8 câu trả lời “kinh điển” nàng dâu chớ dại nói với mẹ chồng

10:56, 23/08/2018 bởi: Brides
 0 bình luận  0 love

Một nàng dâu bản lĩnh không phải là một nàng dâu chỉ biết khăng khăng chiến đấu đến cùng với mẹ chồng cốt để giành phần thắng. Người phụ nữ hiện đại và thông minh là người biết điều gì nên hay không nên nói với mẹ chồng để luôn giữ được hòa khí với nhà chồng và mối quan hệ lâu dài với bạn đời của mình.

Để tránh những căng thẳng có thể nảy sinh trong gia đình giữa mẹ chồng và nàng dâu, các chị em cần chú ý tránh nói với mẹ chồng 8 câu nói “kinh điển” dưới đây:

“Chuyện của con, con không hỏi mẹ!”

Thay vì đơn giản chỉ cần cảm ơn ý kiến của bà, tại sao bạn lại khiến mọi việc trở nên phức tạp với lời cự tuyệt thẳng thừng như vậy? Ngay cả khi đồng ý với bà, bạn vẫn có thể làm mọi việc theo ý mình và đưa ra quyết định cuối cùng cơ mà!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

“Con trai mẹ thì quý hóa lắm chắc!”

Sau khi kết hôn, các cô dâu mới thường có thói quen phàn nàn điều gì đó về chồng mình. Nhưng ngay cả khi như vậy, mẹ chồng bạn hoàn toàn không có lỗi gì trong chuyện này. Bạn và chồng đều là những người trưởng thành và phải tự biết cách giải quyết vấn đề của mình, tự chịu trách nhiệm với cuộc hôn nhân của hai bạn. Kéo mẹ chồng vào chuyện này chẳng khác nào bạn tự đổ dầu vào lửa vậy.

“Ở nhà con thoải mái hơn nhiều!”

Tất nhiên, ai cũng đều cảm thấy thoải mái hơn khi ở nhà cha mẹ ruột của mình. Nhưng hà tất bạn phải nói ra điều hiển nhiên đó? Bạn đang chứng minh cho mẹ chồng thấy rằng đối với bạn, gia đình chồng thật xa cách và bạn không thừa nhận đó cũng là gia đình mình.

Việc cố gắng phân biệt hay so sánh bằng lời như vậy chẳng những không làm bạn thoải mái hơn, mà còn đào sâu vấn đề mẹ chồng nàng dâu và đẩy bạn ra xa gia đình chồng đấy.

Những câu nói hay về mẹ chồng: Tuyệt chiêu lấy lòng cho nàng dâu mới
Những câu nói hay về mẹ chồng: Tuyệt chiêu lấy lòng cho nàng dâu mới
Mong rằng, thông qua những câu nói hay về mẹ chồng, nàng sẽ biết cách làm dịu để mối quan hệ vốn...

“Chúng con bận lắm, không đến thăm mẹ được đâu!”

Điều đó có nghĩa là chúng con có nhiều việc quan trọng hơn nhiều việc đến thăm mẹ. Nếu là bạn, bạn có thấy tủi thân vì cảm giác bị bỏ rơi không?

Dành chút thời gian đến thăm mẹ chồng không khó như bạn nghĩ, chỉ cần bỏ qua vài việc vặt và lịch đi chơi, thay vào đó, bạn trở thành một người vợ biết nghĩ cho chồng, một nàng dâu biết điều trong mắt mẹ. Bạn lời quá còn gì!

“Mẹ đừng gặp các cháu nhiều quá!”

Con bạn là của bạn, nhưng không phải là vũ khí của bạn trong cuộc chiến với mẹ chồng. Bạn cần nhớ rằng những đứa trẻ xứng đáng được gặp bà nội của chúng.

Điều đó công bằng với cả bọn trẻ và mẹ chồng bạn. Hơn nữa, hẳn là bạn không muốn các thành viên trong gia đình đều chĩa mũi nhọn bất bình về phía bạn, đúng không?

Đừng nói với mẹ chồng

“Con không thể ăn nổi món này!”

Khi ai đó nấu cho bạn ăn, nếu không thể khen thì tốt nhất hãy im lặng hoặc khéo léo tỏ bày một cách thân thiện nhất có thể, ngay cả khi bạn bị dị ứng với món ăn đó. Với mẹ chồng làm công việc nội trợ, điều này thực sự quan trọng.

Cách cư xử lỗ mãng của bạn khi bạn nói không thể ăn được món gì đó do mẹ chồng nấu chẳng khác nào bạn chê thẳng mặt bà nấu tệ. Chuyện đó gần như là một sự sỉ nhục rồi còn gì!

“Bọn trẻ không được phép ăn kẹo/xem tivi trước bữa tối!”

Không ngẫu nhiên mà dân gian có câu “Cháu hư tại bà”. Ông bà thường nuông chiều các cháu và khiến bọn trẻ phá vỡ nguyên tắc do các bà mẹ nghiêm khắc đặt ra. Tuy nhiên, bạn có cần thiết phải quá gay gắt về điều này?

Thay vì thế, trước mặt mẹ chồng, hãy thử quản lý các con bằng cách đưa ra những quy định cụ thể ở dạng câu hỏi và thuyết phục bọn trẻ đồng ý với các nguyên tắc của bạn. Giờ thì bạn đã là hiện thân của một bà mẹ dân chủ, hiện đại rồi đấy!

“Anh ấy chưa nói với mẹ sao?”

Không muốn căng thẳng với mẹ chồng không có nghĩa là bạn nên tránh xa bà ấy và giao phó việc chia sẻ các vấn đề trong gia đình với mẹ chồng cho chồng của bạn. Như thế, chẳng khác nào bạn coi chồng như một anh thông dịch viên giữa bạn và mẹ chồng. Tại sao bạn không thể tự nói với mẹ chồng trong khi hai người không hề bất đồng ngôn ngữ?Đừng nói với mẹ chồng 1

Hãy để chồng bạn được thoải mái giữa hai người phụ nữ mà anh ấy đều yêu. Hơn nữa, việc bạn thường xuyên nói với mẹ chồng về mọi việc trong nhà sẽ giúp các con của bạn gần gũi hơn với ông bà, dễ dàng tạo nên sợi dây gắn kết trong gia đình, thay vì những cuộc chiến tranh lạnh liên miên.

Bài: Mèo Hoang

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất