Kinh nghiệm may áo dài cưới

09:27, 18/06/2013 bởi: Marry
 0 bình luận  2 love

Để hài lòng với chiếc áo dài cưới, cô dâu cần lên kế hoạch cụ thể và chuẩn bị chu đáo từ khâu xác định thời điểm may, chọn kiểu dáng và màu sắc, chọn mua vải, nhà may…

Chọn thời điểm may đo

Để đảm bảo về độ an toàn, tốt nhất bạn nên may trước ngày cưới khoảng 2 tháng. Khoảng thời gian này đủ để bạn dự trù những rủi ro trong quá trình may đo. Nếu suôn sẻ, bạn chỉ phải chờ khoảng 2 tuần. Nếu cửa hàng may đo quá đông khách vào mùa cưới, nhanh nhất cũng phải mất từ 3 tuần đến 1 tháng mới hoàn tất. Trường hợp chẳng may áo bị lỗi phải sửa nặng, bạn phải chờ thêm 1-2 tuần mới lấy được. Vì vậy, hãy sắp xếp để đảm bảo bạn chuẩn bị xong áo dài ít nhất 10 ngày.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bạn cũng không nên quá lo lắng mà đặt may trước ngày cưới với khoảng thời gian quá xa, vì rất có thể bạn sẽ phải hụt hẫng khi chiếc áo dài trở nên rộng thùng thình (trong giai đoạn chuẩn bị cho đám cưới, cô dâu thường sụt ký).

Hãy nhìn vào túi tiền bạn có

Giá may một chiếc áo dài dao động từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng tùy vào chất liệu vải, kiểu dáng và nhà may. Trong khi đó bạn còn khá nhiều khoản phải chi cho đám cưới nên hãy cân bằng lại ngân sách và xác định bỏ bao nhiêu tiền cho chiếc áo dài cưới là phù hợp. Nếu bạn rủng rỉnh về tiền bạc, có thể chọn một nhà thiết kế chuyên nghiệp thiết kế một mẫu áo áo dài cho riêng mình. Còn nếu nguồn tài chính của bạn eo hẹp, nên chọn một tiệm may có thể chấp nhận được để không lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau. Tóm lại, việc lên ngân sách là điều bạn không thể bỏ qua trước khi chọn kiểu dáng, mua vải và chọn nhà may.

Chọn kiểu dáng, màu sắc, chất liệu

Nếu chưa định hình về màu sắc và kiểu dáng cho chiếc áo dài cưới của mình, cô dâu có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân (những người có kinh nghiệm), sách báo… Hoặc nếu có thời gian, bạn nên đến các nhà may nổi tiếng, các showroom áo dài để xem những mẫu áo dài đang thịnh hành. Nhờ tư vấn từ nhà may bạn trực tiếp may đo cũng là giải pháp hay cho bạn.

Các loại vải thường sử dụng may áo dài cưới: vải ren có kim sa, ren thường, vải kim sa, lụa tơ tằm, vải chiffon, vải voan, vải satin…

Chọn mua vải

Bạn có thể mua vải tại các cửa hàng showroom lớn, các thương hiệu áo dài nổi tiếng… nhưng giá thường cao hơn nhiều so với mua ở chợ hay các phố bán vải. Do đó, tùy thuộc vào nguồn tài chính để bạn quyết định mua vải ở đâu.

Trước khi chọn mua vải nên cẩn thận hỏi người trực tiếp may đo cho bạn xem mua vải rộng bao nhiêu theo chiều cao, cân nặng và các số đo của bạn cũng như kiểu dáng áo dài bạn muốn may. Chú ý hỏi cho nhiều loại khổ vải khác nhau. Thông thường chiều rộng vải may áo dài thường như sau: khổ 1,6m: 2,2m; khổ 1m: 3m.

Bạn cần mua đủ hoặc dư vải vì nếu mua thiếu phải mua lại rất phiền phức hoặc người may sẽ cố gắng may được nhưng khó mà lên áo đẹp. Để không lo cửa hàng bán vải ăn gian, tốt nhất bạn nên mang theo thước dây khi mua vải.

Điểm cuối cùng trước khi rời khỏi nơi mua vải là bạn cần kiểm tra lại xấp vải về kích thước, có lỗi gì về sợi dệt hay họa tiết trên phải hay không và lấy đúng mảnh vải mà bạn chọn cắt.

Chọn nhà may

Về cơ bản kỹ thuật cắt may giữa áo dài cưới và áo dài bình thường là như nhau nếu như chiếc áo dài cưới không quá cầu kỳ. Vậy nên nếu bạn tìm thấy sự hài lòng ở tiệm quen thuộc mà bạn thường may áo dài trước đó, tốt nhất bạn nên tiếp tục lựa chọn.

Nếu chưa “chọn mặt gửi vàng” được ở đâu, bạn có thể nhờ bạn bè, người quen giới thiệu những chỗ có uy tín hay tham khảo thông tin trên mạng, các diễn đàn đàn trao đổi về cưới hỏi… Không nên quá coi trọng những tiệm may lớn mà bỏ qua những tiệm may nhỏ. Bởi chưa chắc tiệm may lớn đã may đẹp trong khi giá cả thường cao hơn. Ở các tiệm nhỏ chủ tiệm thường là người cắt may trực tiếp, có thể tư vấn ngay cho bạn và khi cần sửa, thay đổi gì cũng nhanh hơn rất nhiều.

Rơm Vàng

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất