Trọn bộ bí kíp khi chọn nhà hàng tiệc cưới cho cặp đôi bận rộn

17:00, 14/08/2020 bởi: Duy Nguyễn
 1 bình luận  1 love

Ngày cưới là ngày trọng đại của đời người và bất cứ cặp đôi nào cũng mong muốn ngày cưới của mình được diễn ra một cách suôn sẻ và hoàn hảo nhất. Trong đó, một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của ngày cưới chính là việc lựa […]

Ngày cưới là ngày trọng đại của đời người và bất cứ cặp đôi nào cũng mong muốn ngày cưới của mình được diễn ra một cách suôn sẻ và hoàn hảo nhất. Trong đó, một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của ngày cưới chính là việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng lựa chọn được nhà hàng tiệc cưới như mong muốn cho dù bạn có là người bận rộn.

1. Hãy chắc rằng bạn có trong tay kế hoạch tổ chức đám cưới của mình:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trước khi tiến hành việc lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc cưới thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là lên kế hoạch tổ chức đám cưới. Đây là bước để bạn có thể kiểm soát từng khâu trong việc tổ chức đám cưới, giúp mọi việc được trở nên thuận lợi nhất.

Một trong những việc cần quan tâm khi chuẩn bị tổ chức đám cưới chính là thời gian diễn ra lễ cưới để bạn có thể sắp xếp và linh động trong việc lên kế hoạch. Nếu thời gian càng gần thì việc chuẩn bị sẽ trở nên gấp rút và đôi khi bạn sẽ xảy ra sai sót mà không có thời gian để xử lý. Ngược lại, nếu thời gian chuẩn bị quá dài thì rất có thể xảy ra những thay đổi trong kế hoạch mà bạn không lường trước được. Do đó, thời gian tốt nhất để bắt đầu lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới là khoảng 6 tháng trước ngày diễn ra lễ cưới để bạn có thể chuẩn bị một cách thoải mái và đảm bảo đầy đủ những hạng mục như mong muốn.

Bên cạnh đó, ngân sách tổ chức đám cưới cũng là một trong những yếu tố bạn phải đề ra ngay từ đầu khi tiến hành lên kế hoạch tổ chức đám cưới để tránh tình trạng “vung tay quá trán” dẫn đến lãng phí và gây khó khăn về mặt tài chính.

2. Hãy lên danh sách khách mời một cách cẩn thận và kỹ lưỡng:

Khách mời là thành phần không thể thiếu giúp đám cưới của bạn trở nên hoàn hảo. Vì vậy sẽ thật không hay nếu như xảy ra tình trạng thiếu chỗ ngồi cho khách mời vì nhà hàng tiệc cưới bạn lựa chọn có quy mô nhỏ hay tình trạng dư thừa quá nhiều thức ăn gây lãng phí do số lượng khách mời quá ít so với những gì bạn chuẩn bị. Đó là lý do tại sao việc nắm rõ được số lượng khách mời tham dự tiệc cưới của bạn là vô cùng cần thiết.

Bước lập danh sách khách mời cần thực hiện khá sớm để bạn có thể biết được cụ thể số lượng khách đến tham dự là bao nhiêu. Việc này rất cần thiết trong việc đặt nhà hàng tiệc cưới vì đối với một số nhà hàng tiệc cưới lớn thì bạn phải đặt trước từ 3-6 tháng hoặc nếu rơi vào cao điểm mùa cưới mùa thì có khi bạn đặt trước 1 năm. Do đó, bạn nên cùng gia đình liệt kê những khách mời sẽ tham dự để lựa chọn quy mô nhà hàng tiệc cưới, và đừng quên nên đặt nhiều hơn số lượng khách mời trong danh sách để có thể xử lý trong tình trạng khách mời phát sinh.

3. Lựa chọn nhà hàng tiệc cưới phù hợp nhất là cho cặp đôi bận rộn:

Việc quan trọng nhất trong kế hoạch tổ chức đám cưới chính là lựa chọn nhà hàng tiệc cưới. Đây không chỉ là nơi diễn ra ngày trọng đại của bạn mà nó còn là bộ mặt của cả hai gia đình, nếu bạn lựa chọn nhà hàng tiệc cưới với cách tổ chức sơ sài thì chắc chắn khách mời tham dự sẽ cảm thấy bạn không thật sự đầu tư hoặc chỉ tổ chức đám cưới một cách qua loa, thiếu cẩn thận.

Lựa chọn nhà hàng tiệc cưới sẽ phụ thuộc nhiều vào ngân sách tổ chức đám cưới, số lượng khách mời, vị trí địa lý,…Bạn nên trao đổi ý kiến với gia đình hai bên để có thể thống nhất lựa chọn nhà hàng tiệc cưới phù hợp nhất. Đối với những cặp đôi bận rộn thì bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc tìm kiếm thông tin trên các kênh mạng xã hội để lựa chọn được nhà hàng tiệc cưới như mong muốn.

Nếu bạn ở Hà Nội thì Khách sạn Sheraton Hanoi là một gợi ý địa điểm tiệc cưới đáng để bạn tham khảo bởi không chỉ sức chứa lên đến 1000 người mà đây còn là nơi để bạn thể hiện dựa phong cách cá nhân với các không gian phòng tiệc có màu sắc chủ đạo khác nhau từ đỏ, vàng, xanh đến màu hồng lãng mạn.

Nhà hàng tiệc cưới Sheraton Hanoi

Trải nghiệm đám cưới trong mơ cùng khách sạn Sheraton Hanoi Hotel

Còn nếu bạn muốn tổ chức tiệc cưới ở TPHCM thì Khách sạn Sheraton SaigonRenaissance Saigon là những lựa chọn đáng để bạn cân nhắc bởi cả hai đều sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố mà còn có những phòng tiệc cưới có sức chưa linh hoạt đi kèm không gian vô cùng sang trọng, đẳng cấp.

Nhà hàng tiệc cưới Sheraton Saigon

Khách sạn Sheraton Saigon có vị thế đắc địa nằm trên tuyến đường Đồng Khởi nổi tiếng, thuận lợi di chuyển đến các trung tâm thương mại, khu mua sắm, điểm đến du lịch và giải trí của thành phố Hồ Chí Minh. Với tổng cộng 485 phòng nghỉ, 17 phòng hội nghị và sảnh yến tiệc với sức chứa linh hoạt lên đến 1000 khách, khách sạn Sheraton Saigon sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn về không gian tiệc cưới cho ngày trọng đại của các cặp đôi.

Với địa thế đẹp, trung tâm Sài Gòn và phòng tiệc phù hợp với những đám cưới nhỏ, riêng tư từ 100 – 150 khách, khách sạn Renaissance Riverside Saigon luôn nằm trong top những đia điểm tổ chức những bữa tiệc ấm cúng và đẳng cấp nhất.

4. Hãy lựa chọn nhà hàng tiệc cưới thật thuận tiện:

Tất nhiên gia đình cô dâu chú rể và không một vị khách mời nào mong muốn cảnh kẹt xe hay di chuyển một đoạn đường quá xa để đi đến địa điểm tổ chức tiệc cưới. Chưa kể có những đám cưới diễn ra vào thời điểm thời tiết không thuận lợi thì việc di chuyển xa khi trời mưa cũng đã phần nào lấy đi sự hào hứng của những người đến tham dự lễ cưới.

Khi bắt đầu lựa chọn nhà hàng tiệc cưới bạn cần xác định thời gian lễ cưới diễn ra là ban ngày hay ban đêm, có đang trong mùa mưa hay không,…bạn nên lựa chọn những nhà hàng tiệc cưới nằm ở vị trí đường lớn trong trung tâm hoặc cách không quá xa trung tâm thành phố và không quên in địa chỉ kèm bản đồ lên thiệp mời để những vị khách của bạn có thể dễ dàng hơn trong việc đi đến nơi diễn ra đám cưới của bạn.

5. Chọn sảnh tiệc có sức chứa phù hợp với số lượng khách mời của bạn:

Rất nhiều nhà hàng tiệc cưới có sảnh không đủ rộng để thoải mái cho tất cả mọi người khi chờ được sắp xếp chỗ ngồi, điều này sẽ tạo nên cảm giác chật chội và có phần khó chịu cho những vị khách mời đến tham dự khi phải ở trong không gian ngột ngạt. Do đó, khi lựa chọn nhà hàng tiệc cưới, bạn nên lựa chọn nhà hàng có sảnh lớn hơn số khách mời dự tính của bạn để mọi người có không gian thoải mái, tuy nhiên cũng không nên lựa chọn sảnh quá rộng so với số lượng khách mời vì việc này sẽ làm mất đi sự ấm cúng của không gian ngày cưới.

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, lãng mạn, pha lẫn cổ giữa điển và hiện đại thì bạn có thể lựa chọn khách sạn JW Marriott Hanoi với sảnh cưới Grand Ballroom nằm ở tầng G được đánh giá là đẹp, lộng lẫy nhất Hà Nội với kiểu bố trí bàn tròn. Hơn nữa, JW Marriott Hanoi còn là một trong những địa điểm tổ chức tiệc cưới lớn nhất Hà Nội với số lượng khách có thể lên tới 1300 khách.

Grand Ballroom của JW Marriott Hanoi được thiết kế hiện đại, ấn tượng với dàn đèn chùm pha lê lung linh huyền ảo. Không bị che chắn bởi cột trụ, các vị khách có thể thoải mái phóng tầm mắt về phía sân khấu rực rỡ và không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc hạnh phúc nào của đôi tân lang tân nương.

6. Một số lưu ý về thực đơn tiệc cưới:

Nhiều nhà hàng khi công bố mức giá trên thực đơn đã bao các dịch vụ liên quan tặng kèm như thức uống, bạn nhạc, MC,…trong khi đó một số nhà hàng niêm yết mức giá trên thực đơn thường chỉ bao gồm thức ăn mà không có thêm bất cứ thứ gì khác. Do đó, nếu bạn quyết định lựa chọn nhà hàng tiệc cưới dựa trên chi phí thì bạn nên tìm hiểu kỹ, tính toán cẩn thận mức giá, phụ phí sau khi cộng gộp tất cả các dịch vụ lại với nhau để có thể cân đối ngân sách và đưa ra lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, nhiều nhà hàng cũng thường xuyên có các chương trình ưu đãi để bạn tham khảo, và cuối cùng là bạn nên so sánh mức giá thực đơn các nhà hàng với nhau để xem tổng chi phí thực tế của các nhà hàng tiệc cưới này chênh lệch như thế nào, từ đó đưa ra quyết định cuối cùng của bạn.

7. Các dịch vụ cộng thêm và ưu đãi của nhà hàng tiệc cưới:

Một trong những dịch vụ cộng thêm của nhà hàng chính là dịch vụ cho nếm thử thức ăn trước khi được phục vụ cho toàn bộ khách mời. Việc này giúp bạn có thể chủ động trong việc điều chỉnh món ăn sao cho hợp khẩu vị hơn, có thể thay đổi nếu cảm thấy món ăn đó không ngon,….thêm vào đó, ở một số nhà hàng, bạn còn có thể yêu cầu làm thêm những món ăn không có trong thực đơn như món chay, món cho người ăn kiêng,….

Ngoài ra, đa số các nhà hàng cũng sẽ mang đến dịch vụ trang trí bàn tiệc cưới, trang trí sân khấu, tháp ly, bánh cưới,…chỉ khác nhau ở chỗ là mỗi nhà hàng sẽ đưa ra những ưu đãi dịch vụ cộng thêm này dựa trên số bàn tiệc mà bạn đặt, nếu số bàn tiệc càng nhiều thì những ưu đãi bạn được nhận cũng sẽ càng nhiều. Một điều lưu ý là có một số dịch vụ được tặng kèm ở nhà hàng này nhưng lại bị tính phí ở nhà hàng khác nên bạn cần xem những thông tin tin liên quan đến chi phí các dịch vụ một cách cẩn thận để tránh những phát sinh chi phí không đáng có.

Sheraton Nha Trang Hotel & Spa chính là một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới với 3 gói tiệc cưới khác nhau, không gian rộng rãi được trang trí một cách hài hòa đi kèm thực đơn món ăn đa dạng đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mang đến sự hài lòng tốt nhất cho bạn.

8. Chú ý tới không gian xung quanh khu vực đón khách và sảnh tiệc cưới của bạn:

Bất kỳ vị khách mời nào khi đến tham dự tiệc cưới cùng đều mong muốn có được những bức ảnh lưu niệm không chỉ với cô dâu chú rể mà còn với những người thân, người bạn lâu ngày mới có dịp gặp lại. Tuy nhiên, nếu không gian quá chật hẹp, hành lang không được dọn dẹp một cách ngăn nắp thì chắc chắn sẽ để lại ấn tượng xấu cho những vị khác của bạn. Không gian bên ngoài chính là nơi ghi ấn tượng đầu tiên cho người thân, bạn bè khi bước đến đám cưới của bạn, vì thế khi lựa chọn nhà hàng tiệc cưới, bạn đừng nên chỉ chú ý đến những yếu tố bên trong sảnh mà quên đi những chi tiết bên ngoài, có thể là khu vực đón khách có được bố trí hợp lý hay không, sảnh ngoài có phải dùng chung với tiệc cưới khác hay không,…những sự chuẩn bị cẩn thận này sẽ giúp cho ngày vui của bạn thêm phần hoàn hảo.

9. Lựa chọn phong cách trang trí phù hợp với đám cưới

Dù bạn là cặp đôi mong muốn một đám cưới xa hoa lộng lẫy để thể hiện được sự đẳng cấp hay bạn yêu thích một đám cưới nhẹ nhàng, lãng mạn với hoa và bóng bay thì phong cách trang trí chính là yếu tố giúp bản thể hiện được những điều đó. Việc lựa chọn phong cách trang trí phụ thuộc vào sở thích cá nhân, chủ đề của tiệc cưới và địa điểm tổ chức tiệc cưới. Bạn không thể trang trí một đám cưới ngoài trời với quá nhiều chi tiết cầu kỳ và ngược lại một đám cưới sang trọng thì không thể nào chuẩn bị một cách sơ sài được.

Mặc dù Khách sạn JW Marriott Hanoi sở hữu một trong những phòng tiệc cưới đẹp và lộng lẫy nhất Hà Nội nhưng nếu bạn không muốn giới hạn bởi không gian trong phòng tiệc thì bạn vẫn sẽ được tận hưởng khung cảnh thoáng đãng bên hồ lung linh cùng bãi cỏ xanh mát, mang đến một sự trải nghiệm thú vị và thơ mộng như trong giấc mơ.

Trang trí đám cưới lãng mạn bên ngoài Khách sạn Marriott Hanoi

Còn nếu bạn ở TPHCM thì Sheraton Saigon là gợi ý hợp lý dành cho bạn với một trong những phòng tiệc quy mô lớn nhất thành phố và thêm vào đó là được xây dựng với kiến trúc hoàn toàn không cột sẽ mang đến cho khách mời của bạn một góc nhìn toàn diện nhất trong suốt lễ cưới.

Nhà hàng tiệc cưới Sheraton Saigon

Tọa lạc tại tầng 3 của khách sạn Sheraton Saigon, sảnh Đại Yến Tiệc có sức chứa 600 khách, sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức tiệc cưới đẳng cấp và lộng lẫy như bạn hằng mong đợi

10. Biết được thái độ của nhân viên phục vụ:

Một trong những cách đơn giản để có thể hiểu được cung cách cũng như thái độ làm việc của nhân viên chính là quan sát cách mà những nhân viên tiếp đón bạn khi bạn đến tham quan nhà hàng, cách nói chuyện của quản lý, cách mà những nhân viên mở cửa cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp nói chuyện để xem văn hóa ứng xử của những người nhân viên ở nhà hàng tiệc cưới đó như thế nào. Những việc đó sẽ phần nào giúp bạn hiểu được ý thức và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, từ đó bạn có thể quyết định lựa chọn địa điểm đó làm nơi tổ chức đám cưới hay không.

11. Hãy hỏi nhà hàng có cung cấp MC, ban nhạc hay các tiết mục giải trí trong đám cưới không?

Không phải dịch vụ tổ chức tiệc cưới của nhà hàng nào cũng bao gồm việc hỗ trợ MC, ban nhạc hay các tiết mục giải trí trong quá trình tiệc cưới diễn ra. Bạn nên tìm hiểu về việc này một cách chi tiết, nếu nhà hành có hỗ trợ thì chi phí sẽ được tính như thế nào, nếu MC, ban nhạc, tiết mục biểu diễn do bạn đưa tới thì có bị tính phụ phi hay không.

Tuy nhiên, hầu hết những nhà hàng tiệc cưới lớn đều sẽ cung cấp cho bạn MC và ban nhạc, ngoài ra bạn vẫn có thể thỏa thuận để được hỗ trợ thêm về việc thuê ca sĩ, nhóm nhạc mà bạn mong muốn.

12. Lựa chọn trang phục cưới phù hợp:

Nhiều cặp đôi băn khoăn về việc lựa chọn trang phục như thế nào là phù hợp, nên mua hay nên thuê trang phục cưới. Việc lựa chọn trang phục sẽ phụ thuộc vào địa điểm tổ chức tiệc cưới, phong cách đám cưới và sở thích của bạn. Nếu bạn tổ chức một đám cưới mang hơi hướng truyền thống thì áo dài là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, nếu bạn dự định tổ chức một lễ cưới sang trọng, đẳng cấp thì sẽ phù hợp với những chiếc váy dài thướt tha hoặc những bộ đầm lộng lẫy.

Ngoài ra, khi bạn lựa chọn may trang phục thì bạn nên chuẩn bị trước từ 2-3 tháng để đo, may và kiểm tra, chỉnh sửa. Còn khi bạn lựa chọn thuê trang phục cưới thì bạn chỉ cần đến thử trước 1 tháng để lựa chọn trang phục ưng ý nhất.

13. Lên kế hoạch tuần trăng mật thật kỹ lưỡng:

Tuần trăng mật là kỷ niệm đáng nhớ của các cặp đôi trước khi bắt đầu những tháng ngày về chung một nhà, bất cứ cặp đôi nào cũng mong muốn tuần trăng mật của mình thật ngọt ngào, lãng mạn và mãi là một kỷ niệm khó quên. Chính vì thế, việc lên kế hoạch cho tuần trăng mật cũng cần phải được chuẩn bị kỹ càng. Bạn nên lên danh sách những địa điểm để bạn có thể hưởng tuần trăng mật, dự trù chi phí, 2 bạn sẽ đi đến những đâu, tham gia những hoạt động gì,…Việc này đòi hỏi phải có sự chuẩn bị từ trước đám cưới khoảng 3 tháng nếu như 2 bạn mong muốn hưởng tuần trăng mật ở xa vì phải đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trước cho thời điểm đó.

Bữa tối lãng mạn bên bãi biển dành cho cặp đôi được khách sạn Sheraton Grand Da Nang Resort chuẩn bị.

Sheraton Grand Danang ResortJW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa là 2 địa điểm lý tưởng để những cặp vợ chồng mới cưới tận hưởng tuần trăng mật. Không gian thoáng đãng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng với những tiếng sóng vỗ rì rào mang đến sự tươi mới và lãng mạn. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hoang sơ thì bạn vẫn có thể tận hưởng những nhà hàng đẳng cấp, sang trọng hoặc thư giãn với những dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn nơi đây.

Một trong những căn phòng độc đáo nhất JW Marriott Phú Quốc chính là Turquoise Suite, dành cho các cặp đôi tận hưởng tuần trăng mật của mình.

14. Những điều cần lưu ý khác:

Bên cạnh những điều cần quan tâm ở trên thì cặp đôi nên cân nhắc về các khoản chi phí để có thể dự trù ngân sách phù hợp, nên trao đổi thẳng thắn với nhà hàng tiệc cưới về các khoản phí phát sinh cũng như những chương trình ưu đãi bạn sẽ được nhận. Bạn nên yêu cầu nhà hàng tiệc cưới giải thích cặn kẽ những thắc mắc của bạn để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Ngoài ra, trước ngày tổ chức tiệc cưới bạn nên đến nhà hàng tiệc cưới kiểm tra để đảm bảo mọi thứ được chuẩn bị một cách cẩn thận và vận hành suôn sẻ từ trang trí tiệc cưới, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống âm thanh sân khấu,…tất cả đều phải thật hoàn hảo để ngày cưới của bạn được trọn vẹn nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm giúp các cặp đôi bận rộn có thể chuẩn bị đám cưới của mình một cách chỉn chu nhất từ việc lên kế hoạch đến tổ chức thực hiện để ngày cưới sẽ trở thành khoảnh khắc trong đại và đáng ghi nhớ trong suốt cuộc đời.

> Xem thêm: 9 câu hỏi về cách chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới? 

> Nhận báo giá: khách sạn Le Méridien Saigon

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất