Mùa nhớ thiên đường

15:50, 24/07/2015 bởi: Brides
 3 bình luận  0 love

Xanh của trời trong, vàng của cơn nắng mùa hạ và màu cầu vồng tình yêu trải dài mê mải trên khắp thung lũng hoa Furano. Tháng Sáu, khi những bông hoa tuyết cuối cùng đã nói lời chia tay xứ tuyết Hokkaido thì cũng là lúc mùa hoa nô nức về

Và cứ thế, lặng lẽ và dịu dàng hết mức có thể, tháng Bảy, tháng Tám vẽ trên khuôn mặt tươi xanh của Furano là một mùa tình yêu vô cùng rực rỡ. Có một thiên đường mê đắm với muôn sắc hoa, ở đó, Furano, mùa mời gọi chúng ta lên đường.

Cầu vồng hoa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ai đã từng đến Furano vào mùa hạ sẽ hiểu vì sao người ta gọi thung lũng hoa Furano, tỉnh Hokkaido là vùng đất cầu vồng hoa. Hơn thế nữa, những ngày mà bạn trải nghiệm trên vùng đất này còn là những ngày hè sắc màu.

Vườn hoa oải hương tim tím và loa kèn vàng nở rực rỡ

Vườn hoa oải hương tim tím và loa kèn vàng nở rực rỡ

Lần đầu tiên đến Furano, tôi đã choáng ngợp khi đứng trước một cánh đồng hoa nhiều màu sắc mê mải tới tận chân trời. Tím ngát của hoa oải hương, đỏ của tulip, vàng của hoa mặt trời, màu xanh của lá… Tất cả được trồng thành lừng thảm dài, vẽ lên khắp thung lũng những vệt màu điểm xuyết vào nhau như màu cầu vồng. Khi bạn đứng lặng yên trong gió, mùi hương của hoa như vấn vít vào tóc, ướp cả hương lên áo và như thơm ngát cả đôi bàn tay. Khoảnh khắc đôi chân bạn chạm trên đất Furano là lúc đôi mắt thấy cả mùa vui tràn về trên những luống hoa.

Điều tuyệt diệu trên thung lũng hoa Furano còn là phút giây bạn hít thở không khí tươi non của đất trời. Tôi gọi những cơn gió ở đây là những cơn gió xanh bởi trên cao bầu trời xanh ngắt, dưới đất oải hương tím ngát, mùi hương tươi mới như mùa tình yêu. Những cơn gió xanh còn hòa quyện trong nó biết bao vẻ đẹp thanh tao của đất trời.

Muôn điều thú vị tại Furano

Furano vào mùa hoa oải hương nở rộ, khung cảnh đẹp đến khó tin. Tôi đã từng ngạc nhiên đến sững người trước “biển tím mênh mông” của hoa oải hương. Cảm giác đó gần như không thể diễn tả bằng lời. Có rất nhiều cánh đồng hoa khác nhau trên khắp Furano. Nếu đã trót mê đắm hoa oải hương thì vị trí tốt nhất để xem chúng là trang trại Tomita. Trang trại Tomita nằm dưới dãy núi Tokachi. Vào mùa hè, trang trại này như biến thành một tấm thảm màu tím ngát, lãng mạn và dịu ngọt. Tại đây, sau khi ngắm hoa và thỏa sức chụp hình, bạn có thể thư thái ngồi thưởng thức một tách cà phê nóng trong cửa hàng. Tại đây, bạn còn có thể mua sắm những sản phẩm liên quan đến loài hoa “xúc cảm tình yêu” này.

Cánh đồng hoa oải hương thị trấn Tomita

Cánh đồng hoa oải hương thị trấn Tomita

Năm 2008, gia đình Tomita đã mở một trang trại thứ hai là Lavender East. Nằm cách khoảng bốn cây số về phía đông của trang trại Tomita, Lavender East hiện là trang trại lớn nhất và có lượng hoa oải hương nhiều nhất tại Furano (14 ha).

Nếu muốn kết hợp giữa việc thưởng ngoạn hoa oải hương và ngắm khung cảnh ngoạn mục của núi Tokachi, bạn có thể ghé thăm trang trại Kamifurano. Đây là trang trại nằm thoai thoải trên những sườn đồi. Vào mùa hoa, trang trại này trải dọc như những suối tóc đầy sắc màu lấp lánh trong nắng.

Ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp nên thơ tại Furano, bạn đừng quên thưởng thức những món ngon nổi tiếng tại thành phố này. Mùa hè cũng là mùa của dưa lưới. Chỉ cần một lần ăn miếng dưa lưới thơm ngọt mát lành tại đây bạn sẽ thấy rằng không đâu thích hợp hơn để ăn dưa lưới hơn Furano! Furano cũng như trên toàn Hokkaido, còn có rất nhiều đặc sản mà bạn không nên bỏ qua như mì ramen, mắm mực, cua biển hay những miếng sashimi tươi ngon vô cùng.

Dưa lưới Hokkaido rất ngon, ngọt, mát, giúp giải nhiệt cho cơ thể

Dưa lưới Hokkaido rất ngon, ngọt, mát, giúp giải nhiệt cơ thể

Sushi tươi ngon

Sushi tươi ngon

Cua Hoàng Đế (King Crab)

Cua Hoàng Đế (King Crab)

Thông tin thêm:

Furano là một thành phố nằm ở đảo Hokkaido. Nơi đây nổi tiếng khắp Nhật Bản như là một điểm đến du lịch ngắm hoa vào mùa hè. Furano còn được yêu thích vì nơi đây chính là bối cảnh trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Mùa tuyết tan (Kita no Kuni kara).

Để đến vùng đất với cảnh quan nông thôn đáng yêu và đẹp như tranh vẽ này, bạn có thể bay đến Tokyo rồi tiếp tục bay tới thành phố Asahikawa, Hokkaido. Từ đây bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc đi tàu điện để đến Furano.

Đa số hoa oải hương thường bắt đầu nở vào cuối tháng Sáu và nở rộ nhất từ khoảng giữa tháng Bảy đến hết tháng Tám. Mùa chính để xem hoa diễn ra từ giữa tháng Sáu và đến tháng Chín, mặc dù một số hoa khác nở sớm hoặc muộn hơn.

Một cách dễ dàng để đi lại giữa Furano, Biei và một số các trang trại hoa oải hương trong vùng là tàu điện Furano – Biei Norokko. Tàu hoạt động ngày cuối tuần từ đầu tháng Sáu đến giữa tháng Mười và hàng ngày từ cuối tháng Sáu đến giữa tháng Tám. Tàu dừng tại trạm Lavender -Batake Station, cách nông trại Tomita năm phút đi bộ.

Trang trại Tomita – Lavender East mở cửa từ 8:30-17:00, vào cửa miễn phí.

Cơ hội hưởng tuần trăng mật MIỄN PHÍ ở Nhật Bản 6 ngày 5 đêm khi đăng ký tham gia cuộc thi “Tuần Trăng Mật Trong Mơ”, diễn ra từ ngày 27.7.2015. Thông tin chi tiết sẽ được đăng tại trang webhttps://www.facebook.com/camnhannhatban từ ngày 27.7 (thứ hai) các bạn hãy đón xem nhé!

logoJNTO

An Đông

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất