Kinh nghiệm khi làm việc với thợ chụp ảnh cưới

11:21, 27/12/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Mỗi thợ ảnh là một phong cách và thế mạnh, bạn nên dành thời gian nói chuyện trao đổi trước với họ về ý tưởng cũng như phong cách chụp ảnh cưới của bạn.

Lựa chọn nhà cung cấp
Đầu tiên, bạn nên lên danh sách một số studio hoặc thợ chụp ảnh (freelancer) có phong cách mà bạn ưa thích sau khi đã tìm hiểu trên các website, facebook cũng như sự giới thiệu của bạn bè.

Sau đó, bạn liên hệ họ để biết được báo giá, lựa chọn khoảng 3 – 4 nhà cung cấp bạn cảm thấy có mức giá phù hợp với mình. Tiếp theo, bạn có thể gặp trực tiếp hoặc liên hệ kĩ hơn các nhà cung cấp này, bạn đừng ngại khi nói chuyện nhiều, hỏi và tìm hiểu nhiều vì chất lượng bộ ảnh cưới rất quan trọng và chi phí dành cho chụp ảnh khá lớn nên cân nhắc nhiều cũng là điều dễ hiểu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ngoài trình độ, phong cách chụp thì tính tình, thái độ, trách nhiệm của photographer cũng là những điều quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn. Bạn sẽ thấy thoải mái, vui vẻ thể hiện hơn nếu thợ chụp ảnh của bạn vui tính, biết cách tạo ra cảm xúc và có trách nhiệm khi chụp ảnh cho cả hai bạn phải không?. Bạn có thể chọn một thợ/studio chụp cả phần album và phần lễ tiệc, việc này có ưu điểm là khi sử dụng nhiều dịch vụ thì bạn có thể thương lượng thêm về giá cả, tuy nhiên, cũng có những nhà cung cấp chỉ chuyên hoặc  có thế mạnh về một loại dịch vụ. Tính tình, thái độ, trách nhiệm của photographer cũng là những điều quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn Tính tình, thái độ, trách nhiệm của photographer cũng là những điều quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn. Ảnh: Intenet

Chụp album cưới

Sau khi đã nói chuyện và quyết định một nhà cung cấp cho mình, bạn nên liệt kê một số điểm cần lưu ý khi chốt hợp đồng như phong cách chụp, các ý tưởng mới lạ, các địa điểm chụp và lịch trình, báo giá có bao gồm chi phí xe, ăn nhẹ, ăn trưa, nghỉ ngơi (nếu đi xa) hay phí vào cửa một số địa điểm như công viên, quán café, chi phí trang điểm, làm tóc, hoa cưới và phụ kiện, váy kèm theo… Tránh các chi phí phát sinh không rõ ràng sẽ làm bạn khó chịu trong quá trình chụp.

Nếu như lựa chọn chụp tại một studio, bạn nên lưu ý để lựa chọn cố định một thợ chụp giỏi và thợ make up giỏi, có kinh nghiệm và phong cách phù hợp với mình. Bạn nên chụp album sớm, trước ít nhất hai tháng và nếu có thể thì tránh vào đợt cao điểm mùa cưới, vì như thế thợ chụp và chỉnh sửa ảnh của bạn có thể làm chỉn chu kĩ càng hơn.

Sau khi đã chốt hợp đồng, nên gặp thợ chụp của bạn ít nhất một buổi để tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên cho buổi chụp sau đó, nắm bắt một phần tính cách và nói thêm về các ý tưởng mới lạ mà bạn có cho thợ chụp ảnh của mình. Nếu như bạn chụp ảnh gần ngày cưới hay vào mùa cưới, bạn nên thỏa thuận kĩ và hẹn ngày duyệt album, lấy ảnh hết sức cụ thể, tránh tình trạng quá sát ngày cưới, điều này sẽ gây tâm lí không thoải mái và thành phẩm có thể có sai sót.

Chụp ảnh phần lễ, tiệc cưới

Với mục này bạn cũng nên xác định trước phong cách chụp và ngân sách dành cho việc chụp ảnh này. Bạn nên liệt kê cụ thể khi lấy báo giá chi tiết, các yếu tố về thời gian, địa điểm, có di chuyển cùng cô dâu chú rể hay không, giờ bắt đầu và kết thúc, số lượng thợ chụp, càng chi tiết thì bên nhà cung cấp cũng có thể báo giá chi tiết cho bạn. Với thợ chụp ở nhà trai/ gái: bạn nên chú ý về thời gian và phong cách chụp: theo phong cách báo chí (ảnh phóng sự cưới) hay truyền thống, phương tiện di chuyển nếu như thợ chụp đi đón dâu cùng, thời gian bắt đầu chụp, bạn có muốn chụp cả công đoạn chuẩn bị của gia đình hay không?

Với thợ chụp tại tiệc cưới: tùy vào không gian mà bạn có thể quyết định số lượng thợ chụp, tuy nhiên, một số cô dâu đi trước có lời khuyên rằng chỉ nên thuê một thợ chụp chính tại khu vực đón khách khi bắt đầu và ra về, và chụp trên sân khấu lúc làm lễ, lấy cô dâu chú rể làm tâm điểm. Ngoài ra bạn có thể nhờ bạn bè hoặc anh chị hỗ trợ thêm về phần chụp ảnh. Sau khi thống nhất với thợ chụp ảnh tất cả về việc chụp ảnh cưới, bạn cần cụ thể hóa chúng trong một bản cam kết hoặc bản hợp đồng Sau khi thống nhất với thợ chụp ảnh tất cả về việc chụp ảnh cưới, bạn cần cụ thể hóa chúng trong một bản cam kết hoặc bản hợp đồng. Ảnh: Rafik Duy

Sau khi thống nhất với thợ chụp ảnh tất cả về việc chụp ảnh cưới, bạn cần cụ thể hóa chúng trong một bản cam kết hoặc bản hợp đồng. Trong đó ghi rõ tất cả những gì bạn và thợ chụp ảnh đã đồng ý với nhau, điều lệ bồi thường và làm trái với quy định hợp đồng. Không ai biết trước được tình huống gì sẽ xảy ra nên quy định rõ ràng ngay từ đầu sẽ làm bạn và thợ chụp ảnh cảm thấy thoải mái và tự tin bước vào giai đoạn sau.

Đặc biệt, bạn phải có kế hoạch dự phòng. Nên có cho mình một thợ chụp ảnh dự phòng, trong trường hợp không may. Bộ hình cưới nên chụp càng sớm càng tốt, bạn vừa có nhiều thời gian để chuẩn bị và hoàn thành các việc khác mà không bị vướng bận, vừa có thời gian để xoay sở nếu chuyện có thay đổi so với kế hoạch ban đầu.

Thu Hoài

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất