Chọn địa điểm cho ngày cưới lý tưởng của bạn (Phần 2)

18:08, 16/12/2010 bởi: annale
 5 bình luận  0 love

Trong phần trước cùng chủ đề, Anna đã chia sẻ cùng các bạn một vài lời khuyên về lựa chọn địa điểm cưới với vị trí đẹp, bãi giữ xe tốt, và sự quan trọng của phòng nghỉ tại chỗ cho Cô dâu và Chú rể trong ngày cưới. Phần tiếp theo này chúng ta sẽ bàn về viêc lựa chọn địa điểm cưới phù hợp với nhu cầu và ý tưởng cưới của bạn. Làm sao để tổ chức được một tiệc cưới lãng mạn đúng ý bạn? Tiệc cưới ngoài trời hiện đang rất được ưa chuộng, bạn băn khoăn những điều nên cân nhắc khi chọn địa điểm cưới ngoài trời? Hãy để Anna giúp bạn tìm hiểu xem những gì bạncần biết nhé.

NHU CẦU VÀ Ý TƯỞNG CƯỚI CHI PHỐI LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM CƯỚI

Khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, mỗi người sẽ có những nhu cầu riêng dựa trên ngân sách, số lượng khách, ý muốn của gia đình hai bên v.v.. Dựa trên những nhu cầu này, các bạn có thể đưa ra những tiêu chí cụ thể như sau để làm check-list khi lựa chọn một địa điểm cưới phù hợp:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

  • Ngân sách: nếu không cao, bạn nên chọn tiệc cưới trọn gói để tránh phải chịu những chi phí phát sinh lẻ tẻ nhưng tốn kém rất nhiều. Nếu bạn mời không quá nhiều khách, đừng ngại bước vào một địa điểm tổ chức tiệc cưới cao cấp như khách sạn 5 sao, vì những gói tiệc có giá rất linh hoạt như ở khách sạn Equatorial có tiệc trọn gói từ 6.8 triệu với những ưu đãi hấp dẫn. Hiện nay, các địa điểm tổ chức tiệc cưới đều có giá rất cạnh tranh, nên bạn cần tham khảo nhiều chỗ.
  • Địa điểm cưới phải có phòng tiệc đủ sức chứa cho số lượng khách của bạn. Cái này thì khỏi cần nói nhiều chắc mọi người cũng đã rõ. Thêm một ý là ngoài số lượng khách bạn mời chính xác, phòng tiệc phải có khả năng đáp ứng với số lượng khách dự phòng bạn có thể dự tính được.
  • Ý muốn của gia đình hai bên và cô dâu, chú rể: chẳng hạn như: giờ giấc, trang trí vv…v Để chọn địa điểm cưới thì đa phần là cô dâu, chú rể sẽ quyết định chọn theo sở thích của mình nhưng ngoài ra cũng nên ghi rõ ra những nhu cầu cụ thể để khi đi xem xét sẽ dễ hơn để so sánh các địa điểm tổ chức tiệc cưới.

Ý tưởng cưới và địa điểm cưới phù hợp

Nếu những phần ở trên là khung của bức tranh cưới thì ý tưởng cưới sẽ là màu sắc và họa tiết chính của bức tranh. Vì ý tưởng cho ngày cưới trọng đại được bạn ấp ủ và sáng tác từ lâu, ý tưởng sẽ tạo nên sự đặc biêt cho toàn bộ tiệc cưới của riêng bạn. Để có được một tiệc cưới như ý, bạn cần có sự lựa chọn địa điểm cưới phù hợp để hài hòa được với ý tưởng của bạn và những gì thực tế có. Không thể nói hết những ý tưởng phong phú cho đám cưới ngày nay, nên Anna sẽ tóm gọn trong vài chủ đề chung như sau:

  1. Đám cưới ngoài trời (outdoor): ngày nay, xu thế đám cưới ngoài trời đang rất được ưa chuộng với những ý tưởng chủ đạo như: đám cưới trên bãi biển, đám cưới trong khuôn viên xanh hoặc không gian nhiều cây cối, và đám cưới cạnh hồ bơi. Với đám cưới ngoài trời, có nhiều điểm đáng lưu ý mà bạn cần xem xét kĩ khi chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc:
  • Thời tiết: đóng vai trò quan trọng trong việc cân nhắc đám cưới ngoài trời. Nếu tổ chức cưới trên bãi biển vào những mùa mưa thì có thể nói là bất khả thi, vì rất có nguy cơ đám cưới sẽ bị hỏng bởi một cơn mưa bất chợt. Đối với đám cưới cạnh hồ bơi, bạn nên yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chuẩn bị sẵn một phòng tiệc dự phòng khi trời mưa gió thì bữa tiệc sẽ được chuyển vào trong. Thêm vào đó, một nhược điểm nữa của đám cưới bên hồ bơi là không gian tiệc sẽ bị loãng bởi tiệc sẽ được xếp bàn rải quanh hồ bơi và nếu có chương trình ca nhạc thì cũng không khí cũng sẽ loãng hơn tiệc trong nhà (indoor).

Chọn địa điểm cho ngày cưới lý tưởng của bạn (Phần 2)

  • Vị trí tổ chức tiệc cưới: có quá xa trung tâm thành phố và có khó cho việc đi lại của khách hay không, ví dụ: những khu có khuôn viên xanh thì thường ở xa trung tâm, đường có phần khó đi trên nhiều đoạn.
  • Đám cưới trên bãi biển cần xét đến có thể sắp xếp đặt bàn tiệc được hay không. Thông thường nếu bạn tổ chức tại các resort thì họ sẽ sắp xếp được. Còn nếu bạn tự tổ chức thì sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Một lưu ý nữa để bạn cân nhắc về việc tổ chức lễ cưới trên bãi biển là nếu thời tiết đẹp, thì sẽ khá nắng trên biển, nên cần phải có cả mái che được dựng sẵn. Còn trường hợp như buổi chiều về tối bạn mới tổ chức khi tắt nắng thì phải cần có hệ thống ánh sáng được chuẩn bị sẵn.

Chọn địa điểm cho ngày cưới lý tưởng của bạn (Phần 2)

2.  Đám cưới trong phòng tiệc(indoor)

Cũng không hẳn là nhàm chán về các ý tưởng theme cưới. Nếu bạn có ý tưởng, chỉ cần biết cách để hiện thực hóa nó vào không gian có sẵn.Như bình thường thì mọi người sẽ nghĩ rằng tổ chức trong phòng tiệc thì lúc nào chẳng giống nhau. Nhưng theo kinh nghiệm thực tế, mình thấy rất nhiều cặp uyên ương rất sáng tạo với ý tưởng tiệc cưới nên dù đều tổ chức indoor mà mỗi tiệc là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Anna có vài gợi ý cho ý tưởng tiệc của bạn và cách để hòa hợp được với những gì sẵn có.

  • Nếu bạn thích một đêm lãng mạn cho bữa tiệc làm theme như Sparkling night (Đêm Lung Linh) thì bạn chỉ cần chọn decor cho cover bàn ghế theme đen với cải màu trang nhã như nơ vàng gold hoặc silver, toàn bộ tường phòng tiệc được decor với phông màu đen và điểm những ánh đèn xanh nhỏ nhấp nháy như sao đêm. Khi đèn được tắt để tối mờ thì căn phòng lập tức sẽ chuyển sang như một bầu trời đầy sao. Mình đã dự bữa tiệc kiểu này tại khách sạn Equatorial, thật sự là không chỉ mình, mà tất cả khách mời đã rất bất ngờ vời theme cưới đẹp như vậy.

Chọn địa điểm cho ngày cưới lý tưởng của bạn (Phần 2)

  • Theme nhiều hoa lá: Bạn chỉ cần chuẩn bị hoa, chuỗi hoa, những chậu hoa để đặt tại các góc phòng, cùng với vải treo trên tường để che đi lớp tường thô cứng. Hoa treo thì có thể treo lên cao để rũ xuống cùng với những đèn li ti nhỏ trên chùm hoa, sẽ tạo cảm giác rất huyền ảo và đẹp.

Chọn địa điểm cho ngày cưới lý tưởng của bạn (Phần 2)

  • Sân khấu là nơi thể hiện sức sáng tạo của bạn nên đừng để nó buồn tẻ. Hãy trang trí với phông hình lớn hoặc phông vải voan rũ và ánh sáng sắp xếp mờ. Có thể dùng projector để chiếu những tấm hình đẹp trên tấm vải treo.

Chọn địa điểm cho ngày cưới lý tưởng của bạn (Phần 2)

  • Lối đi vào của cô dâu có thể trang trí những trụ La Mã trắng dọc theo và kết hoa bên trên hoặc nối bằng những dải lụa màu, sẽ tạo cảm giác vừa sang trọng vừa lãng mạn nhưng bạn đang đi trong một khu vườn hoa lá. Ở khách sạn Equatorial còn có lối đi với kim tuyến và khói phun lãng mạn khi mà cô dâu và chú rể bước vào nữa. Nhìn rất đẹp và lạ.

Trên đây là những lời khuyên cho những gì bạn cần cân nhắc để lựa chọn địa điểm cưới phù hợp nhất cho đám cưới trong mơ của bạn. Cùng với đó là vài ý tưởng mình gợi ý về ý tưởng cưới dễ áp dụng dành cho các bạn, nếu các bạn có thắc mắc gì hoặc cần lời khuyên thêm về ý tưởng cho đám cưới của mình, thì Anna luôn sẵn sàng tư vấn các bạn nhé.


Anna Lê

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất