phải có lễ xin giờ, nghinh hôn, bái tơ hồng, rước dâu diễn ra ở nhà gái, và đón dâu, trình báo gia tiên ở nhà trai. Trừ hai bước cuối sẽ diễn ra ở Tây Ninh mấy ngày tới, thì những nghi lễ đầu hai đứa mình đều rất vui và thích thú khi được kinh qua.

đám cưới Hữu Anh 5

Thú thật vì xa xôi nên đàng trai nhà mình nhờ mẹ ở Huế lo liệu mâm quả và xe hoa theo đúng phong tục ở Huế. Sáng hôm đó vừa xuống sảnh chuẩn bị đón dâu, mình hết hồn khi thấy lọng che rình rang, hai em bé cầm đèn lồng sánh bước, gần chục mâm quả ấn tượng với tạo hình rồng phượng, cùng những lễ vật không thể thiếu là cau trầu, rượu trà, nến tơ hồng, bánh phu thê, heo quay, nem chả…

đám cưới Hữu Anh 6

Chưa hết, còn một dàn xe hoa “xịn “dẫn đầu là một chiếc mui trần BMW nữa. Ta nói đời mình đi làm vai phụ mờ nhạt trong bao event to khủng cho người ta, chứ đây là lần đầu tiên được làm vai chính “chói loà” trong một event của đời mình – nên sướng, sướng từ bữa đó tới giờ chưa nguôi nữa ấy.

đám cưới Hữu Anh 7

Lúc mình đến nhà gái, các em phụ dâu áo dài vàng thướt tha đợi sẵn. Các anh phụ rể bên mình nhễ nhại mồ hôi vì chắc trong đời chưa bao giờ bưng những mâm quả to bự như thế. Tuy nhiên, mặt anh nào anh nấy cũng hớn lắm. Còn mình thì vui như thắng Uno, vì dành tất cả thanh xuân để đi bưng quả cho người khác, bây giờ được người khác bưng quả phụ, lại còn to nặng nữa nên vui lắm.

đám cưới Hữu Anh 8

Theo phong tục, bác chủ hôn đại diện nhà trai cùng rể phụ và các chú lớn vào xin giờ trước. Xong xuôi đúng giờ đẹp được đàng gái chấp thuận, đàng trai mới trao mâm quả và chú rể cùng họ nhà trai mới được vào bên trong nhà gái.

Lặng ngắm đám cưới ''ông bà anh
Lặng ngắm đám cưới ''ông bà anh" tuyệt đẹp của quản lý Chi Pu
Sau lễ đính hôn trái thơm đầy ngọt ngào tại Đà Lạt, đám cưới Hữu Anh cùng nàng Bảo Vy xinh đẹp...

Lúc này, cô dâu Bảo Vy được mẹ cầm tay đưa lối trình diện hai họ. Khoảnh khắc người mà bạn quá quen mặt suốt 5 năm trời đứng trước mặt lại là cô dâu của bạn trong ngày cưới, nó rân rân rần rần vui lắm. Mình vui mà Vy cũng vui, thành ra ảnh cưới cười toàn răng với răng.

đám cưới Hữu Anh 9

Lễ cưới ở Huế đặc biệt với lễ bái tơ hồng. Bác chủ hôn khi đó bổ quả cau làm đôi, lấy một lá trầu quệt vôi cho vào đĩa rồi dâng lên bàn thờ tơ hồng được lập ở ngoài sân, châm đèn đốt nhang vái lạy cảm ơn Nguyệt Lão đã xe duyên cho đôi lứa. Hai đứa mình cùng quỳ trước bàn thờ tơ hồng nghe đọc văn tế tơ hồng, cầu xin cho cả hai bách niên giai lão.

đám cưới Hữu Anh 10

Sau đó, hai đứa mình mỗi người lạy bốn lạy rồi được bác chủ hôn buộc chỉ tơ hồng với mong ước gắn bó bền chặt trăm năm. Đại diện hai họ được mời ăn một miếng trầu, têm chung từ một quả cau và một lá trầu không, đồng thời cùng uống chung một ly rượu lấy từ trên bàn thờ, trao tình thông gia nồng ấm.

Sau đó, cả hai vào bên trong, tiếp tục nghi lễ vái lạy bàn thờ gia tiên, trao hoa cưới, mừng rượu hai họ. Lúc này, cô dâu đã được mời đứng hẳn về phía nhà trai. Vy có chia sẻ rằng lúc đó bồi hồi nhưng không có oà khóc như bao người bảo.

đám cưới Hữu Anh 11

Mình lúc đó thì rưng rưng, phần vì cảm động khi cô dâu xinh đẹp bỗng đứng sát bên, phần vì mình sợ điều bất ngờ này sẽ làm Vy khóc mất. Nhưng không, cô dâu nhà mình mạnh mẽ như một vị thần, cương quyết giữ vững danh hiệu không khóc từ lúc quen tới giờ, mặc chú rể cầu hôn khóc, đính hôn khóc, chắc tới tiệc cưới mấy hôm nữa cũng khóc tiếp.

Lộ diện thiệp cưới đẳng cấp vũ trụ cực lung linh của quản lý Chi Pu
Lộ diện thiệp cưới đẳng cấp vũ trụ cực lung linh của quản lý Chi Pu
Mẫu thiệp cưới ấn tượng được chăm chút tỉ mỉ đến từng con dấu sáp, từng chiếc nơ cột xinh xinh...

Cuối cùng là phần sung sướng nhất, hai họ trao quà cho cô dâu chú rể. Xong xuôi là cũng cận giờ đãi tiệc ở nhà hàng nhưng cô dâu chú rể bất chấp chụp ảnh đủ kiểu rồi mới ra xe hoa để rước dâu.

Chiếc xe đánh một vòng từ nhà Vy qua cầu Tràng Tiền, Đại nội, Ga Huế, cầu Dã Viên rồi mới dừng ở khách sạn. Ta nói, cảm giác được nhìn như người nổi tiếng “thích dã man”. Vui nhất là gặp các bạn Tây cứ: Congratulations! Happy together! 

đám cưới Hữu Anh 13

Lễ cưới Huế chỉn chu đúng nghi lễ tụi mình được trải qua là như thế, đậm truyền thống cố đô và cũng đầy ý nghĩa. Cảm ơn gia đình đã chuẩn bị giúp hai đứa con có một ngày vui thật sự đáng nhớ. Cảm ơn họ hàng, bạn bè đã giúp đỡ để ngày vui ở Huế thực sự trọn vẹn.

đám cưới Hữu Anh 14

Huế tháng năm đang mùa hoa sen, và hoa sen cũng gợi nhiều đến Huế mộng mơ. Đó là lí do vì sao sen phủ đầy tiệc cưới của tụi mình, từ cổng chào đến bàn gia tiên. Các bạn đội decor cũng tỉ mẩn từng chi tiết, gắn hoa sen vào nón lá, rồi kết sen thành chùm xinh xinh để trang trí, thực sự thấy hiền hoà và ưng ý.

đám cưới Hữu Anh 15

Sau những trải nghiệm đáng nhớ tại Huế, đám cưới Hữu Anh và Bảo Vy sẽ tổ chức tại quê nhà Tây Ninh. Lấy cảm hứng từ các đám cưới “ông bà anh”, đôi uyên ương sẽ đã mang hơi thở của Sài Gòn xưa vào ngày trọng đại của mình.

Ảnh: Nguyễn Hoàng Duy – Bin Trương

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất