Mua quà mừng đám cưới, chuyện không đơn giản

08:33, 30/05/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  3 love

Món quà cưới chính là lời chúc phúc của bạn dành cho cặp tân lang – tân nương. Bạn tương đối thân với cô dâu chú rể nên không muốn “bỏ phong bì” mà muốn tặng một món quà có ý nghĩa để cô dâu chú rể lưu giữ làm kỉ niệm. Nhưng bạn không giàu có lắm nên số tiền mua quà cưới cũng chỉ giới hạn trong phạm vi nhất định. Làm sao để có món quà ý nghĩa?

Quà thiết thực, tiện dụng

Bắt đầu cuộc sống mới cô dâu chú rể cần rất nhiều thứ.
Bạn có thể tặng họ những vật dụng thiết thực sử dụng ngay. Cụ thể như:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đồ gia dụng: nồi cơm điện, bếp từ, bộ xoong nồi, bát đĩa, bộ bình trà, máy ép trái cây, bình đun nước, máy xay sinh tố, máy sấy tóc, quạt điện, quạt hơi nước, lò vi sóng, đèn chum, đồng hồ treo tường, đèn ngủ…

Nếu cô dâu chú rể chơi cùng một nhóm bạn, thì các bạn có thể góp lại và mua đồ gia dụng có giá trị hơn ví dụ như: tivi, máy giặt, tủ lạnh…

Bạn cũng có thể mua bộ chăn ga gối đệm hàng Việt Nam hay của một số hãng giá vừa tầm. Một vài món đồ nội y cho cô dâu, quần áo mặc hay đồ ngủ đôi (đặc biệt là đồ ngủ đôi handmade) cũng là một gợi ý.

Quà lưu niệm

Vật dụng trang trí làm bằng pha lê (bình hoa, khay thả hoa, bộ ly uống nước…) là lựa chọn hàng đầu. Các vật dụng, đồ lưu niệm bằng bạc, bằng sứ cũng được chọn khá nhiều. Bên cạnh đó, người ta còn tặng nhau các món quà thủ công mỹ nghệ, các bức tượng biểu hiện tình cảm gia đình, tình cảm vợ chồng… Trong đó, tranh thêu, tranh sơn mài là món quà truyền thống từ xưa đến nay vẫn được tặng cho những cặp vợ chồng mới cưới. Nhưng nếu bạn có thời gian, sự tỉ mỉ và khéo léo, và muốn món quà của mình độc, lạ thì một bức tranh thêu chữ thập bạn tự tay thêu tặng sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Khi nhận được món quà chắc chắn cô dâu, chú rể ngạc nhiên và vô cùng cảm động vì nó là công sức, tình cảm gửi gắm của bạn. Có rất nhiều mẫu tranh để bạn chọn thêu như: tranh phong cảnh, tĩnh vật…

Nếu cô dâu chú rể là những người đam mê đọc sách, thì bạn cũng có thể tặng những bộ sách kinh điển, bộ giáo khoa thư (ví dụ như Bách khoa thai giáo).

Lưu ý khi tặng quà cưới

Vấn đề quan trọng nhất khi tặng quà là bạn phải biết được người mình định tặng thích gì. Nếu cô dâu chú rể còn khó khăn, đi thuê nhà trọ mà bạn lại tặng những món quà lưu niệm hay cô dâu chú rể đã có bếp từ mà bạn lại tặng bếp từ thì tất nhiên, họ vẫn thích nhưng đó không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Vì vậy, cần tìm hiểu trước, có thể thăm dò các người thân, bạn bè xung quanh cô dâu chú rể để xem họ thật sự đang muốn gì, cần gì. Nếu bạn bè thân thiết thì càng dễ hơn, bạn có thể chọn được quà vừa ý bằng cách… đề cập thẳng thắn luôn với cô dâu, chú rể. Như vậy, cũng là để tránh việc bạn mua một món đồ trùng với món đồ cô dâu chú rể đã mua hoặc người khác đã tặng trước rồi. Cách này an toàn, nhưng tuy nhiên có hạn chế là không có yếu tố bất ngờ và bạn cũng không có cơ hội thể hiện sự tinh tế của mình.

Bạn cũng nên chú ý, nếu bạn là nam thì không nên tặng quần áo cho cô dâu (kể cả khi cô dâu là bạn thân của bạn) hay nếu bạn là nữ thì cũng không nên tặng quần áo cho chú rể. Vì món quà này có thể gây ra sự hiểu lầm cho vợ/chồng của bạn. Cũng không nên tặng những sản phẩm cho trẻ em trong đám cưới bạn bè vì có thể phải khá lâu nữa cô dâu chú rể mới sử dụng đến. Trừ trường hợp bạn bè quá thân đến mức bạn hiểu tại sao lại tặng món quà đó.

Nhật Linh

Ảnh
minh họa: Internet

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất