Mua sắm cho người thân trước đám cưới

08:32, 04/04/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  4 love

Cô dâu chú rể phải chi tiêu khá nhiều khoản cho ngày đám cưới. Bên cạnh những mục cần mua sắm cho đám cưới như bộ vest cho chú rể hay váy cưới cho cô dâu… thì bạn đừng quên những người rất quan trọng với mình nhé.

Áo dài cho mẹ

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sự xuất hiện của bố mẹ cô dâu và bố mẹ chú rể trong đám cưới cần được chuẩn bị cẩn thận. Theo truyền thống Việt Nam, các mẹ sẽ mặc áo dài và bố sẽ mặc vest.

Tùy vào điều kiện từng gia đình, cô dâu sẽ lựa chọn phương án thuê hay may bộ áo dài cho mẹ cô dâu/chú rể. Nhiều người có quan niệm đây là dịp “cả đời” của con cái, hơn nữa còn là dịp chào họ hàng hay bạn bè lâu không gặp, nên may một chiếc áo dài là một lựa chọn hợp lý. Một chiếc áo dài may cho hai bà mẹ sẽ đáp ứng được các yếu tố như đẹp, nhã nhặn, thích hợp với độ tuổi và vừa vặn. Hơn nữa, vào độ tuổi này, một chiếc áo dài có thể được hai mẹ dùng được nhiều lần với các mục đích như đi ăn cưới, đi chùa, đi lễ… Những chiếc áo dài dành cho mẹ cô dâu/ chú rể thường là áo dài nhung hoặc hoa, với đường thêu rồng phượng hay hoa văn sang trọng. Cẩn thận chọn may một chiếc áo dài
cũng là cách thể hiện sự quan tâm của cô dâu chú rể tới mẹ của mình hay mẹ chồng
tương lai. Cùng mẹ đẻ đi chọn vải, đi may áo dài trước khi cưới có lẽ sẽ là một
trong những kỉ niệm đẹp giữa bạn và mẹ trước khi bạn đi lấy chồng. Còn đối với những
cô dâu tương lai, đi may áo dài là một dịp để mẹ chồng nàng dâu có những bước đầu
hiểu nhau hơn. Bên cạnh áo dài, bạn cũng có thể cùng mẹ bạn hoặc mẹ chồng tương
lai đi chọn một đôi giày mới, hay cùng mẹ đi làm một kiểu tóc mới…

Cùng mẹ bạn/mẹ chồng đi lựa vải may áo dài là cách thể hiện tình cảm

Bộ vest cho bố

Vest cho bố thường sẽ đơn giản hơn do bình thường bố cũng sử dụng vest trong các dịp quan trọng. Tuy nhiên, cũng như mẹ, đây là dịp hiếm có để hai bạn thể hiện tình cảm của mình. Chú rể có thể đưa bố cùng đi may vest với mình, cũng là dịp bố con thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn. Các ông bố có thể khuyên bảo nhiều hơn con trai/ con rể của mình trước khi bước vào ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời. Bộ vest cũng phải đảm bảo vừa vặn, màu sắc sang trọng, trang nhã, hợp với lứa tuổi của bố.

Váy áo cho chị em trong nhà

Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể mua sắm váy áo cho em gái hay chị gái trong nhà, đưa em gái đi lựa một chiếc váy xinh xắn để mặc trong đám cưới cũng làm họ rất vui và biết rằng bạn không quên họ đấy.

Món quà lớn nhất chính là sự yêu thương, kính trọng đối với những bậc sinh thành

Đồ trang sức

Thông thường, trong một đám cưới, bạn sẽ thấy bố mẹ cô dâu và chú rể tặng trang sức cho đôi tân lang – tân nương. Đó là một cách thể hiện sự chu đáo, khi bố mẹ đã chuẩn bị cho đôi vợ chồng mới cưới một nền tảng, một số “vốn” ban đầu. Nhưng chắc hẳn ít ai nghĩ đến việc mua tặng mẹ đồ trang sức trước khi cưới. Nếu tình hình tài chính của hai bạn ổn định, việc mua tặng mẹ chồng hay mẹ vợ đồ trang sức cũng là thể hiện sự trưởng thành của bản thân, đồng thời báo đáp một phần công ơn của bố mẹ. Món đồ trang sức này không nhất thiết phải quá lớn.

Trên tất cả những món quà trên, sự quan tâm nhiều hơn tới bố mẹ chính là điều mà các cô dâu chú rể nên chú ý. Việc tất bật, mệt mỏi chuẩn bị cho đám cưới đôi khi khiến hai bạn nảy sinh những ý kiến bất đồng, mâu thuẫn với gia đình hai bên. Hãy bình tĩnh, từ tốn, từ từ giải quyết từng vấn đề. Không được vì bất cứ lý do gì mà cáu gắt, nói nặng lời với cha mẹ. Trước ngày cưới, không chỉ bạn mà chính bố mẹ bạn cũng rất hồi hộp, lo lắng và còn buồn bã nữa, khi nhìn thấy con gái/ con trai mình sắp bước sang một trang mới, tự lập và không còn ở trong vòng tay. Cùng bố mẹ đi mua sắm hay giành những buổi tối ít ỏi còn lại trước lễ cưới để về nhà ăn cơm cùng bố mẹ, bạn sẽ an ủi được họ phần nào, đồng thời học hỏi được thêm vô số kinh nghiệm chuẩn bị cưới đấy.

Thu Hoài

Ảnh minh họa: Internet

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất