Lặng ngắm đám cưới ”ông bà anh” tuyệt đẹp của quản lý Chi Pu

14:26, 05/06/2018 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Sau lễ đính hôn trái thơm đầy ngọt ngào tại Đà Lạt, đám cưới Hữu Anh cùng nàng Bảo Vy xinh đẹp đã được tổ chức tại quê nhà Tây Ninh mang hơi hướng 1900 hồi đó.

Chú rể Hữu Anh và cô dâu Bảo Vy đã có một ý tưởng hết sức táo bạo là thuyết phục bố mẹ không tổ chức đám cưới tại nhà hàng mà tổ chức tại ngay nhà chú rể.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Theo chia sẻ của chú rể Hữu Anh: Lúc thuyết phục được bố để dựng rạp đãi tiệc ở nhà thay vì ở nhà hàng, đầu mình chỉ hiện lên một đám cưới thật thôn quê, như đám cưới 1900 hồi đó. Trong ký ức của mình rõ mồn một đám cưới của chú thím Út hàng xóm trước nhà hồi đâu 1994-1995.

Lúc chú rước thím về, nhà đốt pháo vang trời, mình với mấy nhóc trong xóm hí hửng nhặt xác pháo, rồi len lén nép bên hiên nhìn qua cửa sổ coi làm lễ. Rạp khi đó dựng lá dừa, uốn uốn cong cong. Bàn thờ gia tiên cắm huệ đỏ huệ trắng, tường dán giấy đỏ, chữ hỷ đầy nhà. Con nít cả làng thì cứ hát vang:

“Cô dâu chú rể
Làm bể bình bông
Đổ thừa con nít
Bị đòn tét đít…”

Ký ức đó của mình hơn hai chục năm về trước, xúc động sao vừa trở về chỉ vài hôm trước, trong ngày trọng đại của hai đứa mình.

Hẳn nhiên ngày cưới của hai đứa mình sẽ không cũ cổ toàn bộ. Nhưng chí ít, mong mỏi được cưới như ông bà mình, như bố mẹ mình cũng phần nào đã được thoả ý. Chỉ nói ý tưởng với Je t’aime Art, là anh Kim Pham cùng đồng đội nắm ngay và tỉ mẩn làm nên một không gian cưới ngày xa xưa hiện về.

Mình thích, khách cũng thích. Xúc động đến mức nhiều cô chú hôm đó thủ thỉ “đám cưới làm đẹp quá con ơi, làm cô nhớ hồi chú rước cô về nhà cũng giống giống vầy nè, mà hồi đó đốt pháo đồ còn được chứ giờ bây mà đốt pháo công an vô bắt chết nha chưa!” 

À, sáng hôm đó 3h mình mới chợp mắt. Phần vì nao nức nên trằn trọc, phần vì thấp thỏm lo trời không ngừng mưa.

Mẹ từng kể với mình là hồi xưa ba cưới mẹ, ngày đó trời buồn nỗi gì mà làm mưa tối tăm trời đất. Nên mấy hôm trước ngày cưới ở Tây Ninh thấy trời hôm nào cũng đổ mưa như bão, nhà mình cứ mong mưa đi, mưa cho hết nước đi, miễn sao chừa ngày mình cưới ra khô ráo là được.

Ai dè hôm rồi mình cưới, trời thương nên ngưng mưa thật. Sáng 5h còn lắc rắc vài hạt nhưng rồi lại tạnh, và như thế đến tận chiều tối. Trời hôm đó làm mình nhớ đến ngày đính hôn ở Đà Lạt. Cũng trời thương mà giữa một tuần mưa dầm dề không ngớt, chừa ra đúng một ngày he hé nắng không mưa cho hai đứa đính hôn tròn vẹn.

Lúc ngủ dậy thấy trời tạnh, đất trước ngõ đã đủ khô và cứng cáp để dựng cổng hoa cưới mà mừng sao là mừng. Mọi thứ được các em chuẩn bị từ trưa hôm trước, nhưng vì mưa từ lúc đó tới sáng hôm sau nên phải đợi ngừng mưa mới mang ra được, không là mưa tạt ướt hết, gió giật đổ đồ, rụng hoa rụng lá.

Thấy ổn hết rồi mình mới lật đật vào thay đồ. Không áo dài như ở Huế, không vest chỉn chu, mình mặc quần tây sơ mi trắng thắt nơ và đeo dây đai như… công tử Bạc Liêu (như lời dì mình nói). Mới ra khỏi phòng, bà ngoại thấy khen cháu bà bảnh như một thằng chó con, rồi đè ra hôn lấy hôn để.

Lúc đó, dàn xe hoa và đàng trai đã sẵn sàng. “Thằng chó con” chú rể lật đật cầm hoa cưới ra xe lên đường rước dâu. May sao giờ chót hỏi được chiếc con bọ Volswagen màu vàng may mắn, rất hợp kiểu cũ cổ retro luôn.

Nhà gái xa xôi nên ở khách sạn. Lúc mình lên phòng cùng bác nói lễ rước dâu xuống, thì cô dâu đã chỉn tề váy trắng, gắn hoa thiên điểu bùa yêu trên đầu, vừa lạ vừa xinh. Vy cười vào mặt mình vì đó giờ mới thấy mình mặc kiểu đồ hài hước. Nhưng nói chung hai đứa đẹp là được. Đẹp-đúng-thời-điểm!

Mình rước cô dâu lên xe về nhà. Lễ nghi ở Tây Ninh có phần đơn giản vì đa số nghi thức khác đã diễn ra ở Huế. Cô dâu chú rể đầu tiên khấn vái cảm ơn Bác Hồ, rồi lạy ông bà tổ tiên. Tiếp đó, cả hai mời rượu các bậc sinh thành dưỡng dục, ông bà chú bác và sau cùng là nhận quà mừng từ dòng họ. 

Xong lễ cũng đến giờ đón khách. Trước khi cưới, mình có hù Vy “bà con dòng họ, chòm xóm nhà anh đông lắm nha, đám cưới dưới quê mệt xỉu nha”. Lúc đó hù cho vui chứ mình tự tin lắm, ai dè đông thật. Nhà mình mời gần 600 khách, chia làm hai ca nên đông vui tấp nập.

Mệt là có mệt nhưng mà vui thực sự vì ai cũng mừng, ai cũng bắt tay, ôm vai, cụng ly chúc phúc. Nên dù tất bật từ sáng sớm đến nửa chiều, mà hai đứa vui như hội, cười toe toét.

Cảm ơn bố mẹ gia đình hai bên đã cho hai con thoả sức sáng tạo với tiệc cưới truyền thống này. Cảm ơn quý bà con cô bác, anh chị em gần xa, quý hàng xóm thân thương và bạn bè của cả hai đã đến dự ngày vui và chúc mừng hai đứa. 

Đám cưới của anh chàng quản lý Chi Pu sẽ diễn ra tại TP.HCM vào lúc 18h ngày 9-6 tại khách Nikko Hotel. Tất cả người hâm mộ cùng các vị quan khách quý đang mong chờ một đám cưới thật hoành tráng để cùng chia vui với đôi trai tài gái sắc.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất