Để mỗi ngày đều là kỷ niệm ngày cưới

15:18, 02/08/2010 bởi: Admin
 0 bình luận  0 love

Bạn thường nghe nhắc đến những cụm từ “đám cưới vàng”, “đám cưới bạc”, “đám cưới bạch kim”, mà nếu muốn đạt được những cột mốc như thế này phải mất hàng chục năm. Không cần phải đợi lâu đến thế để bày tỏ tình yêu, lời cảm ơn chân thành.

Không cần đợi đến “đám cưới bạc”, “đám cưới vàng” mới bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn cuộc sống khi được ở bên nhau. Hãy kỷ niệm ngày cưới hàng năm bằng những cử chỉ hâm nóng tình yêu giản dị và nồng nàn nhất.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Cảm ơn và nâng niu nhau mỗi ngày

Đàn ông thì cho rằng phụ nữ thường hay ca cẩm và càm ràm, rằng vợ mình sao khác quá so với hồi mới quen nhau, luôn bới móc khuyết điểm của chồng, luôn tỏ vẻ tài giỏi hơn chồng…Phụ nữ thì lại luôn trách chồng mình vô tâm vô tình, không bao giờ có những hành động lãng mạn, quên luôn ngày cưới, bỏ bạn một mình đầu tắt mặt tối với những mối lo toan bận rộn thường ngày.

Hai bạn đang quên nghĩ đến những khi vợ chồng đồng cam cộng khổ sớm tối có nhau, đã lo lắng cho nhau như thế nào những khi ốm đau, đã cùng nhau thề ước xây dựng mái ấm, nuôi nấng con cái thế nào?

Hãy lau những giọt mồ hôi trên má cô ấy sau một phiên chợ đông, khen ngợi vẻ đẹp dịu dàng của vợ mình trong một đêm ngồi dạy con học bài, hay thành tâm cảm kích khi anh thay giúp bạn bóng đèn hay đón dùm thằng cu Tí.

Và hãy nói cho nhau biết rằng bạn thực sự hạnh phúc và nghĩ mình may mắn thế nào khi được kết hôn với một người chồng tốt như chàng, hay tháo vát dịu hiền giống như nàng.

Mỗi sáng trước khi bước chân ra khỏi giường, đừng quên tiếng thì thầm, “dù ngày hôm nay có bận rộn đến mấy, em cũng không nản lòng vì luôn biết tối đến sẽ lại có anh bên cạnh” và trao nhau một chiếc hôn nồng. Việc làm này không làm bạn tốn đi thời khắc nào trong ngày nhưng sẽ để lại bao niềm hạnh phúc trong lòng cả hai.

2. Bất ngờ tặng quà cho nhau như thời mới yêu

Không cần đến một dịp đặc biệt, chẳng cần là một món quà đắt tiền, hãy biến ngày bình thường thành một ngày đáng nhớ bằng một món quà bất ngờ, thú vị  và đầy ý nghĩa với người vợ người chồng yêu thương của mình.

Một người vợ đã đưa chồng đến cửa hàng lụa tặng anh ấy chiếc cravat, chỉ vì cô thấy chồng thắt cái cravat cũ suốt cả trong tuần. Những món quà như thế giúp kết nối tâm hồn hai người đang yêu, giống như lúc nào họ cũng dõi theo, quan tâm chăm sóc nhau thật chu đáo, cẩn thận.

3. Cùng nhau nói về tương lai

Vợ chồng son thích cùng xây dựng mơ ước tương lai, nơi hai người sẽ đến, ngôi nhà lý tưởng hai người sẽ mua, những việc cả hai cùng làm…

Thời gian trôi qua, quay cuồng trong trách nhiệm lo toan, hai bạn quên mất những gì ngày xưa đã sẻ chia và cùng nhau nghĩ đến, đến khi nhìn lại thấy mình có phần đáng chán và cuộc sống xung quanh có phần tẻ nhạt.

Đừng bao giờ để mình rơi vào tình trạng này, hãy có những giây phút thật sự riêng tư bên nhau, chỉ có hai bạn, và nhắc lại những gì ngày xưa đã từng mơ đến, và cùng nhau noi đến tương lai, cách để biến những ước mơ này thành hiện thực.

Cùng lên kế hoạch nghỉ xa, cùng du ngoạn thám hiểm, biến phòng tắm trong nhà thành spa để vợ chồng thư giãn, yêu đương và thì thầm to nhỏ về tương lai. Hạnh phúc là giấc mơ hoàn toàn có thật, không xa vời tí nào.

4. Nhật ký “sex”

Một đêm tối, trong ngày kỷ niệm 1 hay 2 năm ngày cưới, vợ chồng hãy cùng nhấm nháp chút rượu vang, tay trong tay, cùng nhìn xuống thành phố, cùng đọc lại nhật ký “trăng mật”, nói về “chuyện ấy” một cách chân thành và ấm áp. Cùng nhau âu yếm, vuốt ve, mơn trớn và hồi tưởng lại những giây phút thần tiên có cùng nhau và những kỷ niệm khó quên được nhắc trong quyển sổ ấy. Bạn sẽ thấy mình phấn chấn kỳ lạ, và sống lại cảm giác khao khát như ngày đầu.

5. Hãy luôn là niềm vui nho nhỏ, cho mình và cho bạn đời.

Một vài việc làm rất nhỏ trong ngày, chỉ tốn vài phút, nhưng bạn có thể mang lại cho mình và cho bạn đời của mình cả một niềm vui lớn. Một tách cà phê với đúng lượng sữa chàng thích hay gọi điện lúc nào đó trong ngày chỉ để nói rằng “em đang nghĩ đến anh”, hay một bình hoa tươi trên bàn ăn chào đón anh xã về với bữa cơm gia đình… Những cử chỉ nhỏ thực ra rất có hiệu quả lay động trái tim lớn của người đàn ông.

6. Chụp hình

Đàn ông thường rất ngại chụp hình. Hãy thuyết phục anh ấy, và đầu tư cho những bức hình chụp nhân dịp kỷ niệm ngày cưới hoặc có thể là một ngày cuối tuần bình thường nào đó. Bạn cần có những tấm ảnh cập nhật mới nhất của vợ chồng, được chụp thật chuyên nghiệp, lãng mạn, lồng vào khung ảnh lớn, hoặc đính trên tường khắp phòng khách, xung quanh là ảnh của các con và ảnh sinh hoạt gia đình. Cảm giác hạnh phúc sẽ luôn bao trùm ngôi nhà và bạn cũng như anh ấy sẽ có thể giận nhau khi nhìn lại những bức hình sum vầy này.

7. Thực sự trò chuyện

Tuần này bạn và anh ấy có với nhau cả thảy bao nhiêu cuộc nói chuyện, và đề tài nào được nhắc đến nhiều nhất trong đó, chắc thể nào cũng sẽ là: hóa đơn các loại, tiền học của con, nói xấu sếp, đồng nghiệp… Chia sẻ cùng nhau những khó khăn lo nghĩ và quyết định trong cuộc sống là điều rất tốt và rất nên làm. Nhưng đừng để khoảnh khắc đối thoại nào cũng đi vào bế tắt và nặng nề về những lối mòn mang tên “trách nhiệm” này.
Hãy dành những khoảng thời gian riêng tư, không vướng bận con cái, để cùng trò chuyện với nhau làm sống lại những ước mơ, kỳ vọng, cảm xúc yêu thương và bồi hồi đã bao lâu tưởng lãng quên trong sâu kín tâm hồn bạn. Bằng cách này bạn có thể hiểu hơn mỗi ngày về người bạn đời của mình, vừa giữ cho cuộc sống hôn nhân luôn có nhiều màu sắc và chiều sâu sẻ chia, đồng cảm.

8. Cùng ngắm nhìn con ngủ

Vợ chồng gắn bó nhau, ngoài tình, nghĩa còn nhờ những đứa con đáng yêu. Hãy cùng nắm tay nhau, khẽ đi lên phòng ngủ của bọn trẻ, cùng ngắm nhìn chúng thở đều, mắt nhắm khẽ, từ từ chìm vào giấc ngủ, thánh thiện như những thiên thần, ngắm nhìn rồi bạn sẽ thấy khoảnh khắc này là vô giá, tình yêu của bạn đã nở hoa và đứa trẻ tuyệt vời này chính là bông hoa kỳ diệu đó. Giây phút ấy sẽ rất cảm động, và nhất là bạn sẽ cùng nhau cảm nhận rõ ràng hơn độ chín của tình yêu và nghĩa vợ chồng vào lúc này.

9. Cùng nhau xây đắp và sửa sang tổ ấm

Hai người đã là vợ chồng, các bạn cần đồ dành cho cuộc sống lứa đôi, bộ dĩa, chén bát thật đẹp dùng trong phòng ăn chẳng hạn. Và khi đã có một mái ấm rồi thì hãy luôn nhớ mọi thứ luôn cần một sự thay đổi. Hãy cùng nhau sửa sang tổ ấm của mình,  cùng nhau sưu tầm những đồ cả hai cùng yêu thích. Mọi thứ trong căn nhà này, từ lớn đến nhỏ đều in đậm bóng dáng hai bạn, chúng hiện hữu, vĩnh cửu, nhắc nhở các bạn về niềm đam mê hai người cùng sẻ chia trong cuộc sống.

10. Nói bằng hoa

Còn ai nữa đây nếu không phải vị hôn phu đón bạn nơi ngưỡng cửa với bó hồng đỏ thắm và nụ cười ngời hạnh phúc? Mục đích là đưa bạn về những tháng ngày đầu tiên hò hẹn với không biết bao nhiêu là hoa. Nên nhớ rằng có qua thì nên có lại nhé. Bạn hãy để ý hơn đến những bó hoa ly bên đường khi về nhà, chúng là để dành cho chàng của bạn đấy.

11. Dạo bước tay trong tay

Hoặc khoác tay tình tứ. Nếu có dịp đi dạo dọc theo bờ hồ Tây, Hà Nội, bạn sẽ thấy những đôi vợ chồng già khiến bao người trẻ ghen tị với hạnh phúc giản dị của mình, chỉ cần tay trong tay, nói nói cười cười nhìn nhau ấm áp là đủ rồi, nghĩa cử này quý hơn nghìn lần những món quà đắt tiền và xa xỉ. Hình ảnh tình nhân đi dạo trong công viên đâu chỉ đặc trưng với người chưa có gia đình. Ngay cả khi đã “bách niên giai lão”, trọn đời bên nhau, hãy cứ giữ thói quen rất đẹp và tình cảm này.

Marry.vn
(Nguồn ảnh: sưu tầm)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất