9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

10:27, 21/02/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Bali là một lựa chọn điểm đến tuyệt đẹp cho những cặp đôi mong muốn có trải nghiệm tuần trăng mật khó quên! Hàng năm, khách du lịch lại đổ xô đến thăm các khu nghỉ dưỡng và biệt thự bãi biển sang trọng mà hòn đảo nơi đây. Nhưng trước khi chuẩn bị cho chuyến […]

Bali là một lựa chọn điểm đến tuyệt đẹp cho những cặp đôi mong muốn có trải nghiệm tuần trăng mật khó quên! Hàng năm, khách du lịch lại đổ xô đến thăm các khu nghỉ dưỡng và biệt thự bãi biển sang trọng mà hòn đảo nơi đây. Nhưng trước khi chuẩn bị cho chuyến đi hưởng tuần trăng mật, bạn nên làm quen với văn hóa và truyền thống của người Bali. Hãy xem 9 điều cần biết dưới đây trước khi đến Bali nhé.

1. Các loại giấy tờ khi đi du lịch

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Tương tự như đến thăm bất kỳ quốc gia nào khác, bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết trước khi đến sân bay và đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn và các hình thức nhận dạng khác là hợp lệ. Ở Bali, bạn sẽ cần phải nộp đơn hoặc mua Visa khi đến (VOA), trừ khi bạn đến từ một trong số ít các quốc gia được  miễn thị thực. Thị thực chỉ có giá trị trong thời gian 30 ngày và chính phủ có một quy định nghiêm ngặt về các hình phạt như quá hạn, trong đó bạn phải trả thêm tiền. Nếu bạn có thêm câu hỏi về cách lấy thị thực, bạn nên liên hệ với Đại sứ quán Indonesia và hỏi về điều kiện của bạn để có được thị thực vài tháng trước ngày diễn ra tuần trăng mật của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ tránh được những rắc rối trước khi khởi hành.

2. Hãy chuẩn  bị một bộ quần áo Sarong hoặc trang trọng cho tuần trăng mật của bạn

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Người Indonesia rất quan tâm đến văn hóa và truyền thống của họ. Trong các nghi lễ và dịp đặc biệt, họ có xu hướng tuân theo một quy tắc trang phục nhất định. Nếu một phần trong hành trình tuần trăng mật của bạn là đến thăm những nơi linh thiêng như đền thờ thì bạn nên đảm bảo mặc những thứ không quá lộ liễu vì điều đó có thể bị coi là xúc phạm người dân địa phương. Mang một trang phục trang trọng, lịch sự hoặc tốt hơn là một chiếc sarong, đó chính là trang phục truyền thống tại Bali. Nếu bạn không thể tìm thấy một chiếc sarong cho chuyến đi của mình, bạn luôn có thể dễ dàng mua một chiếc tại cửa hàng hoặc cửa hàng khi bạn đến đó.

3. Nghiên cứu kỹ về địa chỉ bạn sẽ tận hưởng tuần trăng mật

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Nhiều tháng trước ngày trăng mật của bạn, hãy thu thập thông tin về khu nghỉ mát hoặc khách sạn mà bạn sẽ ở bằng cách truy cập trang web của họ và kiểm tra đánh giá từ những vị khách trước đó. Khi đặt phòng, hãy đặt những câu hỏi cần thiết về dịch vụ của họ và tìm ra những điểm thú vị nhất xung quanh khu vực mà bạn có thể kiểm tra trong khi bạn ở đó. Đừng quên mang theo bản đồ hoặc sách hướng dẫn để bạn không bị lạc nhé!

4. Cởi giày khi vào nơi linh thiêng

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Ngoài việc mặc một bộ quần áo lịch sự, bạn nên cởi giày hoặc dép khi vào nhà thờ Hồi giáo hoặc đền thờ. Điều này cũng nên làm khi bạn vào nhà người khác. Khi bạn ở trong đền thờ, hãy im lặng và tôn trọng sự linh thiêng tại nơi này. Tắt chuông điện thoại hoặc các thiết bị tạo ra âm thanh để nó không làm phiền những người khác đang cầu nguyện. Điều quan trọng là phải tôn trọng nghi thức của Indonesia vì đó là một phần thiết yếu trong văn hóa của họ. Là một khách du lịch, bạn có trách nhiệm  tuân thủ theo những quy tắc tại đất nước bạn đến.

5. Nếu bạn muốn mua một cái gì đó, hãy mặc cả!

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Mặc cả là việc phổ biến trên đường phố Bali giống như ở Việt Nam và nhiều nước ở châu Á khác. Nếu bạn muốn đi hưởng tuần trăng mật và muốn mua quà lưu niệm tại Bali, hãy hỏi giá và cố gắng thương lượng với một nửa giá họ đã báo. Người bán sau đó sẽ bắt đầu hạ giá món hàng xuống thấp hơn đến khi cả hai bên thống nhất được số tiền hợp lý. Tuy nhiên, bạn không nên mặc cả xuống quá thấp vì nó có thể khiến bạn trở nên đang thiếu tôn trọng người bán.

6. Đừng chỉ bằng ngón tay

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Đây cũng là một trong những nghi thức văn hóa mà bạn nên biết. Ở Indonesia, sử dụng ngón tay trỏ của bạn để chỉ vào một cái gì đó hoặc ai đó được coi là thô lỗ và gây khó chịu cho người khác. Đôi khi bạn sẽ ngạc nhiên khi những cử chỉ được xem là bình thường ở các quốc gia khác nhưng lại bị xem là bất lịch sự khi ở Bali. Luôn cẩn thận và nhận thức được hành động của bạn đặc biệt là khi bạn ở nơi công cộng để tránh sự hiểu lầm không đáng có.

7. Luôn uống nước đóng chai

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Một trong những điều quan trọng khi đi hưởng tuần trăng mật tại Bali là bạn hãy nhớ mang theo một chai nước bên bạn bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu. Đừng uống nước máy vì bạn có thể sẽ bị nhiểm khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe. Nói chung, hãy chú ý về những gì bạn ăn và uống để không làm hỏng tuần trăng mật lãng mạn của bạn.

8. Cẩn thận khi hút thuốc nơi công cộng

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Có những quy định nghiêm ngặt khi nói đến hút thuốc tại Indonesia. Ở Bali, mọi người không được phép hút thuốc trong các khu vực cấm hút thuốc như bệnh viện, trường học, nhà thờ Hồi giáo, v.v. và những người bị bắt sẽ phải đối mặt với án phạt khá nặng. Thậm chí, có những cơ sở cung cấp khu vực ngoài trời hoặc phòng chờ cho người hút thuốc, vì vậy bạn cần hỏi xung quanh và tìm kiếm nơi để hút thuốc phù hợp mà không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

9. Thân thiện với dân địa phương

9 điều nên biết khi bạn chuẩn bị hưởng tuần trăng mật tại Bali

Người dân Bali được biết đến là những người hòa đồng và thân thiện. Khi bạn ở đó, bạn có thể hòa mình vào văn hóa của họ bằng cách học cách nói một số từ hoặc cụm từ cơ bản, chẳng hạn như “xin chào”, “chào buổi sáng” hoặc “cảm ơn” bằng tiếng địa phương. Nỗ lực của bạn chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tích cực cho người dân tại đây. Luôn luôn nhớ rằng cách để tận hưởng tối đa tuần trăng mật của bạn là bước ra khỏi khu nghỉ dưỡng và đi đến thăm mọi nơi tại Bali, nó sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất