Sợ cưới, sợ cả thế gian!

Yêu và sợ là hai trạng thái xúc cảm luôn song hành trong một mối quan hệ. Bạn bước vào tình yêu như vũ bão, bất chấp tất cả để yêu và được yêu. Thế nhưng khi tình yêu trôi qua theo năm tháng, đến lúc mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ thì hàng loạt nỗi sợ xuất hiện.

Hội chứng sợ cưới PC 2

Chẳng hạn như Yên – 25 tuổi, sống tại TP.HCM, cô quen người ấy được 5 năm. Đến lúc hai gia đình đốc thúc chuyện cưới xin, Yên vô cùng lo lắng, cưới nhau về ở với mẹ chồng khó tính, liệu có vui vẻ sống qua ngày? Mua nhà ra riêng thì cả hai vẫn chưa đủ điều kiện tài chính, chưa kể đám cưới phải chi tiêu trăm ngàn thứ, trong khi thu nhập của hai người chỉ khoảng 15 triệu đồng/tháng. Yên tiếp tục hẹn hò, yêu đương trong tâm trạng hoang mang, mông lung vô định, bên cạnh lời giục giã không ngớt từ bố mẹ hai bên gia đình, đám cưới trong mơ không biết lúc nào mới thành hiện thực.Hội chứng sợ cưới PC 5

An sinh ra trong một gia đình không mấy hạnh phúc, cha mẹ ly dị khi cô mới 3 tuổi, An và hai anh trai được một tay mẹ nuôi lớn thành tài, mặc dù cuộc sống hiện tại khá thoải mái với mức lương hơn 20 triệu/tháng nhưng khi nói về chuyện hôn nhân cưới xin, An khẳng định: “Tại sao phải tự trói mình trong hôn nhân, cưới nhau làm gì để rồi đau khổ trong tan vỡ? Như Brangelina vậy, họ rất hạnh phúc trong suốt 12 năm nhưng cuối cùng cũng đường ai nấy đi thôi!”.Hội chứng sợ cưới PCa

Với nhiều cô gái mắc hội chứng sợ cưới như Yên và An, chuyện cưới hỏi, hôn nhân quả là cơn ác mộng. Bệnh sợ cưới đã lan rộng đến nỗi các hội nhóm độc thân xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội với số thành viên tăng theo cấp số nhân, có nơi đến 3 triệu thành viên và tất cả đều chung khẩu hiệu: “Ế là xu thế, hãy ế trong tư thế ngẩng cao đầu“.

Hội chứng sợ cưới PC 3

Hội chứng sợ cưới PC 6

Bên cạnh những cô nàng 9x sợ cưới là không ít 9x luôn mơ về một đám cưới hoành tráng, lãng mạn ngọt ngào “hoàng tử và công chúa hạnh phúc bên nhau mãi mãi…”.

Các cô nàng này thường nghĩ rằng mình đang ở độ tuổi đẹp nhất, tuổi này mà tổ chức đám cưới thì mình sẽ trở thành cô dâu xinh đẹp, được chụp hình cưới lung linh. Rồi thì tâm lý lấy chồng sớm, được tung tăng không bị cấm đoán, khiến khối bạn bằng tuổi phải ngưỡng mộ… thúc đẩy các bạn quyết định cưới trước khi kịp nghĩ.

Hơn nữa, không ít bạn trẻ nghĩ rằng chỉ cần kiếm được ra tiền, có khả năng nuôi bản thân và người yêu là đã có thể kết hôn: Đã đầy đủ về kinh tế, đến với người mình yêu chẳng có gì là sai! Tuy nhiên, nhiều cô gái trẻ nhanh chóng vỡ mộng khi trách nhiệm làm dâu, làm vợ, làm mẹ quá nặng nề ập đến.Hội chứng sợ cưới PC 4

Thích cưới hay sợ cưới chỉ là triệu chứng của bệnh “thiếu chuẩn bị”. Cuộc sống hôn nhân không phải là mồ chôn tình yêu nhưng cũng chẳng phải cổ tích đầy mơ mộng hay lý do để bạn thể hiện mình đã lớn.Hội chứng sợ cưới PC 7

Đừng để phim ảnh, sách truyện hay truyền thông lừa phỉnh mình. Chuyện tình yêu của bạn quả hiếm khi lung linh như phim Disney nhưng càng ít có khả năng bết bát như scandal của giới nổi tiếng.

Thay vì tự hỏi “nếu như…” thì bạn chỉ cần ngồi xuống và trò chuyện nghiêm túc về ý định kết hôn. Đừng giết chết tình yêu bằng những cuộc cãi vã vô ích, những dằn vặt, nghi ngờ hay im lặng, chịu đựng.

Sao bạn không thử hỏi ý kiến của những người đã, đang chuẩn bị kết hôn. Làm sao để có cuộc sống hôn nhân hòa thuận? Làm sao để thấu hiểu và cùng chia sẻ mọi vấn đề khi kết hôn? Và làm thế nào để tương lai gia đình trở nên tươi sáng, cuộc sống ấm no, con trẻ được nuôi nấng nên người?

Ngoài ra, tham gia một cộng đồng cô dâu cũng giúp bạn dễ đưa ra quyết định đúng đắn hơn. Bạn được dịp lắng nghe niềm hạnh phúc hân hoan của đôi vợ chồng son, được ngắm những bộ ảnh cưới ngập tràn hạnh phúc, được chia sẻ bí quyết chuẩn bị sao cho đám cưới vẹn toàn như ý.

0 bình luận