Nên may hay mua áo cưới?

14:57, 22/05/2013 bởi: Marry
 0 bình luận  0 love

Loại bỏ ý định đi thuê vì bạn muốn sở hữu một chiếc áo cưới của riêng mình trong ngày trọng đại. Tuy nhiên, điều bạn băn khoăn lúc này là nên may hay mua áo cưới?

1. Lý do bạn nên may áo cưới

– Bạn muốn chắc chắn rằng mình là người đầu tiên khoác lên chiếc áo cưới thiêng liêng ấy.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

– Dư giả về thời gian và tiền bạc, không cớ gì bạn bỏ qua cơ hội sở hữu chiếc áo cưới duy nhất trong đời mình.

– Thân hình không được chuẩn, bạn sẽ tự tin sánh đôi cùng chú rể khi chiếc váy may vừa vặn với phom người và giúp che đi khuyết điểm trên cơ thể.

– Bạn có thể tự hào mà khoe với bạn bè, con cháu sau này về chiếc áo cưới mà mình đã tự tay lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, chất liệu vải…

2. Lý do bạn nên mua áo cưới

– Chỉ vài ngày lựa chọn và chỉnh sửa đôi chút cho phù hợp là bạn đã an tâm về khoản áo cưới cho ngày trọng đại sắp tới.

– Bạn đã “thấy tận mắt, sờ tận tay” chiếc áo cưới trước khi quyết định mua nên không phải lo lắng chiếc váy may xong có đúng như mẫu trên hình.

– Nếu vóc dáng của bạn không quá kén đồ, kiểu dáng và màu sắc váy cưới được may sẵn khá phong phú, bạn thoải mái lựa chọn.

– Tiết kiệm hơn đi may là điều đương nhiên.

3. Những điều nên cân nhắc trước khi quyết định

Tài chính: Mua áo cưới, bạn chỉ bỏ ra trung bình khoảng 3-7 triệu đồng. Trong khi may bạn cần chi từ 3-10 triệu đồng/bộ. Hãy lên kế hoạch cụ thể từng khoản chi cho đám cưới, tổng kết lại và nhìn vào thực tế số tiền bạn có. Tránh tình trạng thiếu trước hụt sau khi bạn chi quá tay để có chiếc áo cưới như mong muốn.

Thời gian & công sức: Nếu mua áo cưới, bạn chỉ cần chọn kiểu dáng, chất vải, chọn nhà may uy tín, đi thử một vài lần… Nếu may, bạn cần ít nhất 1 tháng để hoàn tất chiếc váy cưới. Do đó, đầu tư thời gian và công sức vào việc may là điều bạn cần phải chú ý.

Tính cách: Mua áo bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức nhưng nó chỉ phù hợp hơn với những cô dâu không quá kỹ tính. Bởi chiếc áo cưới đi mua chỉ có thể làm hài lòng bạn ở mức độ tương đối so với đi may. Bởi thật khó để mua chiếc áo cưới như chỉ để may cho riêng mình.

Lường trước một số điều.. Đi mua bạn sẽ không chắc được rằng mình là người đầu tiên mặc chiếc váy đó, dù nhìn nó còn mới tinh. Nếu may bạn cần bàn bạc cụ thể với nhà may xem chi tiết nào không thực hiện được (một số mẫu trên các tạp chí nước ngoài việc cắt may khá phức tạp), cách xử lý ra sao.

Mộc Miên

Ảnh: weddingbells.ca

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất