Khu sinh thái Topas Ecolodge

17:40, 28/09/2015 bởi: Hailey Hoàng
 0 bình luận  0 love

Topas Ecolodge được xây dựng trên những yêu cầu chặt chẽ về sinh thái để đảm bảo tác động tối thiểu đến môi trường xung quanh.

Sapa đã trở thành một điểm đến du lịch lớn của miền Bắc Việt Nam, một điểm khởi đầu tự nhiên cho trải nghiệm độc đáo ở khu vực miền núi, trong đó bao gồm dãy núi Hoàng Liên Sơn với đỉnh núi cao nhất Đông Dương, Fansipan (3.143m) và 5 dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc một màu sắc riêng, một ngôn ngữ riêng và một nền văn hóa riêng. Ở một số xã, đặc biệt là các xã ở  vùng sâu vùng xa, người dân vẫn sống cuộc sống như cha ông họ từ bao đời và chưa bị tác động bởi  cuộc sống hiện đại bên ngoài.

khu-du-lich-sinh-thai-Topas-Ecolodge-Hotel-Sapa

Một trong những sự hấp dẫn chính ở Sapa là đến thăm các  bản làng dân tộc. Bạn có rất nhiều cơ hội để khám phá các con đường mòn ẩn khuất, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, lối sống và văn hóa không thể trộn lẫn của người dân bản địa. Tuy nhiên, ở các bản ở xa thị trấn Sapa không có các dịch vụ ăn ngủ đạt tiêu chuẩn. Bạn chỉ có thể ngủ hoặc tại nhà của dân bản, hoặc cắm trại bên ngoài làng. Từ đây ý tưởng xây dựng khu du lịch sinh thái Ecolodge bắt đầu. Giờ đây Topas Ecolodge là nơi duy nhất  có loại hình du lịch theo phong cách này ở Việt Nam . Khu nghỉ dưỡng có một vị trí hoàn hảo – nằm trên đỉnh hai ngọn đồi nằm sâu trong thung lũng Sapa kỳ vỹ, bao quanh là bạt ngàn ruộng bậc thang, núi non trùng điệp, các bản làng người dân tộc ít người..

Topas-Ecolodge-Hotel

Topas Ecolodge được xây dựng trên những yêu cầu chặt chẽ về sinh thái để đảm bảo tác động tối thiểu đến môi trường xung quanh. Nhằm đem lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng địa phương, phần lớn nhân viên của khu nghỉ dưỡng là con em dân bản xung quanh, và các sản phẩm, nông sản của địa phương cũng được ưu tiên sử dụng, Khu nghĩ dưỡng cũng lắp đặt một hệ thống xử lý nước thải để tránh ô nhiễm cho các khu vực xung quanh.

Topas Ecolodge – Sự khởi đầu

Tất cả bắt đầu vào khoảng năm 1993 khi Topas Travel từ Đan Mạch kết hợp cùng với một công ty du lịch của một gia đình ở địa phương xây dựng các chương trình du du lịch khám phá và đón khách du lịch đến khu vực Sapa. Sau nhiều năm hoạt động, ý tưởng xây dựng Topas Ecolodge được hình thành vào năm 1999. Sau khi khảo sát địa hình và xin cấp phép đầu tư, dự án xây dựng đã được phê duyệt vào tháng Sáu năm 2003.

Topas-Ecolodge-Sapa

Ý tưởng chính khi xây dựng khu du lịch sinh thái là tạo ra một trung tâm nghỉ dưỡng có chất lượng nằm gần các làng dân tộc thiểu số . Chúng tôi muốn tạo ra cho du khách một kỳ nghỉ thoải mái và tiện nghi tại đồng thời vẫn gần với cuộc sống thường nhật của dân bản tại khu vực xa xôi này. Khi Topas Ecolodge được xây dựng, khu vực này còn không có điện, không có sóng điện thoại di động và không có internet.

KHU-DU-LICH-SINH-THAI-TOPAS-ECOLODGE-RESORT-SAPA

Topas Ecolodge – không phải dành cho tất cả mọi người

Xin hãy chắc chắn rằng bạn có đầy đủ thông tin về Topas Ecolodge trước chuyến đi của bạn. Có một số điều bạn nên biết: Topas Ecolodge nằm cách thị trấn Sapa 18km và đi xe bus mất khoảng 45 phút. Chuyến xe chạy dọc thung lũng Mường Hoa, tuy treo leo nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh của một trong những thung lũng đẹp nhất Việt Nam, nơi các dân tộc H’ mong, Giấy, Dao Đỏ sinh sống.

view-tu-Topas-Ecolodge-Sapa

Vị trí

– Nằm trên đồi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn cách trung tâm Sapa khoảng 18km.
– Cách Hàm Rồng Khoảng 18km.
– Cách Thác Bạc Khoảng 30km.

Địa điểm

24 Mường Hoa, Cầu Mây, Sapa, Lào Cai, Vietnam

T: +84 2 387 1331

E: reservation@topasecolodge

W: www.topasecolodge.com

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất