Đám cưới giản dị của công chúa Nhật

17:42, 12/02/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 1 bình luận  0 love

Nàng công chúa của xứ sở mặt trời mọc có một đám cưới thân mật và bình dị với người chồng không thuộc hoàng tộc.

Nàng công chúa của xứ sở mặt trời mọc đã từ bỏ tước hiệu để kết hôn cùng Yoshiki, một người đàn ông không thuộc hoàng tộc. Đó là một đám cưới rất bình dị và ấm cúng.

Cưới ở tuổi 30

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cặp đôi gặp nhau khi chú rể Yoshiki đến thăm nơi ở của Hoàng tử Fumihito, vốn là bạn học của mình. Kể từ hôm đó, chuyện tình của họ được giữ kín và chỉ được một số người thân thiết và các thành viên trong hoàng tộc. Cả Sayako và hôn thê của cô đều đã trên 30 tuổi khi đến với nhau, lứa tuổi khá muộn so với những suy nghĩ truyền thống của người Nhật. Nhưng công chúa Sayako vẫn nhấn mạnh rằng: “Do việc kết hôn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai lâu dài, nên tôi thà suy nghĩ thật chính chắn còn hơn là vội vàng”. Với quyết định kết hôn với một người không phải trong hoàng tộc, cô phải từ bỏ tước hiệu công chúa của mình. Trước khi đám cưới diễn ra, công chúa Sayako đã phải tự học cách lái xe và tham gia vào một khóa học về việc tề gia nội trợ để có thể chăm lo cho gia đình. Sau đám cưới, cô cũng phải đóng thuế như mọi người dân Nhật khác.

Hôn lễ đơn giản

Công chúa Sayako là con gái út của Nhật Hoàng và là người con cuối cùng kết hôn vì thế lễ cưới của công chúa được trông đợi là sẽ tổ chức một cách hoành tráng.  Tuy vậy, hôn lễ của công chúa vẫn được tổ chức một cách vô cùng giản dị. Lễ cưới được tổ chức ở khách sạn Imperial, khách sạn vẫn thường được những dân thường sử dụng. Đám cưới chỉ gồm 130 khách và quy mô của buổi tiệc không khác so với một đám cưới của người dân bình thường. Công chúa và chồng của mình đã đọc lời thề và uống  rượu sake giao bôi trước sự chứng kiến của hoàng đế Akihito, hoàng hậu Michiko, hoàng tử Naruhito và vợ hoàng tử Masako. Sau buổi lễ, cựu công chúa và chồng của mình có một buổi họp báo kéo dài 5 phút. Sau đó, cô dâu thay một bộ kimono đã được mặc trong ngày cưới của mẹ mình và tham gia nâng ly chúc mừng cùng với 130 khách có mặt trong buổi tiệc cưới được tổ chức theo phong cách Tây Âu.

Mẫu váy cưới từ phim

Cô dâu xuất hiện trong buổi họp báo với một chiếc áo kiểu mang đậm phong cách Tây Âu. Do cô là một fan của của Lady Clarisse de Cagliostro, một nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật “Lupin III: The Castle of Cagliostro” nên chiếc váy cưới của cô được may hoàn toàn giống chiếc váy  của nhân vật trong phim. Chiếc váy cưới là sản phẩm của nhà thiết kế chuyên làm việc cho hoàng gia Nhật. Trong lễ cưới của mình, Sayako đã không sử dụng lúp cô dâu hay bất kỳ trang sức nào mà chỉ sử dụng một chuỗi hạt trai đeo quanh cổ làm điểm nhấn cho mình.

Mẫu áo cưới độc đáo của cô công chúa 

Sánh vai hạnh phúc cùng chồng

Bảo Thu

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất