Du lịch hành hương Nam Á

14:29, 26/04/2013 bởi: Marry
 0 bình luận  0 love

Muốn tìm hiểu, thưởng lãm và chiêm nghiệm những cảm giác thiêng liêng về Phật giáo, hãy đến những miền đất như Ấn Độ và Myanmar.

1. Ấn Độ

Ấn Độ là nơi khởi nguồn của bốn tôn giáo quan trọng trên thế giới: Ấn Độ giáo (Hindu), Phật giáo, đạo Jaini và đạo Sikh. Và nếu bạn muốn có một hành trình mang ý nghĩa tâm linh và tìm hiểu Phật giáo thì những thánh địa sau tại Ấn Độ là nơi bạn nên đến:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), nằm ở bang Bihar, cách Gaya 15km, là nơi thái tử Sidhartha (Tất Đạt Đa) đã ngồi thiền trong bảy tuần dưới cây bồ đề và cuối cùng đạt được giác ngộ.

Sarnath (vườn Lộc Uyển hay vườn Nai), nằm ở bang Utter Pradesh, là nơi lần đầu tiên Đức Phật đã thuyết bài sau khi giác ngộ.

Kushinagar (Câu Thi Na La) cũng ở bang Utter Pradesh, cách Gorakhpur khoảng 56km, là Đức Phật đã trải qua những ngày cuối cùng của cuộc đời và đạt được đại Niết Bàn. 

Ấn Độ còn rất nhiều điểm đến mang màu sắc Phật giáo khác Raigir (Thành Vương Xá) là nơi Đức Phật Thích Ca hay đi khất thực, bảo tháp Vishwa Shanti (Tháp Hòa Bình – Thế giới Bình An), tu viện Venuvana Vihara (Trúc Lâm Tịnh Xá), một trong những tịnh xá đầu tiên của Phật giáo, Mahaparinirvana Temple (Đền Niết Bàn), trong đền có tượng Phật khổng lồ dài 6m trong tư thế nhập Niết Bàn.

Ngoài ra, ngôi đền nổi tiếng Taj Mahal, pháo đài Agra, phế tích vương triều ở thành Mughal tại Fatehpur Sikri… là những điểm đến mang đậm sắc màu đạo Hindu và đạo Hồi bạn cũng nên tham quan khi đến đây.

2. Myanmar

Myanmar (Miến Điện) cũng là vùng đất thiêng của Phật giáo cùng với nhiều thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Những địa điểm sau là những nơi bạn nên thăm:

Chùa vàng Swedagon (Yangon) hơn 2.500 năm tuổi. Đỉnh tháp vàng của chùa cao tới 98m cùng rất nhiều tháp nhỏ hơn. Trong tháp đang trưng bày nhiều báu vật linh thiêng của Phật giáo.

Chùa vàng Shwezigon (Bagan), được xây dựng từ thế kỷ 12 và cũng có cấu trúc chùa tháp lộng lẫy giống như chùa Swedagon. Chùa nằm ở Bagan (kinh đô của vương quốc Pagan xưa) và là ngôi chùa vàng lớn thứ hai ở Myanmar, sau chùa vàng Swedagon 

Đền đài Shwesandaw (Bagan). Shwesandaw có một hệ thống đền đài với hàng nghìn ngôi đền, tháp lớn nhỏ. Và bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng vô cùng huyền ảo khi ngắm mặt trời lặn, hàng nghìn ngôi đền từ từ nhuộm vàng trong ánh chiều tà.

Một số đền khác bạn nên đến thăm tại đây là đền Ananda ở Bagan, đền Mahamuni ở Mandalay…

Ngô Ngô

Ảnh: indiatravel.com, comtomyanmar.com

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất